Lạ mắt cách làm chả trứng ngũ sắc ngày Tết độc lập

Nấu gì hôm nay 31/08/2019 13:00

Được nghỉ nhân ngày Tết độc lập, làm ngay chả trứng ngũ sắc với nhiều màu sắc bắt mắt, mùi vị lại rất thơm ngon sẽ khiến cho mọi người khó lòng mà cưỡng lại được.

Nguyên liệu làm chả trứng ngũ sắc

200g tai heo

100g da heo

4g muối

5g giấm

10g nấm mèo

1 củ cà rốt

5 lòng đỏ trứng muối

3 quả trứng gà

10g dầu ăn

50g rượu trắng

6g hành tím

300g giò sống

5g hạt nêm

1g tiêu xay

5g nước mắm

Lạ mắt cách làm chả trứng ngũ sắc ngày Tết độc lập - Ảnh 1

Chả trứng ngũ sắc cực hấp dẫn (Ảnh: Savoury Day)

Cách làm chả trứng ngũ sắc hấp dẫn

Bước 1: Bạn cho tai heo, da heo vào trong bát lớn, thêm 4g muối, dùng tay chà xát muối thật đều trên bề mặt da heo, tai heo. Sau đó, bạn hòa 750g cùng với 5g giấm trong nồi nhỏ, cho da heo, tai heo vào rửa qua một lần.

Lạ mắt cách làm chả trứng ngũ sắc ngày Tết độc lập - Ảnh 2

(Ảnh: Huongnghiepaau)

Sau đó, bạn cho tai heo, da heo vào nồi nước luộc trong vòng khoảng 15 – 20 phút. Khi thịt chín, bạn vớt ra ngoài cho vào trong bát nước đá lạnh để giữ được độ giòn. Lần lượt, bạn thái da heo và tai heo thành sợi mỏng.

Bước 2: Bạn cho 10g nấm mèo vào ngâm trong bát nước khoảng 15 phút. Khi nấm mèo mềm, bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ. Với cà rốt, bạn gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch rồi tiến hành cắt thành sợi to để sẵn trong đĩa. Cà rốt và nấm mèo đều là những thành phần nguyên liệu tạo màu sắc trong cách làm chả hoa ngũ sắc.

Bạn bắc chảo lên bếp có thêm 5g dầu ăn và 1g hành tím băm để phi thơm. Sau đó, bạn cho cà rốt và nấm mèo vào chảo xào chín đều.

Bước 3: Bạn cho 5 lòng đỏ trứng muối ngâm với 50g rượu trắng ngâm trong khoảng 10 phút. Đây là bước quan trọng không nên bỏ qua trong cách làm giò thủ trứng muối ngon. Sau đó, bạn đập 3 quả trứng gà vào trong bát lớn, cho thêm khoảng 2g muối rồi đánh cho thật đều.

Lạ mắt cách làm chả trứng ngũ sắc ngày Tết độc lập - Ảnh 3

Thưởng thức chả trứng ngũ sắc ngon hết ý (Ảnh: Savoury Day)

Bạn bắc chảo lên bếp thêm khoảng 5g dầu. Khi dầu nóng, bạn cho trứng gà vào chiên thành miếng to và mỏng.

Bước 4: Bạn cho 300g giò sống ra bát, cho thêm cà rốt, nấm mèo đã xào, tai heo và da heo đã cắt sợi trộn đều. Cách làm chả hoa ngũ sắc thêm đậm đà là bạn cho thêm 5g hạt nêm, 1g tiêu xay, 5g nước mắm, 5 hành tím băm, trộn đều.

Bước 5: Bạn trải miếng trứng lên mặt phẳng cho hỗn hợp giò sống lên rồi đến trứng muối, cho thêm một lớp giò sống. Bạn cuộn tròn miếng trứng lại, dùng lá chuối gói thật chặt. Bạn buộc dây lạc để cố định lá chuối, gói thật chặt 2 đầu.

Cho chả vào nồi hấp trong vòng khoảng 30 phút, vớt ra ngoài. Cuối cùng, bạn cắt chả thành từng lát vừa ăn trình bày trên đĩa là xong.

Món trứng hấp thịt bằm đơn giản khiến cả nhà ai ăn cũng tấm tắc khen ngon

Từng miếng trứng hấp mềm mượt ăn cùng với thịt bằm đậm đà sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, ai nấy ăn đều tấm tắc khen.

TIN MỚI NHẤT