3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ

Nấu gì hôm nay 03/09/2019 13:00

Cách làm món cánh gà chiên xù không hề lích kích như chúng ta nghĩ. Chỉ cần vài bước đơn giản là cả nhà đã có món ăn yêu thích mà đảm bảo chất lượng.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món cánh gà chiên xù:

- Cánh gà: 1kg

- Trứng gà: 10 quả

- Bột mì, bột chiên xù

- Hành, tỏi, gia vị vừa đủ

3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ - Ảnh 1

Cách làm:

- Cánh gà làm sạch, chặt đôi. Đun nồi nước trên bếp cho sôi rồi cho cánh gà vào luộc tầm 3 đến 5 phút, sau đó đổ cánh gà ra rổ cho ráo nước. Ướp cánh gà với hành, tỏi, sả băm nhỏ, 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê tiêu tầm 10 phút.

3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ - Ảnh 2

- Cho trứng gà vào bát đánh tan. Đổ bột mì và bột chiên xù ra đĩa.

- Nhúng miếng thịt gà vào bát trứng rồi lăn qua lớp bột mì, nhúng lại vào bát trứng rồi phủ lớp bột chiên xù lên trên là được. Cứ lần lượt làm như vậy cho đến hết thịt.

3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ - Ảnh 3

- Đặt chảo dầu ăn lên bếp, đổ lượng dầu ăn cho ngập cánh gà thì chiên mới giòn. Khi thấy dầu sôi lăn tăn thì thả các miếng cánh gà đã tẩm bột vào chiên. Chiên vừa rồi nhỏ lửa thì thịt gà mới chín đều, chiên đến khi lớp bột bên ngoài vàng đều, cứng lại thì gắp ra giấy thấm dầu, để tầm vài phút gà sẽ rất giòn.

3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ - Ảnh 4

Thành phẩm:

Cánh gà chiên xù vàng ruộm, giòn tan bên ngoài nhưng lại mềm ngọt bởi thịt gà chín bên trong, chắc chắn ai cũng sẽ thích, đặc biệt là các bé con. Chỉ vài bước đơn giản là gia đình đã có món ăn giòn ngon lại đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm rồi!

3 bước đơn giản làm món cánh gà chiên xù giòn thơm ngon hết cỡ - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cánh gà chiên xù này nhé!

Miếng thịt gà có vằn trắng: Nên ăn hay nên bỏ? Hãy nghe câu trả lời của chuyên gia

Mỗi ngày đi chợ, chúng ta vẫn sẽ thấy có những miếng ức gà mang nhiều sọc trắng hơn bình thường, thậm chí có những cục nhiều đến mức thành hẳn vân trắng rất nổi bật. Vậy những vằn trắng này nên ăn hay nên bỏ?

TIN MỚI NHẤT