Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe

Món ngon mỗi ngày 30/11/2023 06:36

Nếu bạn muốn có một bữa tối không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo ngay thực đơn cơm tối dưới đây nhé!

1. Thịt luộc kiểu Hàn

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt luộc kiểu Hàn: 600g thịt ba chỉ, 3 cây hành lá, 1 củ hành tây, 2 thìa tương đậu, 1 mẩu gừng, 8 tép tỏi, 30ml siro mơ, 1 thìa tiêu hạt, 50ml rượu soju, 500ml nước lọc.

Cách làm món thịt luộc kiểu Hàn:

Bước 1: Thịt cắt thành miếng to, ngâm thịt trong nước khoảng 10 phút để loại bỏ huyết thừa, sau đó rửa sạch lại thịt. Hành lá sơ chế sạch thái khúc. Hành tây bóc bỏ vỏ rồi cắt làm 8 miếng. Cho hành tây, hành lá vào đáy nồi. Xếp thịt đã sơ chế sạch lên trên, tiếp đó cho 1 mẩu gừng vào. Thêm tiêu hạt và siro mơ vào.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Bước 2: Đổ 500ml nước lọc và thêm 8 tép tỏi vào rồi đun sôi. Khi nước sôi thì đổ rượu soju vào. Đậy nắp nồi rồi đun ở lửa nhỏ trong khoảng 45 phút. Trong quá trình đun, sau khoảng 20 phút thì mở nắp nồi, cho tương đậu vào rồi đậy nắp, luộc thịt tiếp.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Bước 3: Sau khi luộc khoảng 45 phút thì tắt bếp, để yên khoảng 5 phút rồi gắp thịt ra, thái thịt thành miếng vừa ăn.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Thành phẩm món thịt luộc kiểu Hàn:

Từng miếng thịt luộc kiểu Hàn mềm ngọt lại thơm ngon. Món ăn được chế biến theo cách trên làm cho món thịt thêm đậm vị mà còn giữ được trọn vẹn vị ngọt thơm của thịt. Đặc biệt khi ăn thịt luộc kèm với đu đủ ngâm chua ngọt thì lại càng thêm ngon.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

2. Nấm sốt nước tương

Chuẩn bị nguyên liệu làm món nấm sốt nước tương: 2 cây nấm đùi gà, 30ml nước tương, 15g đường, 15ml dầu hào, 1 thìa bột năng, 120ml nước lọc, vài tép tỏi băm, hành lá, muối.

Cách làm món nấm sốt nước tương:

Bước 1: Nấm đùi gà rửa sạch, thái thành từng lát dày khoảng 0.7cm. Dùng dao khứa các đường trên hai mặt lát nấm tạo thành hình lưới. Hành lá rửa sạch thái nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cho nước tương, đường, dầu hào, bột năng, nước lọc và chút muối vào bát rồi khuấy đều để làm nước sốt. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho nấm đùi gà vào chiên cho chín sém vàng hai mặt.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 5

Bước 2: Để lại chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm và gốc hành vào xào thơm. Tiếp đó đổ nước sốt đã pha vào đun sôi. Khi sốt sôi thì đổ nấm đùi gà đã chiên vào đảo đều, đun cho sốt sánh lại thì tắt bếp. Thêm hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 6

Thành phẩm món nấm sốt nước tương:

Chỉ với một nguyên liệu chính là nấm đùi gà, khi được sốt với nước tương tạo nên một món ăn chay khá đậm vị và ngon miệng. Món ăn làm từ nguyên liệu phổ biến mà lại giàu dinh dưỡng nên rất thích hợp chế biến cho bữa cơm hàng ngày. Món này ăn nóng cùng cơm trắng thì hẳn sẽ đưa cơm lắm ý!

 Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 7

3. Đu đủ ngâm chua ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu làm món đu đủ ngâm chua ngọt: 1 quả đu đủ xanh (khoảng 900g), 250g giấm gạo, 150g đường phèn vàng, nước đun sôi để nguội 250g, một ít muối, vài quả ớt hiểm.

Cách làm món đu đủ ngâm chua ngọt:

Bước 1: Đu đủ gọt vỏ rửa sạch, bổ ra rồi loại bỏ hạt, dùng thìa cạo sạch lớp màng trắng bên trong. Thái đu đủ thành lát mỏng, cho vào bát rồi thêm một ít muối trộn đều. Đu đủ ướp với muối trong khoảng 30 phút sẽ mềm ra. Rửa sạch lại đu đủ cho hết mặn rồi vắt khô.

 Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 8

Bước 2: Ớt hiểm thái lát. Đổ giấm gạo, nước đun sôi để nguội vào bát, thêm đường phèn và ớt vào. Sau đó đổ giấm đường vào bát đu đủ rồi trộn đều. Cho đu đủ đã trộn giấm đường vào lọ sạch rồi để trong tủ lạnh qua đêm là dùng được.

 Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 9

Thành phẩm món đu đủ ngâm chua ngọt:

Từng miếng đu đủ ngâm chua ngọt giòn ngon mát lành là món ăn lý tưởng ngon miệng giúp chống ngán hiệu quả cho bữa cơm gia đình. Món ăn tuy đơn giản nhưng sẽ khiến cả nhà bạn không thể ngừng ăn.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, chống ngán lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 10

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Không hầm với xương, canh khoai sọ nấu theo cách này ngọt ngon đã miệng vô cùng

Cũng với loại nguyên liệu là khoai sọ, chúng ta hay biến tấu thành món canh theo một công thức khác. Món canh nấu theo công thức này cũng rất dễ làm mà ngọt ngon đã miệng vô cùng!

TIN MỚI NHẤT