5 món ăn sáng "bổ tựa nhân sâm" giúp nam giới kéo dài tuổi thọ: Sau 50 tuổi nên tích cực bổ sung

Món ngon mỗi ngày 10/04/2024 06:40

Các chuyên gia chỉ ra 5 loại thực phẩm giúp tăng tuổi thọ mà con người nên bổ sung cho cơ thể vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là nam giới.

Chúng ta đều biết chế độ ăn uống có tác động vô cùng lớn đến sức khỏe và tuổi thọ của một con người. Chính vì vậy, việc lựa chọn những thực phẩm tốt, giàu dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể chính là điều hết sức quan trọng. Vào buổi sáng, thay vì sử dụng các món ăn giàu mỡ hoặc có chất bảo quản tiềm ẩn nhiều tác hại cho cơ thể, bạn nên ưu tiên những thực phẩm tươi xanh và lành mạnh như: rau củ, hoa quả, các loại hạt,...

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp tăng tuổi thọ mà mỗi người, đặc biệt là nam giới nên cung cấp cho cơ thể vào buổi sáng.

Khoai lang 

Khoai lang là loại củ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Dẫu vậy chúng lại không được nhiều người ưa chuộng để sử dụng làm bữa sáng vì hương vị có phần nhạt nhòa và khó ăn. Tuy nhiên, khoai lang lại là thực phẩm vô cùng lành mạnh. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể đốt cháy chất béo. Chất xơ trong khoai lang tốt cho đường tiêu hóa, huyết áp và giúp bạn no lâu hơn. Ăn khoai lang vào bữa sáng là cách cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ,... và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả không hề thua kém các loại rau củ tươi xanh.

5 món ăn sáng 'bổ tựa nhân sâm' giúp nam giới kéo dài tuổi thọ: Sau 50 tuổi nên tích cực bổ sung - Ảnh 1

Bột yến mạch

Với những người yêu thích những bữa sáng đơn giản và nhanh gọn, thì bột yến mạch là một sự lựa chọn lý tưởng. Trong loại bột này có chứa một loại sợi độc nhất gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ này có công dụng trong việc giảm cholesterol. Chất beta-glucan giúp thúc đẩy cảm giác no, tăng mức độ hormone đầy đủ PYY. Ngoài ra, yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho tim mạch và làm giảm huyết áp hiệu quả. Do đó, việc sử dụng bột yến mạch cũng giúp nam giới giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Trứng gà

Trứng gà cũng là thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Việc chế biến trứng gà cho bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cảm giác no, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường ổn định. Ngoài ra, trứng gà còn có nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa các rối loạn về mắt, tốt cho sức khỏe của mắt.

5 món ăn sáng 'bổ tựa nhân sâm' giúp nam giới kéo dài tuổi thọ: Sau 50 tuổi nên tích cực bổ sung - Ảnh 2

Quả bơ

Trong bơ có chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, trong đó bao gồm cả axit béo oleic - chất có tác dụng giảm mỡ bụng. Bơ cũng được chứng minh là một nguồn cung cấp chất xơ và chất béo tốt. Tuy có chứa chất béo nhưng loại quả này lại cung cấp rất ít carbohydrate nên không làm tăng hàm lượng đường trong máu. Chưa hết, các chất kali và axit folic trong bơ còn hỗ trợ giảm đường trong máu, điều chỉnh huyết áp hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi được coi là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein, các axit béo omega-3 cao và vitamin D cao nhất. Và chúng có thể giảm nguy cơ tử vong sớm, từ đó kéo dài tuổi thọ của con người (Theo một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Annals of Internal Medicine).

5 món ăn sáng 'bổ tựa nhân sâm' giúp nam giới kéo dài tuổi thọ: Sau 50 tuổi nên tích cực bổ sung - Ảnh 3

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng việc ăn cá hồi vào buổi sáng còn giúp con người khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài các axit béo, omega-3 và vitamin D thì loại cá này còn cung cấp thêm khoáng chất, selen, sắt, canxi, phốt pho,.... để cải thiện sức khỏe tim mạch, não, thần kinh và xương khớp của con người.

Tổng hợp

Khi nấu thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này sẽ khiến món ăn vừa mềm thơm lại ngon hơn rất nhiều

Dưới đây là bí quyết "nêm nguyên liệu" mà bạn có thể tham khảo để nấu món thịt kho tàu vừa mềm ngon lại không quá ngán ngấy

TIN MỚI NHẤT