Chỉ là thịt ba chỉ thôi nhưng chế biến theo cách này lại thơm ngon khó cưỡng đến vậy

Nấu gì hôm nay 23/10/2017 04:07

Học ngay cách chế biến thịt ba chỉ thơm ngon, lạ miệng dưới đây chiêu đãi cả nhà các bạn nhé!

Bữa cơm chiều sẽ thêm ngon miệng khi có đĩa thịt ba chỉ rim chua cay trong thực đơn cơm tối của gia đình. Từng miếng thịt ba chỉ rim chua cay có màu nâu vàng óng ả, béo ngậy, đậm đà thơm ngon đưa cơm phải biết, nhìn đã muốn ăn luôn rồi.

Chỉ là thịt ba chỉ thôi nhưng chế biến theo cách này lại thơm ngon khó cưỡng đến vậy - Ảnh 1
 
Nguyên liệu:

- 400gr thịt ba chỉ.

- 1 quả ớt sừng, 1 củ hành khô.

- 1 thìa cà phê ớt bột.

- 1 thìa giấm, 1 thìa đường.

- 1 xíu bột ngọt, 1 chút bột nêm.

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ cạo sạch bì rồi rửa lại sạch sẽ sau đó thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Ớt sừng băm nhỏ, hành khô băm nhỏ, các loại gia vị cho vào bát khuấy đều.

Bước 3: Cho thịt ba chỉ vào chảo, bật bếp rang cho thịt ra bớt mỡ và hơi xém vàng thì xúc thịt ra đĩa. 
Bước 4: Để lại 1 ít nước mỡ trong chảo sau đó cho hành khô vào phi cho thơm, tiếp đến cho bát gia vị vào đun cho sôi lên.

Bước 5: Trút toàn bộ thịt ba chỉ vào chảo đảo đều và đậy nắp rim vài phút cho gia vị rút hết vào thịt là tắt bếp, xúc thịt ba chỉ rim chua cay ra đĩa để thưởng thức với cơm trắng rất đưa cơm.

Một số món ngon khác từ thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ chiên sả

Thịt heo chiên sả ăn kèm rau sống hay dưa leo, dưa chua cùng cơm trắng hoặc làm món nhậu đều rất ngon. Vị thơm của sả kết hợp cùng ngũ vị hương quyện vào từng miếng thịt heo thái nhỏ sẽ tạo thành món ăn rất hấp dẫn đối với bất cứ ai!

Chỉ là thịt ba chỉ thôi nhưng chế biến theo cách này lại thơm ngon khó cưỡng đến vậy - Ảnh 2
Thịt ba chỉ luộc

Món luộc thường tốt cho sức khỏe nhưng lại ít người thích vì hơi đơn điệu. Tuy nhiên món ăn này lại có mùi vị khá đặc biệt, rất thơm mùi lá chanh, lại chua chua ngọt ngọt mặc dù không dùng chút đường nào. Không những là một món ăn ngon trong bữa cơm gia đình mà bạn còn có thể sử dụng trong những bữa cơm khách nữa đấy!

Thịt ba chỉ kho nấm

Món thịt kho luôn là món ăn thân quen của nhiều gia đình, với cách chế biến thịt ba chỉ ngon mà đơn giản này bạn vẫn mang tới cho món ăn hương vị đậm đà mà không kém phần hấp dẫn. Thịt kho nấm hươngthơm ngon rất thích hợp cho các bữa tối quây quần bên gia đình đó. Món ăn hẳn sẽ rất hao cơm lắm ấy.

Thịt ba chỉ nướng

Món thịt ba chỉ nướng vốn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Một chút biến tấu với phần nước sốt củ kiệu sẽ càng làm món thịt ba chỉ nướng trở nên đậm đà hấp dẫn hơn. Nước sốt củ kiệu chua ngọt sẽ khiến món thịt nướng không bị khô, giúp cân bằng vị giác nhờ vào mùi thơm và vị chua nhẹ của kiệu.

Thần dược giúp cả đời không lo bệnh tim mạch, lại trường thọ cả thế giới săn tìm Việt Nam lại ném bỏ

Thần dược giúp cả đời không lo bệnh tim mạch, lại trường thọ cả thế giới săn tìm Việt Nam lại ném bỏ hãy biết để bổ sung vào thực đơn ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT