Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món quẩy giòn xốp từ thanh long đỏ trong những ngày se lạnh

Món ngon mỗi ngày 19/12/2023 10:18

Bạn có thể tận dụng thanh long đỏ để trổ tài làm món quẩy giòn chiêu đãi cả nhà.

Mùa đông gõ cửa mang đến thời tiết se lạnh khéo chiều lòng người. Trong những ngày như thế này, việc thưởng thức những món ăn vặt ấm áp, thơm ngon trở thành một niềm vui đặc biệt. Món quẩy giòn là món quà vặt hấp dẫn nhiều người. Quẩy có nhiều loại, từ quẩy mặn ăn sáng, quẩy ngọt ăn vặt, quẩy xoắn, quẩy đùi gà,... đều khiến người ta thích thú, thòm thèm những ngày đông lạnh. 

Quẩy truyền thống thường sử dụng các nguyên liệu như bột mì, men nở, trứng và đường. Nhưng bạn có từng tưởng tượng sẽ thêm thanh long đỏ để tạo thêm màu sắc và hương vị cho món quẩy chưa?

Khi mì tôm thanh long đỏ chưa hạ nhiệt, các món ăn, thức uống từ loại quả giàu dinh dưỡng và đẹp mắt này được nhiều người thử làm. Việc thêm thanh long đỏ vào món quẩy không chỉ làm cho món ăn trở nên độc đáo mà còn mang lại lợi ích về sức khỏe. Thanh long đỏ nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cung cấp vitamin C và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa.

Thanh long đỏ không chỉ giúp món quẩy có màu sắc rực rỡ mà còn giúp hương vị tự nhiên. Cách làm quẩy giòn thanh long đỏ cũng không khác cách làm quẩy truyền thống nhiều, bạn chỉ cần thêm thanh long được xay nhuyễn hoặc nước ép thanh long đỏ vào hỗn hợp bột để tạo ra màu sắc đẹp. Kể cả sau khi chiên, màu hồng đẹp mắt của thanh long đỏ vẫn rực rỡ trông rất thích mắt. Chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay món quẩy giòn xinh đẹp này nhé.

Hướng dẫn làm quẩy giòn thanh long đỏ

Nguyên liệu cần thiết làm quẩy giòn thanh long đỏ

- 500g bột mì, 1 thìa cà phê muối, 1 gói bột nở chuyên làm bánh quẩy giòn, 1 quả trứng gà, 260ml nước cốt thanh long đỏ, 30g dầu ăn, dầu ăn để chiên quẩy.

Cách làm quẩy giòn thanh long đỏ

Bước 1: Trong một âu to, đổ bột mì, muối, gói bột nở vào khuấy đều. Thêm trứng gà và nước cốt thanh long đỏ. Nhào bột thành khối mịn đều. Nhào thật kỹ sau đó đậy lại để nghỉ khoảng 30 phút - 1 giờ.

Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món quẩy giòn xốp từ thanh long đỏ trong những ngày se lạnh - Ảnh 1

Bước 2: Sau khi bột nghỉ, rắc chút bột mì lên mặt phẳng để bột đỡ dính, lấy bột ra nhào kỹ thêm. Cán bột thành hình chữ nhật với kích thước tùy bạn mong muốn, cắt thành các hình chữ nhật tương đương nhau. Về số lần nhào bột và độ dày của bột khi cán tùy thuộc việc bạn muốn quẩy xốp nhiều hay xốp ít. Dùng đũa miết một đường vào giữa mỗi miếng bột hình chữ nhật. Tiếp đó, chồng hai miếng bột thành một. Cứ thế làm đến hết.

Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món quẩy giòn xốp từ thanh long đỏ trong những ngày se lạnh - Ảnh 2

Bước 3: Dùng cán dao ấn nhẹ lên mỗi chiếc quẩy đã tạo hình. Để dầu sôi, tốt hơn hết là chiên quẩy ngập dầu sẽ giúp quẩy chín đều và nhanh, đồng thời tạo được độ xốp ưng ý. Kéo dài chiếc quẩy và thả vào dầu chiên. Nhớ theo dõi để lật quẩy kẻo bị cháy. Khi quẩy chuyển màu hơi vàng là quẩy đã chín. Quẩy chín vẫn giữ được màu hồng đẹp của thanh long đỏ, không nên chiên kỹ quá khiến quẩy bị khô và có mùi khét. Gắp quẩy ra để trên giấy thấm dầu.

Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món quẩy giòn xốp từ thanh long đỏ trong những ngày se lạnh - Ảnh 3

Hãy thử sáng tạo với món quẩy giòn thanh long đỏ để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và đầy cảm hứng trong mùa đông này. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật bữa ăn gia đình hoặc ăn vặt trong những ngày se lạnh.

Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món quẩy giòn xốp từ thanh long đỏ trong những ngày se lạnh - Ảnh 4

Chúc bạn thực hiện món quà vặt quẩy giòn thanh long đỏ thành công!

Lời nhắn:

- Để quẩy giòn ngon và chín đều, nên chiên ngập dầu.

- Trong quá trình chiên quẩy, bạn cần kiểm soát lượng nhiệt hợp lý, không nên để quá lớn sẽ khiến bên ngoài chín nhanh mà bên trong chưa chín. Nên để lửa vừa để quẩy chín từ từ, vừa tạo màu đẹp vừa giữ được sắc hồng của thanh long đỏ.

- Món quẩy giòn này có thể ăn trực tiếp hoặc ăn cùng nước mắm chua ngọt và dưa góp. Quẩy giòn này ăn kèm cháo, phở đều ngon. Nếu bạn muốn đổi sang quẩy ngọt, có thể thử với phiên bản thêm đường.

- Nên làm quẩy giòn thanh long đỏ với số lượng vừa phải, không nên làm nhiều quá, ăn không hết khiến quẩy bị ỉu khét mất vị ngon ban đầu. Có thể bảo quản kín để giữ độ giòn.

Bánh đậu xanh thì ai cũng biết, nhưng cách ăn độc lạ này thì không phải ai cũng hay

Một clip đăng tải gần đây cho thấy người Trung Quốc có cách ăn bánh đậu xanh đặc biệt khiến chúng ta không ngờ tới.

TIN MỚI NHẤT