Khi nấu thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này sẽ khiến món ăn vừa mềm thơm lại ngon hơn rất nhiều

Món ngon mỗi ngày 06/04/2024 05:47

Dưới đây là bí quyết "nêm nguyên liệu" mà bạn có thể tham khảo để nấu món thịt kho tàu vừa mềm ngon lại không quá ngán ngấy

Thịt kho tàu là món ăn ngon được rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Với món ăn này cũng có rất nhiều phương pháp chế biến, mỗi nhà lại có cách nêm nếm khác nhau và có một số khác biệt nhất định. Cũng chính vì thế khi làm món thịt kho tàu, nhiều gia đình gặp phải tình trạng phần thịt nạc thì khô, bã phần mỡ thì quá béo ngậy. Đôi khi đem so sánh, nhiều người nhận thấy rằng: "Sao cũng là món thịt kho tàu nhưng nhà mình nấu không ngon bằng nhà khác?". Phải chăng có bí quyết gì trong món ăn này? Quả thực có một bí quyết nhỏ trong việc thay đổi nguyên liệu, nếu bạn chú ý sẽ khiến món ăn có hương vị ngon hơn.

Dưới đây là bí quyết "Nêm nguyên liệu" mà bạn có thể tham khảo để nấu món thịt kho tàu vừa mềm ngon lại không quá ngán ngấy. 

Đầu tiên, để làm món thịt kho tàu bạn nên mua loại thịt ba chỉ có da mỏng, mỡ trắng, phần thịt nhiều hơn mỡ. Màu sắc miếng thịt đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, óng ả, mướt. Sau đó bạn ngâm thịt ba chỉ vào chậu nước một lúc. Làm như vậy lượng huyết thừa còn bám trong thịt và tạp chất sẽ được loại bỏ. Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa lại thịt một lần nữa cho sạch sau đó thấm khô nước rồi cắt thành những miếng vuông có kích cỡ khoảng 3cm. Tiếp theo bạn đặt một nồi nước lên bếp, thêm vài lát gừng, 1 thìa canh rượu trắng rồi đun sôi. Sau đó chần thịt ba chỉ trong khoảng 2 phút. Sau đó vớt thịt ra, rửa sạch lại với nước.

Khi nấu thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này sẽ khiến món ăn vừa mềm thơm lại ngon hơn rất nhiều - Ảnh 1

Tiếp theo đến công đoạn tạo màu đường. Đầu tiên bạn cho một chút dầu vào chảo, đun nóng. Bạn có thể dùng đường trắng hoặc đường phèn. Tuy nhiên khuyến khích làm món ăn này bằng đường phèn để có vị ngọt thanh hơn. Khi dầu nóng 50% bạn cho đường vào, khuấy đều cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì nhanh tay cho thịt ba chỉ vào và đảo đều. Bạn lưu ý không nên "xào" đường quá lâu vì sẽ dễ tạo thành vị đắng. Tiếp đó bạn cho hoa hồi, hạt tiêu, nếu muốn thì thêm cả ớt khô vào rồi xào đều cho dậy mùi thơm. Tiếp theo đó bạn cho nước tương (hoặc nước mắm), gừng và chút muối vào, đảo đều, đun một lúc cho ngấm gia vị. Lúc này nhiều người sẽ cho thêm một ít nước để om thịt. Nhưng loại nguyên liệu hôm nay chúng tôi gợi ý bạn thêm vào thay cho nước là dùng bia.

Khi nấu thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này sẽ khiến món ăn vừa mềm thơm lại ngon hơn rất nhiều - Ảnh 2

Đun lửa lớn cho sôi, sau đó đậy nắp lại và đun nhỏ lửa khoảng 20 phút để thịt mềm ngon và nước rút bớt. Trước khi ăn bạn có thể đun lại nhỏ lửa khoảng 5-10 phút và thêm chút nước cốt gà vào. Như vậy hương vị của món thịt kho tàu sẽ ngon hơn.  

Khi nấu thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này sẽ khiến món ăn vừa mềm thơm lại ngon hơn rất nhiều - Ảnh 3

Như vậy, mẹo mà chúng tôi chia sẻ với bạn trong cách nấu món thịt kho tàu lần này là: Dùng bia thay nước. Vì khi cho bia vào có thể khiến thịt heo thơm hơn. Tác dụng của bia là trung hòa lượng mỡ trong thịt ba chỉ, bớt béo ngậy. Lượng cồn trong bia có thể phản ứng với chất béo để khử mùi tanh của thịt. Ngoài ra, khi làm món thịt kho tàu, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến lửa. Sau khi cho gia vị và bia vào, bạn phải chuyển lửa lớn xuống lửa nhỏ và đun từ từ, nếu lửa quá cao sẽ bia được nấu ở nhiệt độ cao nhanh bốc hơi và thịt sẽ chưa đạt độ mềm nên ăn không ngon chút nào.

Chúc các bạn thành công với món thịt kho tàu qua kinh nghiệm nấu ăn này nhé!

Làm món này uống vào mỗi buổi sáng thì vòng eo sẽ thon gọn, làn da căng bóng và đàn hồi

Chỉ cần một ly thức uống mất vài phút chế biến, nếu bạn dùng đều đặn vào mỗi sáng vừa đủ dinh dưỡng giúp làn da sáng bóng, đàn hồi đồng thời cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp hơn.

TIN MỚI NHẤT