Cách làm thịt nguội nhâm nhi ngày Tết

Nấu gì hôm nay 16/01/2020 05:00

Món thịt nguội nhìn vào tưởng chừng rất cầu kỳ, nhưng thực tế lại không quá khó như mọi người vẫn nghĩ.

Cùng học cách làm thịt nguội đơn giản dưới đây vừa tiện lợi vừa nhâm nhi cùng ly rượu vang đón năm mới.

Nguyên liệu làm thịt nguội

Thịt ba chỉ nguyên miếng: 1 kg

Dầu điều để tạo màu

Dây hoặc chỉ để buộc

Hành củ và tỏi

Các loại gia vị gồm có: nước mắm, muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, rượu trắng và ngũ vị hương.

Cách làm thịt nguội nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 1

Hướng dẫn làm thịt nguội chuẩn vị, nhâm nhi đón Tết (Ảnh minh họa)

Cách làm thịt nguội chuẩn vị cho ngày Tết 

Bước 1: Bạn cạo bỏ lông và rửa sạch miếng thịt. Để khử mùi bạn pha 1 thìa rượu trắng vào nước rồi ngâm thịt trong 5 phút. Cho 1 thìa tỏi và hành củ băm nhuyễn, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương và t/2 thìa cà phê tiêu xay vào 100ml nước lọc rồi đun sôi hỗn hợp gia vị.

Mẹo giúp phần mỡ của khối thịt sau khi hấp trong hơn chính là bôi một lớp đường cát lên toàn bộ phần mỡ trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Bạn cho thịt ra khay rồi thoa nước gia vị lên. Nhớ thoa đều và nhiều lớp cho thịt thấm đều gia vị. Sau đó bạn đặt miếng thịt vào hộp đựng sao cho phần da ở trên rồi đậy kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm thịt nguội nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 2

Bước 3: Sáng hôm sau lấy miếng thịt đã thấm gia vị ra và quét một lớp màu điều tạo màu đỏ hồng đẹp mắt. Khi màu đã khô hoàn toàn thì bạn bắt đầu cuộn thịt, cuộn thành các vòng tròn dính sát nhau rồi dùng chỉ buộc quanh để ép chặt miếng thịt.

Bước 4: Bạn hấp cách thủy thịt trong khoảng 1 tiếng để chín chín hoàn toàn. Bạn nên bọc thịt trong lá chuối hoặc giấy bạc để nước bốc hơi không chảy vào làm giảm độ ngon của khối thịt.

Vớt thịt ra đĩa để nguội. Sau đó, bạn bóc bỏ miếng lá gói thay bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh rồi sang ngày hôm sau bạn đã có thể lấy ra và thưởng thức.

Bí quyết làm chà bông (ruốc) tơi mịn, thơm ngon từng sợi

Chà bông là thành phần không thể thiếu của nhiều món bánh thơm ngon như: bánh mì chà bông, bánh bông lan trứng muối… Dưới đây là bí quyết làm chà bông chuẩn nhất.

TIN MỚI NHẤT