Cách nấu chè chuối đậu xanh đơn giản chiêu đãi cả nhà

Nấu gì hôm nay 04/11/2019 04:00

Chè chuối đậu xanh là sự hòa quyện giữa chuối và đậu xanh với hương vị thơm ngon, dịu nhẹ và có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người.

Nguyên liệu nấu chè chuối đậu xanh

Chuối chín: nửa nải khoảng 7 đến 8 quả

Muối: nửa thìa cà phê

Nước cốt dừa: 500ml

Đậu xanh: 150g

Đường trắng: 3 thìa

Hạt bột báng

Dừa

Đậu phộng

Cách nấu chè chuối đậu xanh đơn giản chiêu đãi cả nhà - Ảnh 1

Món chè chuối đậu xanh thơm ngon, đơn giản mời cả nhà thưởng thức (Ảnh minh họa)

Cách nấu chè chuối đậu xanh

Bước 1: Bạn bóc bỏ đi phần vỏ bên ngoài của quả chuối. Để ruột chuối vào một đĩa sạch rồi cắt chuối thành những miếng tròn vừa ăn. Trút hết chuối đã thái vào trong một bát tô, ướp chuối một chút muối hạt cùng với đường trắng. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau, ướp chuối khoảng 15 phút cho gia vị được ngấm đều.

Cách nấu chè chuối đậu xanh đơn giản chiêu đãi cả nhà - Ảnh 2

Bước 2: Bạn đặt một chảo lớp lên bếp, đợi cho chảo nóng già thì bắt đầu cho đậu phông rang chín. Khi đậu phộng đã chín thì đổ vào rổ, chà cho sạch lớp vỏ bên ngoài rồi cho vào cối giã nhỏ.

Đậu xanh rửa qua nước, nếu thấy hạt nào nổi lên thì cần loại bỏ ngay. Ngâm đậu xanh trong nước ấm thêm một giờ để hạt được mềm hơn. Sau 1 giờ thì vớt đậu xanh ra vo cho sạch sẽ, rồi để ở rổ cho ráo nước. Cùi dừa bạn nên mua loại đã được nạo sẵn ở ngoài quán để không mất nhiều thời gian tự nạo tại nhà.

Hạt bột báng bạn cho vào một bát con, cho nước vào ngâm khoảng từ 15 phút đến 20 phút. Sau đó rửa sạch để ráo.

Cách nấu chè chuối đậu xanh đơn giản chiêu đãi cả nhà - Ảnh 3

Bước 3: Chuẩn bị một nồi lớn, thêm một lượng nước vào phải vào. Tiếp tục cho nước cốt dừa hòa cùng với nước. Nếu gặp tình trạng không có nước dừa thì bạn cũng có thể tự làm bằng cách xay nhuyễn cùi dừa rồi vắt lấy nước.

Cho đậu xanh vào nồi nước, đậy nắp và đun thêm khoảng 15 phút cho đậu được mềm nhất. Tiếp theo đó là cho chuối, đậy vung và đun chừng 10 phút nữa.

Bước 4: Nêm nếm thêm đường vào nồi chè sao cho phù hợp với khẩu vị bản thân. Cuối cùng cho hạt bột báng vào, đậy vung để bột được nhanh chín hơn. Thấy hạt bột báng nổi lên mặt nước và chuyển màu trong là đã chín.

Cách nấu chè chuối đậu xanh đơn giản chiêu đãi cả nhà - Ảnh 4

Hoàn thành chè chuối đậu xanh (Ảnh: Thucthan)

Một mẹo nhỏ cho bạn đó chính là khi nấu chè bạn có thể cho thêm khoảng 3 lá nếp vào để tăng hương thơm. Khi chè đã hoàn thiện thì bạn nên tắt bếp ngay, rắc lên chốc là đậu phộng đã được giã nhỏ cùng với dừa nạo nhỏ cho chè thơm và ngon hơn.

Dùng nồi cơm điện nấu món chè khoai này đảm bảo ai ăn cũng thích ngay

Một bát chè khoai nhẹ nhàng cho bữa sáng hay bữa chiều mùa thu vừa đơn giản lại ấm bụng.

TIN MỚI NHẤT