Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo

Nấu gì hôm nay 16/08/2019 05:00

Nhờ sự khéo léo và đảm đang, chỉ sau 2 năm, chị Thu Hằng (33 tuổi, TP HCM) đã cho ra những chiếc bánh Trung thu hiện đại đẹp hút hồn.

Chỉ xuất hiện cách đây vài năm nhưng chiếc bánh Trung thu hiện đại với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt đã làm mưa làm gió trong giới bánh handmade cứ mỗi độ Rằm tháng 8 về. Chị Thu Hằng (33 tuổi, TP HCM) cũng bị "cơn lốc" mê hồn ấy cuốn theo từ năm ngoái đến năm nay, mặc dù bản thân đã theo dòng bánh Trung thu truyền thống 4 năm rồi. 

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 1

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 2

Những chiếc bánh Trung truyền thống chị Hằng từng làm

Chị chia sẻ, hiện tại có nhiều loại bánh kẹo ngoại nhập, chất lượng ngon và hình thức đẹp trong khi giá thành không cao nên nhiều người không còn thiết tha với bánh Trung thu nữa. Vì thế, theo đuổi những chiếc bánh Trung thu hiện đại, đẹp đẽ, mỹ miều ấy, chị đã hi vọng những hoa văn trên chúng giúp mọi người cảm thấy mới mẻ, thích thú hơn. 

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 3Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 4

Chỉ hai năm nay chị Hằng mới theo đuổi dòng bánh hiện đại

Từ nhỏ, 8X đã rất thích hương vị của những chiếc bánh ngọt. Riêng bánh Trung thu, chỉ đến mùa cô bé Hằng ngày ấy mới được ăn mà cũng chẳng có nhiều để thưởng thức. Thế là ước mơ sau này bản thân có thể tự làm ra những chiếc bánh thơm ngon ấy để ăn quanh năm mà chẳng phải chờ đến Rằm tháng 8 đã dần lớn lên trong chị. 

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 5Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 6

Chị đã bị vẻ đẹp mỹ miều của bánh hiện mê hoặc

Khi lớn lên, qua mạng xã hội, chị được tham gia vào các hội ẩm thực, thấy mọi người tự làm bánh Trung thu, chị cũng thử rồi học hỏi mọi người, bản thân rút ra được nhiều kinh nghiệm sau mỗi lần thực hành, dần dần, làm một chiếc bánh trung thu hoàn thiện chỉ còn là trong tầm tay. Chị cũng nhận thấy, khi tự làm, có thể điều chỉnh được hương vị, đột ngọt của bánh sao cho phù hợp đó là điều 8X cảm thấy thích nhất.

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 7Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 8Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 9

Sau một thời gian tự tìm tòi và mày mò, chị đã thành công với dòng bánh này

Lúc chập chững bước vào thế giới bánh Trung thu, sau mỗi lần làm chị lại mời bạn bè nếm thử để nhờ họ cho ý kiến. Khi nhận được những lời khen, chị đã tự tin hơn rất nhiều. Bản thân lại là người yêu thích sự tỉ mỉ và cái đẹp, nên phong trào bánh hiện đại đổ về Việt Nam, chị vô cùng hứng khởi. Bắt đầu từ năm ngoái, chị tham khảo công thức của mọi người trong các hội nhóm làm bánh, rồi về tự mày mò mua khuôn, màu để tự mix rồi thực hành lên bánh cuối cùng cũng thành công hơn cả sự mong đợi. 

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 10

Hiện tại, chị đã mở lớp để dạy học cho các học viên về dòng bánh này

"Thành phẩm đầu tiên tuy không đẹp lắm nhưng vẫn được bạn bè khá ủng hộ, nên mình quyết tâm bản thân càng phải cố gắng hơn. Trong 4 năm làm bánh, người luôn đồng hành với mình là người dì của mình, người cùng mình bàn bạc, thống nhất sửa đổi khắc phục những cái thiếu sót để ngày càng hoàn thiện hơn. Để có được những chiếc bánh ngày hôm nay, có rất nhiều công sức của dì mình", chị Hằng tâm sự về người cùng đồng hành làm bánh với mình trong nhiều năm qua. 

Năm nay, chị Hằng còn mạnh dạn mở thêm lớp dạy học làm dòng bánh hiện đại này. Rất nhiều học viên đã cho ra những sản phẩm thành công, đẹp chẳng thua kém gì của cô giáo 8X.

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 11

Khi được hỏi về những chiếc bánh Trung thu truyền thống, 8X chia sẻ, cá nhân chị vẫn thích những hương vị xưa cũ, bởi nó vẫn luôn có hồn riêng và gắn liến với tuổi thơ của mỗi người. "Còn bánh hiện đại chỉ là một làn gió mới, ở lại được bao lâu thì còn tuỳ vào độ lớn của nó, cũng có thể vài mùa sau lại biến mất như một cơn gió thôi, hoặc sẽ bị soán ngôi bởi một trào lưu khác",chị nói.

Theo chị Hằng, làm bánh Trung hiện đại cũng không quá khó, nhất là khi chị đã có nền tảng về bánh cổ truyền. Chỉ cần khéo léo, tỉ mỉ và có tính thẩm mỹ một chút là được. Hiện tại, mùa bánh Trung thu mỗi năm cũng chỉ có 2 tháng nên nếu gọi là nghề với chị cũng chưa hẳn là đúng lắm.

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo - Ảnh 12

Chị Hằng cũng cho rằng, bánh hiện đại dù thay đổi thì vẫn nên giữ hồn cốt của bánh truyền thống.

"Mình làm bánh Trung thu một phần cũng là muốn được người khác trân trọng những chiếc bánh mình làm ra. Có một vài lời khen cũng khiến bản thân ta vui hơn". Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, chị hi vọng vẻ đẹp và sự mới mẻ của bánh hiện đại sẽ khiến nhiều người quan tâm hơn về bánh Trung thu và về cái tết cổ truyền này.

Chị Hằng cũng cho rằng, bánh hiện đại dù thay đổi thì vẫn nên giữ hồn cốt của bánh truyền thống. Chẳng hạn như khi ăn, người ta vẫn cảm nhận được hương vị duy nhất chỉ có ở bánh Trung thu, như nhân đậu xanh, nhân thập cẩm... có như vậy nó mới không bị những ai khó tính ghét bỏ hay bị soán ngôi bởi một trào lưu khác.

Cách làm bánh nướng truyền thống tuyệt ngon lại đơn giản cho Tết Trung thu

Ngay tại nhà chị em cũng có thể làm được những chiếc bánh Trung thu nướng cho cả nhà thưởng thức hoặc biếu người thân, bạn bè dịp Rằm tháng 8 mà không cần phải mua ngoài hàng.

TIN MỚI NHẤT