Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến

Món ngon mỗi ngày 07/11/2023 05:30

Với thao tác rất đơn giản là bạn có thể làm được món súp lơ trộn lạ miệng, giòn ngon với phần nước sốt đậm đà cho gia đình.

Súp lơ vốn là loại rau được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn thêm vào thực đơn không chỉ bởi hình dáng thú vị mà quan trọng hơn là hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Hầu hết bất cứ ai quan tâm đến sức khỏe và chăm sóc cơ thể sẽ rất thích ăn súp lơ. Súp lơ rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein chất lượng cao, dễ hấp thụ chất béo và một lượng nhỏ đường, . Súp lơ giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

Súp lơ còn giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao. Vitamin C nhiều trong súp lơ có thể ức chế sản xuất melanin (sắc tố melanin), đồng thời có tác dụng oxy hóa và làm sạch các sắc tố đã hình thành, có thể loại bỏ tàn nhang và vết thâm trên bề mặt da một cách hiệu quả, giữ ẩm cho da và loại bỏ tàn nhang. Ngoài ra, súp lơ còn rất giàu carotene, có tác dụng duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa. Súp lơ cũng rất giàu chất xơ, carbohydrate, cũng như axit folic, axit amin và các chất dinh dưỡng quý giá khác rất có lợi cho sức khỏe. Vì súp lơ có giá trị dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe nên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chế biến súp lơ bảo toàn được dinh dưỡng nhiều nhất. Cách chế biến này sẽ đảm bảo được độ tươi ngon, giòn của súp lơ và chỉ tốn khoảng 5 phút.

Nguyên liệu để làm món súp lơ trộn

500g súp lơ trắng (hoặc súp lơ xanh tùy thích), lượng dầu ăn vừa phải, lượng muối vừa phải, lượng đường vừa phải, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột bắp, 1 thìa gừng, 10g tỏi.

Cách làm món súp lơ trộn

Bước 1: Súp lơ mua về cắt thành từng nhánh nhỏ vừa ăn, sau đó nhẹ nhàng rửa súp lơ dưới vòi nước chảy cho sạch cát bẩn. Tiếp đó rửa súp lơ vài lần trong chậu nước đầy. Sau đó ngâm súp lơ xanh với nước muối loãng trong khoảng 20 phút rồi vớt ra, rửa lại và để ráo. 

Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến - Ảnh 1

Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi. Tiếp theo thêm một chút muối, một chút đường và lượng dầu ăn thích hợp vào. Sau khi nước sôi, trút súp lơ vào chần sơ rồi vớt ra thả vào bát nước lạnh để rau giữ được độ giòn và bảo toàn màu sắc (nếu bạn dùng súp lơ xanh).

Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến - Ảnh 2

Bước 3: Trong khi chờ chần súp lơ, thì bạn chuẩn bị làm nước sốt. Đầu tiên lấy gừng và tỏi đập dập rồi băm nhỏ. Đun nóng chảo, cho dầu vào, thêm tỏi và gừng băm nhỏ rồi phi cho thơm. Khi gừng tỏi dậy mùi thì bạn cho một lượng nước vừa phải, xì dầu, dầu hào và đường vào. 

Cho tinh bột bắp vào bát, thêm chút nước vào khuấy đều. Khi hỗn hợp nước sốt sôi thì cho nước bột bắp vào, khuấy đều để tạo độ sánh sệt.

Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến - Ảnh 3

Bước 4: Cho súp lơ ra đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức. Hoặc nếu bạn thích vị chua cay thì bạn có thể biến tấu thêm bằng cách hòa tan ½ muỗng canh giấm trắng (hoặc nước cốt chanh) và 1 muỗng canh đường trong 1 bát nhỏ rồi đổ vào bát súp lơ, trộn đều cho ngấm gia vị là được. 

Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến - Ảnh 4

Thành phẩm món súp lơ trộn

Vậy là với thao tác rất đơn giản là bạn có thể làm được món súp lơ trộn lạ miệng, giòn ngon với phần nước sốt đậm đà cho gia đình. Đặc biệt với những ai đang thực hiện chế độ ăn thanh đạm, giảm cân thì đừng bỏ qua món súp lơ trộn này nhé.

Đừng xào súp lơ nữa, hãy làm món này vừa tươi ngon lại chỉ tốn 5 phút chế biến - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ảnh: Sohu, Dougo

Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn

Món nem rán làm theo công thức này sẽ ngon tới không ngờ đấy!

TIN MỚI NHẤT