Lạ miệng với thịt kho củ cải ngọt thơm, đậm vị

Nấu gì hôm nay 05/01/2020 13:00

Vào những ngày se lạnh đầu đông còn gì tuyệt vời hơn khi có một nồi thịt kho củ cải nóng hổi, đậm đà, khói bay nghi ngút thơm lừng ăn cùng cơm trắng.

Nguyên liệu làm thịt kho củ cải

500g thịt ba chỉ

3 củ cải

2 thìa đường

1 quả ớt đỏ

Hành lá

Gia vị: Hành khô, nước mắm, hạt nêm

Lạ miệng với thịt kho củ cải ngọt thơm, đậm vị - Ảnh 1

Thịt kho củ cải đậm vị, đưa cơm không làm mất lòng ai (Ảnh: Toinayangi)

Cách làm thịt kho củ cải đưa cơm

Đầu tiên, thịt ba chỉ bạn rửa sạch, thái miếng vừa ăn, chần qua nước sôi cho sạch cặn bẩn. Củ cải nạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông quân cờ. Hành khô, ớt rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Tiếp theo, bạn bắc một nồi lên bếp, cho một muỗng đường nhỏ vào đun nóng cho đến khi chuyển màu vàng nhạt, sau đó, bạn đổ thịt vào xào chín, nêm thêm chút hạt nêm, nước mắm. Khi thịt đã ngấm gia vị, đổ vào nồi 1 bát nước, đun liu riu 15 phút cho thịt mềm.

Lạ miệng với thịt kho củ cải ngọt thơm, đậm vị - Ảnh 2

(Ảnh: Eva)

Cuối cùng, bạn cho củ cải đã sơ chế vào nồi thịt kho, thêm 2 thìa nước mắm, nửa thìa muối, nửa thìa hạt nêm. Khi thấy nồi thịt sôi, bạn vặn nhỏ lửa, cứ thế đun cho đến khi thịt mềm, củ cải chín (khoảng 20 phút) thì cho hành lá, ớt băm vào đảo đều rồi tắt bếp đi là xong.

Tối nay ăn gì: Thịt bò xào măng tươi lạ miệng, đổi vị cho gia đình vào bữa tối

Món thịt bò xào măng tươi lạ miệng với thịt bò mềm ngọt hòa quyện với măng tươi giòn ngọt sẽ làm người ăn mê mẩn, tốn cơm vô cùng. Không phải nghĩ tối nay ăn gì nữa nhé!

TIN MỚI NHẤT