Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh

Nấu gì hôm nay 25/11/2019 13:00

Lẩu ếch là món ăn phổ biến được rất nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon của măng cay cùng những nguyên liệu khác khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.

Nguyên liệu làm lẩu ếch măng cay

Thịt ếch: 1,5 kg

Xương ống: 500 gram

Thịt lợn nạc xay nhuyễn: 200 gram

Giò sống: 50 gram

Đậu phụ: 3 bìa

Váng đậu

Rau muống: 1 mớ

Măng củ: 500 gram

Nấm hương, lá lốt, lá chanh, mùi tàu

Gia vị gồm: Muối, hạt tiêu, ớt bột, me chua, hành khô, tỏi và sa tế

Bún: 1 kg (hoặc mì gạo, mì tôm tùy thích)

Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh - Ảnh 1

Hướng dẫn làm lẩu ếch măng cay đơn giản cho ngày lạnh (Ảnh minh họa)

Cách làm lẩu ếch măng cay đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá lốt đem rửa sạch, chia làm 2 phần, 1 nửa để cho ráo nước và 1 nửa đem thái nhỏ. Mùi tàu rửa sạch, thái khúc nhỏ khoảng 2 cm.

Măng củ thái hình tròn như con chì rồi cho vào nồi luộc. Bạn cần phải luộc thật kỹ qua 3 nước, sau đó rửa sạch với nước và để cho ráo.

Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh - Ảnh 2

(Ảnh: Epetition)

Thịt ếch bạn làm sạch, lột da, bỏ phần đầu đi rồi cho muối vào sát, rửa sạch lại với nước và chặt thành từng khúc. Lấy 1 nửa phần mình ếch và đùi ếch đem đi băm nhỏ. Rau muống bạn nhặt sạch, bỏ hết lá úa rồi rửa sạch lại với nước. Sả bạn cắt bỏ đầu, bỏ 1 lớp bẹ ngoài rồi rửa cho sạch, đập dập rồi băm nhiễn.

Tiếp đó trộn sả băm nhuyễn cùng với phần thịt ớt băm nhỏ và cho 1 thìa hạt nêm vào.

Váng đậu bạn đem cắt thành từng miếng vuông nhỏ rồi cho vào chiên phồng lên.

Tỏi bạn bóc bỏ hết vỏ ngoài, băm nhuyễn và đem phi thơm vàng rồi cho vào bát để riêng ra.

Bước 2: Ninh nước dùng

Đem xương ống rửa sạch, chặt nhỏ rồi cho vào nồi, đổ nước vào luộc sơ qua và đổ nước đầu đi. Sau đó tiếp tục cho nước vào hầm với xương. Khi xôi có bọt nổi lên, các bạn liên tục vớt bọt đổ đi để nước dùng được trong và ngọt hơn.

Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh - Ảnh 3

(Ảnh: Xukachan)

Bạn tiến hành hầm xương khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó cho hạt nêm và me chua vào dầm nhuyễn ra. Để lửa ở mức nhỏ và tiếp tục hầm khoảng 1 tiếng nữa.

Bước 3: Làm chả ếch và chiên ếch

Bạn chuẩn bị 1 bát tô tô, cho thịt ếch băm nhuyễn, thịt lơn xay, giò sống, hành khô nhăm nhuyễn, tiêu xay, bột ớt, hạt nêm và lá chanh thái nhỏ vào trộn thật đều lên. Sau đó viên hỗn hợp đã trộn đều này thành từng viên nhỏ rồi đem rán vàng.

Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh - Ảnh 4

Phần ếch còn nguyên miếng chúng ta cũng cho vào trong chảo rán vàng lên. Măng bạn đem xào với lửa vừa, khi thấy măng chín thì cho hạt nêm và sa tế vào đảo đều lên.

Tiếp đó cho thịt ếch nguyên miếng đã rán vàng, tỏi băm đã phi thơm vàng vào xào đều lên với măng (xào đều tay với mức lửa nhỏ để thịt ếch được ngấm gia vị).

Sau đó cho thêm mùi tàu thái nhỏ và lá lốt vào đảo đều lên 1 lần nữa.

Bước 4: Nấu lẩu ếch

Cách làm lẩu ếch măng cay hấp dẫn ngày lạnh - Ảnh 5

Hoàn thành nồi lẩu ếch hấp dẫn (Ảnh: Ohana)

Đun sôi lại nồi nước dùng 1 lần nữa rồi trút hết chảo măng xào thịt ếch vào luôn. Khi tiến hành ăn lẩu ếch, các bạn cho phần chả ếch băm nhỏ, rau, váng đậu và đậu phụ vào. Sau 3-5 phút các nguyên liệu trong nồi lẩu chín và thưởng thức quây quần bên gia đình.

Cuối tuần nấu ngay nồi lẩu cá khoai thơm ngon đặc biệt đãi cả nhà

Mời bạn đến với cách làm món lẩu cá khoai chua cay. Tin rằng với cách làm chuẩn vị này, bạn sẽ có món lẩu nóng tuyệt vời để thưởng thức cùng gia đình khi tiết trời se lạnh hoặc ngày mưa mát!

TIN MỚI NHẤT