Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo

Nấu gì hôm nay 07/05/2019 13:00

Được lấy cảm hứng từ món Pad Thái của đất nước Thái Lan, món salad này không chỉ đẹp mắt mà còn đầy hương vị khó quên!

Pad Thái được xem là món ăn mang quốc hồn quốc túy của đất nước chùa vàng. Hẳn bạn đã quá quen thuộc với phiên bản Pad Thái với bánh phở, thịt gà, tôm, giá... rồi phải không? Thế nhưng nhiều người đánh giá rằng, món Pad Thái phiên bản cổ điển kia hơi nhiều dầu mỡ, lại có tinh bột dễ béo lắm.

Vậy nên nếu bạn sợ ngán dầu mỡ lại đang thực hiện chế độ ăn Low Carb mà thèm Pad Thái vật vã thì sao không thử bắt tay làm ngay món salad Pad Thái cực hấp dẫn này?

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 quả dưa chuột

- 2 củ cà rốt

- 2 củ hành tây

- 1 nắm rau mùi tươi, 1 nắm lá bạc hà tươi, vài cọng hành lá

- 50gr lạc rang (giã nhỏ)

- 150gr thịt gà xé/ thịt bò/ tôm (bóc vỏ)

Phần nước xốt: 

Nước cốt của 1 quả chanh, 3 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh ớt, 1 thìa mật ong, 1 tép tỏi.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy thái chỉ các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm dưa chuột, cà rốt, hành tây. Chú ý đừng thái mỏng quá kẻo dưa chuột bị mất độ giòn nha. 

Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 1Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 2Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 3Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 4

Sau khi thái xong, bạn cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát to nhé. Bạn thêm thịt gà/ bò/ tôm vào bát thành phẩm, và đừng quên thái hành lá, rau mùi và rau bạc hà nữa. 

 

Giờ thì đến lúc chế nước xốt. Bạn cho tất cả các nguyên liệu nước xốt đã chuẩn bị vào chiếc lọ rồi lắc thật đều. 

Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 5Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 6

Cuối cùng, bạn đổ nước xốt đã được lắc vào bát và trộn đều là xong. 

Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 7Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 8

Trước khi ăn, bạn cho thêm lạc rang đã giã nhỏ và thưởng thức nhé! 

Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 9Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 10Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 11

Rắc chút lạc rang thơm thơm bùi bùi làm món ăn ngon khó cưỡng.

Có món salad ngon hết cỡ, 2 tuần nay tối nào tôi cũng ăn và giảm cả 3cm vòng eo - Ảnh 12

Vị chua ngọt của nước xốt sẽ làm cho món salad càng thêm đậm đà và hấp dẫn!

Món salad mát giòn vừa giúp giảm cân lại tăng collagen cho da thêm tươi trẻ, các mẹ thử chưa?

Món salad tai heo trộn nấm là món ăn ngon miệng làm nhanh, dễ thực hiện, thích hợp cho những ngày nắng nóng. Quan trọng nhất là nó hỗ trợ giảm cân và làm tăng lượng collagen một cách đáng kể đấy!

TIN MỚI NHẤT