8 sai lầm bạn không bao giờ nên mắc khi làm đồ nướng

Nấu gì hôm nay 13/06/2018 04:15

Tiệc đồ nướng là một trong những tiệc tiêu khiển cổ điển, dù thời tiết ấm áp hay mát mẻ đa số thực khách đều thích có một buổi tiệc ngoài trời với thịt cừu nướng, kabobs gà, bắp nướng, và bít tết. Tuy nhiên để có một bữa tiệc nướng hoàn hảo bạn cần tránh 8 sai lầm sau đây.

Sử dụng xăng hoặc dầu để làm đỏ than nướng nhanh chóng

8 sai lầm bạn không bao giờ nên mắc khi làm đồ nướng - Ảnh 1

Khi bạn nóng ruột và muốn ngọn lửa nhanh chóng rực cháy càng sớm càng tốt,  bạn có thể đổ một số chất lỏng như xăng dầu để chúng bốc lên nhanh chóng, nhưng đó là một sai lầm lớn khủng khiếp. Việc này không chỉ rất nguy hiểm, mà còn gây ra mùi cho thức ăn của bạn. Tốt hơn là nên đốt vài tờ báo đã được vò nát và để than cháy chậm rồi nóng đỏ dần, như thế than sẽ cháy bền hơn, độ nóng cũng tốt hơn.

Dùng thịt đông lạnh

Billy Oliva, đầu bếp điều hành tại nhà hàng bít tết nổi tiếng của Phố Wall, Delmonico's, chia sẻ cách chuẩn bị bít tết hoặc các loại thịt nướng khác. "Trong nhà hàng, chúng tôi luôn luôn thích những miếng thịt bò đã được rã đông hoàn toàn về nhiệt độ phòng," ông nói. "Nếu thịt còn lạnh, bên ngoài sẽ cháy trong khi ở trong thịt vẫn còn sống."

Để thịt trực tiếp trên nguồn nhiệt nóng toàn bộ thời gian

Khi bạn nướng thịt cần liên tục xoay miếng thịt và khi nó gần chín tới bạn từ từ bỏ ra khỏi nguồn nhiệt nóng nhất, làm như vậy thì sẽ mềm ngọt và không bị quá cứng. Đồng thời cũng không đặt thịt sát gần với ngọn lửa hừng hực trên lò than vì sẽ làm thịt dễ bị cháy bên ngoài mà vẫn sống bên trong.

Không làm sạch vỉ nướng trước khi bỏ thực phẩm lên

8 sai lầm bạn không bao giờ nên mắc khi làm đồ nướng - Ảnh 2

Những mẩu thức ăn còn thừa lại khi gặp than nóng sẽ bị cháy và sẽ làm ảnh hưởng tới hương vị cho món nướng mới của bạn. Vì vậy trước khi chuẩn bị nướng thực phẩm bạn nhất thiết phải làm sạch vỉ nướng, thời gian tốt nhất để chà những tấm lưới là sau khi bạn nướng xong, mỡ nóng và vụn thức ăn sẽ được cạo sạch ngay và giúp bạn tiết kiệm công sức trong lần tiếp theo làm tiệc nướng.

Than không đủ nhiệt

Để có một bữa tiệc nướng ngon, nhất định lò nướng than phải đủ độ nhiệt cao "Nhiệt độ cao giúp thịt nướng tạo một lớp vỏ thơm ngon, mà thịt bên trong vẫn giữ được độ ngọt." Marc Forgione, đầu bếp nhà hàng American Cut, New York chia sẻ. Nếu lò nướng của bạn không đủ nóng, bữa tiệc nướng của bạn với thịt và tất cả các loại rau củ sẽ bị thoát hết nước, và trở nên khô cứng, không còn ngon nữa.

Cắt nhỏ thịt khi nướng

Khi bạn nướng thịt dù là thịt bò hay thịt lợn, nên để nguyên miếng to để nướng cho đến khi các mặt của tảng thịt đã se lại, hình thành một lớp vỏ khá săn chắc đồng thời thịt tỏa ra mùi thơm thì hãy cắt nhỏ và nướng tiếp một vài phút nữa cho thịt chín hẳn.

Nướng quá nhiều thứ một lúc

BBQ ngoài trời thì quá tuyệt vời rồi, nhưng đôi khi vì phải nướng quá nhiều thứ đồ cùng một lúc trên vỉ nướng sẽ khiến món ăn trở nên không còn ngon nữa. Thay vì giải quyết tất cả mọi thứ cùng một lúc như bánh mì kẹp thịt, xúc xích, ngô cho đến khi một số sẽ bị quá chín và một số món khác lại không kịp chín, hãy chia ra từng loại thịt tại một thời điểm. Bằng cách này bạn cũng sẽ tránh bị ảnh hưởng mùi sang nhau và đảm bảo mọi thứ đều được nấu chín để hoàn thiện.

Ăn thịt ngay sau khi nướng

8 sai lầm bạn không bao giờ nên mắc khi làm đồ nướng - Ảnh 3

Ngay sau khi nướng xong, bạn nên cho bít tết và các loại thịt khác một chút thời gian để làm nguội bớt sau thời gian nướng. Bỏ thịt ra khỏi vỉ nướng và để nguội bớt chừng 5 phút trước khi cắt nhỏ để nước thịt bay hơi bớt. Đồng thời khi thịt nguội bớt việc cắt nó cũng dễ dàng hơn và không bị nát.

Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này

Thịt gà là nguyên liệu để chị em nội trợ thỏa sức sáng tạo, trổ tài khéo léo làm ra hàng trăm món ăn ngon. Thế nhưng, nếu cứ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng này thì khéo đến mấy cũng không thể ngon được.

TIN MỚI NHẤT