Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được!

Nấu gì hôm nay 16/08/2019 13:00

Bánh dứa vàng ruộm, thơm lừng, nhân dứa ngọt ngào quả thực rất hấp dẫn luôn đấy!

Nếu đã từng 1 lần được nếm thử món bánh dứa nướng nổi tiếng của Đài Loan, chắc hẳn bạn sẽ khó có thể nào quên được hương vị và sự thơm ngon của món ăn này. 

Bánh dứa vàng ruộm, thơm lừng, nhân dứa ngọt ngào quả thực rất hấp dẫn. Thế nhưng nếu chưa có dịp ăn bánh dứa Đài Loan, thì bạn cũng hoàn toàn có thể làm bánh dứa tại nhà được đấy.

Cùng học lỏm công thức của chị Ngân Phạm chia sẻ dưới đây để có thể làm những mẻ bánh dứa vừa ngon, chất lượng lại vô cùng đẹp mắt nữa nhé!

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 1Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 2

Chia sẻ cách làm bánh dứa của chị Ngân Phạm nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các mẹ.

Nguyên liệu chuẩn bị:

* Nguyên liệu nhân bánh: 

- 2 quả dứa xay nhuyễn

- 4 muỗng canh đường (bạn có thể tăng giảm tùy khẩu vị) 

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng canh nước cốt chanh 

- 1 muỗng cà phê bột bắp 

* Nguyên liệu vỏ bánh: 

- 400g bột mì 

- 200g bột bắp

- 60ml sữa tươi

- 40g đường

- 300g bơ 

- 100g mỡ trừu (Shortening - loại chất béo ở dạng rắn)

- 2 quả trứng

Cách làm bánh dứa:

* Công đoạn nhào bột: 

Đầu tiên, bạn trộn hỗn hợp trên lại và nhồi đến khi bột mịn đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bao lại và ủ bột khoảng 1 tiếng trong ngăn mát.

* Sên nhân:

Bạn cho dứa cùng các nguyên liệu trên (trừ bột bắp) vào chảo sên đến khi hỗn hợp sôi thì nhỏ lửa. Khi dứa sệt lại thì pha bột bắp với ít nước và cho vào hỗn hợp để tạo độ kết dính cho nhân. 

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 3Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 4

Khi bạn cảm thấy nhân dẻo mịn vừa phải thì tắt bếp rồi để nguội nhân. Quá trình sên nhân hết khoảng 1 tiếng rưỡi.

* Tạo hình: 

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 5Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 6

Để tạo hình bánh, bạn nặn bột thành những viên nhỏ, vo tròn rồi cán dẹt. Sau đó cho nhân vào giữa và bọc lại giống như bánh trôi nước. 

* Tạo hoa: 

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 7Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 8Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 9

Mình vo tròn, bóp cho nó dẹt ra rồi mình dùng kéo cắt xung quanh. Tiếp đến, bạn dùng tay túm, bóp cánh hoa lại để tạo rìa hoa nhọn. Nếu khó quá, bạn cũng có thể dùng kéo cắt xung quanh để tạo cánh hoa. Nếu muốn tạo hoa mai, bạn lật ngược các cánh hoa lại nhé!

* Nướng bánh: 

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 10 phút, tùy vào công suất lò mà bạn đang sử dụng. Khi nào thấy bánh khô lại là được.

Sau khi lấy bánh ra, bạn xịt chút nước lên mặt bánh, để nguội và quét 1 lớp mỏng lòng đỏ trứng gà lên mặt bánh. Cho thêm ít hạt chia để tạo nhụy hoa đẹp mắt nữa nhé!

Bạn lại cho bánh vào lò nướng lần 2 ở nhiệt độ 150 độ C đến khi bánh vàng và khô mặt là chín rồi. Giờ thì bạn lấy bánh ra để nguội và thưởng thức thôi nào!

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 10

Bánh dứa hình cánh hoa vô cùng đẹp mắt nhé!

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 11

Bánh dứa ngọt ăn kèm với trà thì quả là tuyệt cú mèo luôn!

Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 12Hot mom miền Tây chia sẻ cách làm bánh dứa vừa đẹp vừa ngon, ai cũng có thể làm được! - Ảnh 13

Tên thật: Phạm Thị Kim Ngân

Nơi sinh sống: Biên Hòa

Công việc: Chuyên viên tư vấn công ty địa ốc.

Tuổi thơ luôn thèm bánh Trung thu, 8X quyết tự mày mò, sau 2 năm đã thành cô giáo

Nhờ sự khéo léo và đảm đang, chỉ sau 2 năm, chị Thu Hằng (33 tuổi, TP HCM) đã cho ra những chiếc bánh Trung thu hiện đại đẹp hút hồn.

TIN MỚI NHẤT