Nấu gì chồng cũng chê bủng beo, tôi làm ngay trứng cuộn kiểu Hàn, vừa bày ra đã hết sạch

Nấu gì hôm nay 25/03/2019 05:00

Món trứng cuộn kiểu Hàn chế biến khá nhanh, phù hợp với những bữa ăn vội trong ngày.

Trứng cuộn kiểu Hàn khá giống với trứng cuộn Kiểu Nhật, nhưng có vì nhạt hơn, không ngọt như trứng cuộn kiểu Nhật. Ở Hàn, người ta gọi món trứng cuộn với cái tên Gyeran Mari với thành chính luôn luôn có là trứng và muối. Tuy nhiên, người Hàn vẫn thường biến tấu cho thêm một số nguyên liệu vào hỗn hợp trứng đánh tan như ớt chuông, cà rốt, rong biển, hành lá, giăm bông hoặc thịt cua… tùy vào khẩu vị của từng người.

Nhưng phổ biến và dễ ăn nhất vẫn là món trứng cuộn hành phô mai rất đơn giản và chế biến khá nhanh, phù hợp với những bữa ăn vội trong ngày.

Nguyên liệu

- 5 quả trứng

- 15ml rượu trắng

- ¼ muỗng cà phê muối biển

- Hành lá xắt nhỏ

- 1 chút phô mai mozzarella sợi

- Dầu ăn

Cách chế biến

-Đập trứng ra một âu lớn, đánh nhẹ nhàng. Để kết cấu trứng cuộn được mịn màng, bạn nên rây trứng qua một lượt. Sau đó, thêm 15ml rượu trắng, muối và khuấy đều. Tiếp theo, xắt hành lá cho vào.

Nấu gì chồng cũng chê bủng beo, tôi làm ngay trứng cuộn kiểu Hàn, vừa bày ra đã hết sạch - Ảnh 1

- Làm nóng chảo  sau đó cho dầu ăn vào và tráng đều khắp mặt chảo. Đổ một lớp trứng mỏng và tráng đều mặt chảo đồng thời giảm nhiệt. Khi mặt trứng chín đều khoảng 80-85% thì rải một lớp phô mai vào giữa lòng chảo rồi dùng đũa bắt đầu cuộn tròn.

Nấu gì chồng cũng chê bủng beo, tôi làm ngay trứng cuộn kiểu Hàn, vừa bày ra đã hết sạch - Ảnh 2

-Cho phần trứng đã cuộn sang một góc, dùng chổi quét dầu ăn vào phần chảo trống và tiếp tục đổ thêm một lớp trứng mỏng nữa. Khi trứng chín khoảng 80-85%, bạn tiếp tục rải thêm một lớp phô mai vào giữa rồi cuộn ngược lại phần trứng đã cuộn lần 1.

Nấu gì chồng cũng chê bủng beo, tôi làm ngay trứng cuộn kiểu Hàn, vừa bày ra đã hết sạch - Ảnh 3Nấu gì chồng cũng chê bủng beo, tôi làm ngay trứng cuộn kiểu Hàn, vừa bày ra đã hết sạch - Ảnh 4

- Lặp lại công đoạn này cho tới khi hết hỗn hợp trứng đánh. Cuối cùng, bạn sẽ có được món trứng cuộn kiểu Hàn ngọt mềm, béo thơm rất nhanh chóng và dễ ăn.

Cơm trứng sống với xì dầu, món ăn tưởng kinh khủng nhưng người Nhật lại nghiện ăn

Tamago gohan (cơm trứng) là một món cơm trộn với trứng sống, đây là món ăn khoái khẩu của người Nhật vào buổi sáng hoặc tối.

TIN MỚI NHẤT