Cách làm canh bánh gạo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị

Nấu gì hôm nay 28/12/2018 05:00

Canh bánh gạo Hàn Quốc Tteokguk là món ăn truyền thống trong những ngày Tết tại Hàn Quốc. Bạn có thể học ngay cách làm món canh này theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu làm canh bánh gạo Hàn Quốc

600g bánh gạo trắng

300g thịt bò (ức – đùi)

2,2kg (11 chén) nước

Gia vị thơm

20g hành baro.

10g tỏi

3g nước tương nguyên chất

1,1g (¼ muỗng cafe) hành lá sắt nhuyễn

1,4g (¼ muỗng cafe) tỏi băm

6g (1½ muỗng cafe) muối

0,1g tiêu đen

6g (1 muỗng cafe) nước tương nguyên chất

1g ớt tươi sắt sợi

60g (1 quả) trứng.

Cách làm canh bánh gạo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị - Ảnh 1

Món canh bánh gạo là món ăn truyền thống có trong mâm cỗ Tết của người Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Các bước làm canh bánh gạo Hàn Quốc

Trước tiên bạn rửa sạch thịt bò bằng các loại gia vị như gừng, chanh,… cho thịt bò hết mùi hôi. Cho nước và thịt bò vào nồi, nấu trong 7 phút với lửa to. Khi nước sôi nhớ hớt bọt tạp chất, giảm xuống lửa vừa, để liu riu trong 30 phút.

Tiếp theo bạn cắt bánh gạo trắng theo đường chéo thành lát dài 4cm, dày 0,2cm hoặc bạn có thể mua bánh gạo cắt lát ngoài siêu thị. Rửa hành baro rồi cắt chéo thành đoạn dài 2cm sao cho vừa ăn.

Bạn chiên trứng thật mỏng để làm món trang trí màu vàng/trắng, cắt thành sợi nhỏ. Hãy để trứng nguội hẳn trước khi cắt thì miếng trứng mới không bị dính và đẹp nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị và bày trí, có thể không cần thái trứng mà đập luôn trứng vào với nước dùng lúc gần nấu xong.

Lọc nước hầm thịt (1,4kg) bằng rây, chắt lấy nước dùng và để riêng phần thịt bò (160g). Nhớ nêm nếm lại một lần nữa cho thật vừa miệng nhé. Cho nước ninh thịt vào nồi, nấu sôi với lửa to trong 5 phút.

Khi nước sôi, thêm bánh gạo đã xắt lát vào đun thêm 3 phút nữa. Đun đến khi bánh nổi trên bề mặt thêm hành baro rồi đun sôi lần nữa.

Múc canh ra bát, trang trí với thịt bò, trứng và ớt đã thái nhỏ. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong canh bánh gạo Hàn Quốc Tteokguk rồi

Chúc các bạn thành công!

Kể từ khi tìm ra "đệ nhất bánh bông lan", tôi chỉ làm duy nhất 1 loại này!

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu tạo nên một loại bánh bông lan thơm ngon vô cùng.

TIN MỚI NHẤT