Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi

Nấu gì hôm nay 30/07/2018 13:00

Trong các nền ẩm thực trên thế giới, trứng rất phổ biến, hầu như nước nào cũng có nhiều món ăn ngon chế biến từ trứng.

Trứng giàu protein, giá thành rẻ, là thực phẩm phù hợp cho nhiều bữa ăn. Từ bữa sáng đến bữa trưa hay bữa tối, trứng để có thể là một món ăn dinh dưỡng, ngon miệng, cung cấp năng lượng cho người dùng. Nhiều người trong giới ẩm thực vẫn luôn tin rằng không có thức ăn nào linh hoạt như trứng. Có vô vàn cách chế biến trứng, tạo ra những món ăn ngon tuyệt vời và có những món ăn, trứng đóng một vai trò quan trọng, nếu thiếu đi thì chẳng còn ngon nữa.

Trong các nền ẩm thực trên thế giới, trứng cũng rất phổ biến, hầu như nước nào cũng có nhiều món ăn ngon chế biến từ trứng. Tất cả những món ăn đó đều có hương vị riêng, thật khó lòng để so sánh cách chế biến nào ngon hơn, chỉ biết rằng vị beo béo của trứng hòa quyện cùng các loại gia vị và các món ăn kèm, đã tạo nên một món ăn từ trứng đầy hấp dẫn. Hãy cùng thực hiện một chuyến "du lịch ẩm thực" qua ảnh, cùng xem các quốc gia khác trên thế giới họ đã chế biến trứng như thế nào nhé.

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 1

Trứng Benedict là món ăn có nguồn gốc từ Mỹ. Món điểm tâm này thường gồm có trứng chần, ăn kèm thịt xông khói, bánh mì nướng, sốt hollandaise. Món ăn này được người Mỹ yêu thích đến mức tại Mỹ, người ta ấn định ngày 16/4 là ngày để tôn vinh món trứng Benedict. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 2

Món Shakshuka có nguồn gốc từ Bắc Phi và giờ đây đã nổi tiếng khắp Trung Đông, đặc biệt là Israel và Ai Cập. Hiểu một cách đơn giản, Shakshuka là món trứng chần sốt cà đậm đà hương vị, có thêm các nguyên liệu khác như ớt, hành hoa, thì là, ớt bột, ăn kèm với bánh mì pita. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 3

Đây là món Egg Foo Young - một loại bánh trứng chiên giòn rụm. Ngoài trứng, món bánh này còn có các thành phần khác như giăm bông, tôm, hành tây, giá, thỉnh thoảng có các loại đậu, thường được dùng kèm với một loại nước sốt đặc biệt. Món Egg Foo Young có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được du nhập vào Mỹ và giờ đây nó đã khá phổ biến ở vùng Trung Tây Mỹ. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 4

Món ăn này của Mexico có tên gọi Tex-Mex Migas, gồm bánh ngô được chiên trong dầu cho đến khi chín sẽ được trộn cùng với trứng. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 5

Đây là món Sabzi Kuku được làm từ trứng cùng rau xanh, có nguồn gốc từ người Ba Tư, là món không thể thiếu trong ngày chào đón năm mới của họ. Giờ đây, Sabzi Kuku là một trong những món ăn truyền thống của người Israel. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 6

Món Chawanmushi có nguồn gốc từ Nhật Bản, là món trứng hấp quen thuộc trong các nhà hàng Nhật Bản. Món gia vị này đặc biệt ở chỗ được làm từ sữa và trứng nhưng lại không hề có vị ngọt như bánh flan, rất béo, ngon miệng và không hề ngấy. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 7

Món trứng tráng Tamagoyaki rất phổ biến tại Nhật Bản, gồm trứng đánh và nước dashi, nước tương. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 8

Scotch egg là món ăn thường có mặt trong những ngày picnic của người Anh. Trứng được luộc cả quả sau đó được bọc trong xúc xích, vụn bánh mì rồi chiên giòn. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 9

Shirred Eggs lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi là trong những quyển sách dạy nấu ăn từ cuối thế kỷ 19 với tên gọi shirrer. Trứng sẽ được nướng lên cùng ít bơ hoặc kem nên có vị béo rất đặc biệt. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 10

Tortilla rất nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Đây là loại bánh được chế biến từ khoai tây thái lát, hành tây, trứng chiên. (Ảnh: foodnetwork)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 11

Oeuf Cocotte là món trứng đút lò truyền thống của người Pháp. Chỉ cần cho trứng vào cốc nhỏ cùng bơ hoặc kem, sau đó mang đi nướng, bạn sẽ có được món trứng đút lò ngon tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 12

Món Huevos rancheros có nguồn gốc từ Mexico. Món gồm trứng chiên, sốt salsa và tortillas. (Ảnh: Internet)

 

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 13

Món Kwek Kwek nghe tên có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất là trứng cút hoặc trứng gà được luộc chín, sau đó được phủ một lớp bột rồi chiên lên. Đây là món ăn quen thuộc của ẩm thực đường phố Philippines. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 14

Mememen của người Thổ Nhĩ Kỳ thực chất là một kiểu scrambled egg được nấu kèm các nguyên liệu khác như ớt chuông, húng tây, cà chua, gia vị. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 15

Nước Mỹ còn rất nổi tiếng với món salad trứng. Món được làm từ trứng luộc trộn cùng sốt mayonnaise, mù tạc, chanh, hành tây, cần tây. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 16

Ấn Độ nổi tiếng với cà ri, mọi thực phẩm đều có thể trở thành nguyên liệu chính cho món cà ri ở nước này và trứng cũng vậy. Cà ri trứng là một trong những món cà ri Ấn Độ được đánh giá là có hương vị ngon, hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 17

Trứng quỷ nghe có tên đáng sợ thật nhưng thực tế thì chẳng có gì đáng sợ cả. Chúng chỉ bao gồm trứng luộc chín, lòng đỏ được tách rồi trộn với muối, mù tạt, mayonnaise sau đó cho lại vào lòng trắng, trang trí một ít bột ớt bên trên. (Ảnh: Internet)

Khắp thế giới có muôn vàn cách biến hóa trứng thành những món ăn ngon tuyệt hảo, nhìn thôi đã thèm rỏ dãi - Ảnh 18

Tại Hàn Quốc, trứng lại là nguyên liệu chẳng thể thiếu trong món cơm trộn. Bát cơm trộn sẽ chẳng còn hấp dẫn nếu thiếu đi quá trứng béo ngậy kia. (Ảnh: Internet)

Học theo một video vô tình thấy trên mạng, tôi đã làm được món trứng ốp la kiểu Pháp thơm ngon, mịn xốp như thế này đây

Vẫn chỉ đơn giản là đánh trứng lên và đổ vào chảo như bình thương nhưng với một mẹo nhỏ này tôi đã có món trứng thơm ngon theo đúng kiểu của người Pháp.

TIN MỚI NHẤT