Chỉ cần thêm gia vị này vào như đầu bếp, món thịt bò sốt vang sẽ vô cùng thơm ngon

Nấu gì hôm nay 05/10/2019 13:00

Sau khi mua thịt bò về, bạn rửa sạch rồi cho một chút rượu vang vào thịt bò để ngâm 5-10 phút rồi rửa lại, mùi hôi của thịt bò được khử. Đây chính là cách nấu thịt bò sốt vang ngon.

Thịt bò nhiều dinh dưỡng và có nhiều cách để chế biến, thường sẽ dùng làm món xào, hầm, bít tết. Nhưng có lẽ món thịt bò sốt vang với thịt bò hầm chín mềm tan trong miệng cộng với hương thơm đặc biệt của gia vị, rượu vang làm cho bạn không thể cưỡng lại được, nhất là khi trời lạnh.

Chỉ cần thêm gia vị này vào như đầu bếp, món thịt bò sốt vang sẽ vô cùng thơm ngon - Ảnh 1

Để nấu thịt bò sốt vang, bạn cắt thịt bò theo miếng vuông nhỏ. Ảnh minh họa

Cách nấu bò sốt vang không khó nhưng để ngon thì cần phải có bí quyết. Nếu bạn đang muốn học cách nấu thịt bò sốt vang ngon thì có thể tham khảo công thức chuẩn từ đầu bếp Richard Nguyễn. Cách chế biến này vừa đơn giản, không tốn nhiều thời gian, sẽ giúp gia đình bạn có được bữa ăn hấp dẫn lại ngon miệng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1kg thịt bò (bạn nên chọn thịt bò bắp hoặc miếng có nhiều gân sẽ ngon hơn)

- 4 củ khoai tây nhỏ

- 2 củ tỏi

- 2 quả cà chua

- 2 bát con nhỏ rượu vang

- 4 muỗng canh nước xốt cà chua (nếu không bạn có thể dùng quả cà chua bỏ hạt)

- 2 củ gừng nhỏ

- 2 củ cà rốt

- Quế + hồi + muối + tiêu + bột nêm

- 1 gói ngũ vị hương

- 2 muỗng canh đường

- Rau mùi

Chỉ cần thêm gia vị này vào như đầu bếp, món thịt bò sốt vang sẽ vô cùng thơm ngon - Ảnh 2

Món bò sốt vang dùng cùng cơm nóng hay bánh mì đều ngon. Ảnh: Internet

Cách làm:

Sau khi mua thịt bò về, bạn rửa sạch thịt với nước lạnh. Tiếp đó, bạn cho một chút rượu vang vào thịt bò để ngâm 5-10 phút rồi bỏ ra, rửa lại sạch.

Đây chính là bí quyết nấu thịt bò sốt vang ngon, giúp thịt bò khi nấu lên có mùi thơm, không bị hôi và đậm vị hơn. Ngoài rượu vang, bạn cũng có thể cho thêm vài lát gừng tươi hoặc có thể đun thịt bò qua nước sôi sẽ đó rửa sạch. Mùi hôi của thịt bò được khử thì bạn mới có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Sau khi rửa thịt bò xong, bạn cắt thịt bò theo miếng vuông nhỏ, rồi ướp thịt bò với nước mắm, ½ thìa cà phê muối, ít tiêu và gừng, tỏi băm cùng ngũ vị hương, 1 thìa đường, rượu vang, quế.

Khi đã trộn gia vị xong, bạn để thịt bò vào ngăn mắt tủ lạnh khoảng 40-50 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

Tiếp đến, bạn đặt nồi to lên bếp, rót vào 2 muỗng canh dầu ăn. Bật bếp và đun nóng dầu ăn, bạn cho tỏi vào phi thơm rồi trút cà chua cắt hạt lựu vào xào đến khi cà chua chín mềm thì cho phần thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho săn. Bạn cần lưu ý phải loại bỏ hạt cà chua để nước sốt vang được đẹp hơn.

Tiếp theo, bạn thêm nước sốt cà chua và nước sôi xâm xấp mặt thịt, chỉnh lửa nhỏ rồi hầm thịt bò đến khi chín mềm. Bí quyết nấu thịt bò sốt vang ngon là khi đun thịt bò nên để lửa nhỏ liu riu, miếng thịt bò sẽ mềm, nước sốt vang không bị rút.

Cuối cùng, sau khi thịt bò mềm, nếu gia đình bạn thích ăn khoai tây hoặc cà rốt thì hãy cắt nhỏ miếng khoai tây, cà rốt vừa miệng ăn sau đó cho vào nồi và đun cùng cho tới khi chín. Cần phải chú ý không nên quấy nhiều lần khi cho khoai tây, cà rốt vào vì có thể sẽ khiến cho 2 nguyên liệu này bị nát, khiến món ăn kém hấp dẫn.

Chỉ cần thêm gia vị này vào như đầu bếp, món thịt bò sốt vang sẽ vô cùng thơm ngon - Ảnh 3

Múc thịt bò sốt vang ra tô, rắc thêm ít tiêu, ớt nếu thích ăn cay, sau đó là rau mùi hoặc hành tây. Món ăn này bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bánh mì đều thơm ngon hấp dẫn.

Lưu ý: Để nấu thịt bò sốt vang ngon và thơm, bạn hãy sử dụng rượu vang đỏ thay vì dùng rượu vang trắng, vì rượu vang đỏ dậy mùi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể thay thế cà chua tươi bằng nước sốt cà chua để nước sốt vang có phần hấp dẫn.

Ngoài ra, ngũ vị hương khi ướp gia vị chỉ nên cho 1 chút, nếu lỡ tay cho nhiều ngũ vị hương sẽ khiến cho hương vị của thịt và rau củ bị mất.

Richard Nguyễn hiện là biên tập viên Website bếp trưởng Á Âu, tốt nghiệp khóa Nghiệp vụ bếp trưởng tại Trường hướng nghiệp Á Âu. Hiện đang là Bếp phó tại Nhà hàng hải sản Mũi Né.

Tuyệt chiêu nấu thịt bò thơm ngon, nhanh mềm, không tốn thời gian

Muốn thịt bò mềm, bạn thường phải nấu rất lâu để chín nhừ. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một số nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể khiến thịt bò mềm nhanh để cả nhà có món ngon như ý.

TIN MỚI NHẤT