Cách chiên chân giò heo giòn bì, mềm thịt, không tích dầu mỡ

Nấu gì hôm nay 18/11/2019 04:00

Đổi món với chân giò chiên vàng ruộm với phần da ngoài giòn thơm, thịt chín mềm và đậm đà bên trong sẽ giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

Nguyên liệu làm chân giò heo chiên

Chân giò heo: 1 cái (nên chọn chân trước)

Kim chi muối: 200gr

Hành tím, tỏi, ớt hiểm mỗi loại 2 trái/ củ

Cần ta, hành lá

Một ít rau mầm, xà lách xoăn (có thể ăn kèm rau thơm tùy ý)

Giấy bạc

Muối, tiêu xay, hạt nêm

Nước tương ngon: 2 muỗng canh

Dầu màu điều: 1 muỗng

Dầu hào: 1 muỗng

Ớt bột: ½ muỗng

Cách chiên chân giò heo giòn bì, mềm thịt, không tích dầu mỡ - Ảnh 1

Thưởng thức chân giò heo chiên giòn bì, mềm thịt, không bị ngấy (Ảnh: Comngom16)

Cách làm chân giò heo chiên giòn bì hấp dẫn 

Bước 1: Chọn chân giò heo, nên lấy chân trước thì có nhiều thịt và gân hơn. Chân sau chỉ phù hợp để nấu giả cầy hoặc hầm, ninh. Bạn phải học cách rút xương heo trước tiên.

Bạn dùng mũi dao cắt lạng thịt từ ngoài vào trong, rọc từ trên xuống dưới, từ từ lạng xung quanh phần xương, cắt đến đâu thì kéo tuột phần thịt bên trong xuống để xương từ từ lộ ra ngoài. Lạng cho đến phần móng thì rút xương ra, kéo lớp da thịt chân giò heo trở lại để lớp da lộn ra ngoài là được.

Cách chiên chân giò heo giòn bì, mềm thịt, không tích dầu mỡ - Ảnh 2

Bước 2: Rửa sạch giò heo với nước muối loãng và nhiều lần dưới vòi nước cho sạch, để ráo nước.

Hành tỏi bóc vỏ, hành lá, hành tím, ớt rửa sạch rồi đem cắt nhuyễn tất cả, thêm chút muối và tiêu xay, cho vào tô có giò heo, trộn đều rồi ướp giò heo một lúc.

Bước 3: Hấp chân giò trong giấy bạc rồi hấp chín giò heo trong khoảng 25 phút. Cuộn chặt giấy bạc để thịt chân giò cuộn vào nhau, không bị rời ra. Hấp xong, bạn mở giấy bạc, cho giò heo vào ngay một thố nước đá lạnh rồi vớt ra để ráo trước khi chiên giòn.

Bạn cho dầu ăn vào chảo sâu đun sôi dầu ăn rồi từ từ thả chân giò vào chiên ngập dầu. Trở liên tục để chân giò được vàng đều, khi nào thấy được thì vớt chân giò ra cho ráo dầu. Bạn chỉ cần chú ý lớp da vàng là được, vì khi hấp, chân giò đã chín và thấm đều gia vị.

Cách chiên chân giò heo giòn bì, mềm thịt, không tích dầu mỡ - Ảnh 3

Chân giò heo chiên giòn bì (Ảnh minh họa)

Bước 4: Trong lúc chiên chân giò, bạn phi thơm dầu ăn với tỏi, hành băm nhỏ, lần lượt cho tương ớt, dầu hào, dầu màu điều, nước tương và một nửa muỗng canh đường vào khuấy đều cho tan. Đun hỗn hợp cho đến khi nước sệt lại.

Chân giò heo chiên giòn đã ráo dầu, dùng dao sắc cắt từng miếng dày khoảng 0.5 hoặc 1 cm xếp lên đĩa. Nước xốt có thể rưới lên hoặc chấm, ăn kèm các loại rau đã chuẩn bị trông rất hấp dẫn.

Không thể bỏ qua chân giò xào lăn, ăn với gì cũng ngon!

Món chân giò xào lăn có lớp da vàng giòn, thịt mềm hòa với cốt dừa beo béo, mùi sả thơm lừng, làm món ăn cơm, bún, bánh mì hay món nhắm đều rất tuyệt.

TIN MỚI NHẤT