Bật mí bí quyết nấu canh rau ngót thịt nạc ngon nhất cho cả nhà đều mê, hấp dẫn đưa cơm

Nấu gì hôm nay 23/10/2017 04:54

Bật mí bí quyết nấu canh rau ngót thịt nạc ngon nhất cho cả nhà đều mê, hấp dẫn đưa cơm ai ăn cũng ghiền.

Canh rau ngót là một trong những món vô cùng quen thuộc với người Việt, từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được nhiều món canh hấp dẫn và bổ dưỡng khác nhau. Trong đó không thể không kể tới món canh rau ngót thịt nạc vừa thơm ngon lại dễ ăn và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Canh ra ngọt nấu thịt bằm vốn được xem là lựa chọn khá phổ biến bởi rất dễ chế biến lại rẻ tiền dễ ăn lại đầy đủ chất dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn và gia đình ngon miệng và khỏe mạnh hơn. Để nấu món canh bổ dưỡng này không khó, bạn chỉ cần thịt nạc xay và rau ngót - hai nguyên liệu thiết yếu, kèm với đó là gia vị như dầu ăn, muối, mì chính hoặc hạt nêm..

Trước hết bạn mua rau ngót về bạn đem rửa sạch sau khi đã bỏ hết cuộng và lá sâu, sau đó để cho ráo nước. Thịt mua về say hoặc bạn có thể nhờ người bán say hộ luôn khi mua. Tiếp đó đem thịt lợn đã say ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc muối và mì chính.

 Bật mí bí quyết nấu canh rau ngót thịt nạc ngon nhất cho cả nhà đều mê, hấp dẫn đưa cơm - Ảnh 1
Tiếp đó bạn hãy cho 2 muỗng dầu vào nồi đem phi thơm hành đã băm nhỏ sau đó trút thịt vào đảo qua sau đó thêm nước vào nồi, rồi tiếp tục nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh sao cho vừa ăn với khẩu vị của gia đình.

Sau đó là cho nước vào với lượng vừa đủ cho các thành viên trong gia đình. Tới khi nước trong nồi sôi thì bạn thả rau vào và tiếp tục đun sôi trong vòng 2 phút để rau vừa chín mềm rồi tắt bếp, nêm thêm chút nước mắm cho thơm và nêm lại các gia vị sao cho vừa ăn là được.

Mẹo hay để có món canh hấp dẫn đó là bạn chọn rau ngót lá non nhỏ, màu xanh và còn tươi và vò nhẹ cho hơi nát lá.

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền.

TIN MỚI NHẤT