Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi

Nấu gì hôm nay 13/11/2019 04:00

Có thể bạn e ngại về cách làm gan cho sạch sẽ, thơm tho, nhưng hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn chế biến được món gan thơm lừng cả góc bếp và tuyệt đối đảm bảo vệ sinh.

Nguyên liệu:

Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 1

- 300gr gan lợn

- Hành lá, gừng, tỏi, quế, lá nguyệt quế, đại hồi, rượu trắng để nấu ăn, xì dầu, dầu hào.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế gan

Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 2

Gan lợn mua về, rửa sạch dưới vòi nước chảy. Hòa 2 thìa muối tinh vào một chậu nước nhỏ và ngâm gan trong khoảng vài giờ. Trong quá trình ngâm thay dung dịch nước muối nhạt từ 3 – 4 lần. Cách này giúp loại bỏ mùi hôi, máu dư thừa cũng như độc tố từ gan một cách hiệu quả.

Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 3

Đặt nồi nước lên bếp, thả hành cắt khúc, gừng, thêm 1 thìa rượu nấu ăn. Cho gan vào nồi đun sôi đến khi nổi bọt. Liên tục dùng thìa hớt bọt và ấn vào gan để phần máu trong gan tiết hết ra ngoài. Sau đó, rửa lại gan bằng nước ấm và lau khô.

Bước 2: Hầm gan

Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 4

Đổ nước vào nồi hầm, kèm các loại gia vị bao gồm gừng, tỏi, lá nguyệt quế, cánh hoa hồi, thanh quế đã thái nhỏ. Nêm nếm dầu hào, rượu nấu ăn, xì dầu sau cho vưa miệng và cho gan vào hầm. Lưu ý nước chỉ xâm xấp bề mặt miếng gan. Đun ở lửa trung bình trong 20 phút, sau đó tắt bếp và để yên trong ít nhất 2 tiếng để gan thấm đều gia vị.

Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 5Gan mua về nhớ đừng bỏ qua bước ngâm, sau đó nấu món gì cũng không lo bị đen, hôi - Ảnh 6

Sau khi gan nguội, dùng dao sắc thái mỏng và trình bày lên đĩa. Lưu ý không thái gan khi nóng, gan dễ bị vỡ nát. Thành phẩm gan có màu sáng, không bị thâm đen, thơm đều mùi hương của các loại gia vị, không bị hôi hay còn mùi tanh của nội tạng.

Gan mua về cần phải tiến hành làm sạch ngay. Sau khi luộc sơ và làm sạch, cũng cần chế biên trong vòng 20 – 30 phút sau, vì gan để lâu sẽ bị chuyển màu, biến chất, mất dần chất dinh dưỡng và không còn giữ được độ thơm ngon.

Làm sạch gan lợn, người dùng muối hoặc dầu mè, còn đây mới là cách làm của đầu bếp

Chỉ với mẹo đơn giản này cũng có thể giúp gan lợn vừa sạch vừa tươi ngon, không còn mùi gây khi nấu.

TIN MỚI NHẤT