Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết

Mẹo vặt trong bếp 06/08/2018 13:00

Để giúp thịt, cá rã đông nhanh và có hương vị thơm ngon, chúng ta sẽ sử dụng 2 cách khác nhau đấy nhé.

Đông lạnh thực phẩm là một cách tuyệt vời để tiết kiệm, bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tránh tình trạng lãng phí. Nếu đông lạnh đúng cách, thực phẩm có thể bảo quản được vài tháng. Và vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi đông lạnh thực phẩm đó là làm thế nào để rã đông thật nhanh, không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Chúng ta luôn biết rõ rằng có nhiều cách để rã đông thực phẩm và cách tốt nhất là chuyển thực phẩm cần rã đông lên ngăn mát tủ lạnh vài giờ trước khi chế biến hoặc ngâm thực phẩm trong nước. Thế nhưng vì có quá nhiều việc phải làm nên đôi khi chị em nội trợ thường quên mất việc chuyển thực phẩm lên ngăn mát tủ lạnh để rã đông. Vậy làm thế nào khi gần đến lúc chế biến rồi mà vẫn chưa rã đông thịt, cá?

Chúng ta sẽ áp dụng cách ngâm thịt, cá đông lạnh trong nước nhưng sẽ phải thêm gia vị vào các bạn nhé. Đây chính là cách để giúp thịt, cá được rã đông nhanh hơn, đồng thời giúp chúng vẫn thơm ngon khi chế biến. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng cách rã đông thịt và cá giống nhau mà trên thực tế, gia vị cần thêm vào khi rã đông thịt, cá là hoàn toàn khác nhau đấy. Bạn hãy xem dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Đầu tiên, nếu muốn rã đông thịt nhanh, bạn pha nước sôi và nước lạnh theo tỉ lệ 2:5. Lúc này đây, nước sẽ có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau khi pha nước, bạn cho 2 muỗng đường vào nước, khuấy đều tay để đường tan hoàn toàn trong nước. Cuối cùng, bạn ngâm thịt vào nước đường đã pha. Chỉ sau khoảng 7 phút, thịt sẽ nhanh chóng mềm và tan đá. Đây chính là cách để rã đông thịt nhanh mà lại giúp thịt mềm, vẫn ngon ngọt khi chế biến.

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 1

Đầu tiên, pha nước nóng và lạnh theo tỉ lệ 2: 5. (Ảnh: Internet)

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 2

Sau đó cho đường vào bát nước. (Ảnh: Internet)

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 3

Sau 7 phút ngâm trong nước đường, thịt sẽ mềm nhanh và ngon hơn sau khi chế biến. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấm để rã đông thịt. Dù là thịt heo hay thịt bò đông lạnh, khi được ngâm trong giấm cũng sẽ rã đông nhanh hơn. Sau khi rã đông xong, bạn có thể rửa lại bằng nước sạch rồi mới tiến hành ướp gia vị, chế biến. Không chỉ vậy, nhờ axit trong giấm chúng sẽ làm mềm các cơ trong thịt và vẫn giữ hương vị thơm ngon của thịt.

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 4

(Ảnh: Internet)

Còn với cá, bạn cũng áp dụng cách ngâm cá vào nước để rã đông nhưng không dùng đường mà sẽ dùng muối. Theo đó, bạn sẽ pha nước nóng và nước lạnh theo tỉ lệ 2:5 để nước đạt nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, bạn cho 2 muỗng muối vào, khuấy đều tay để muối tan hoàn toàn trong nước. Giờ thì bạn chỉ việc ngâm cá vào nước muối thôi. Cũng sau 7 phút, cá sẽ rã đông, mềm trở lại và nhờ có muối, cá sẽ săn chắc hơn, sau khi chế biến cũng đậm đà hơn nữa.

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 5

Pha nước nóng và lạnh theo tỉ lệ 2:5. Thêm muối vào bát nước. (Ảnh: Internet)

 

Rã đông thịt và cá không hề giống nhau, trước giờ ai cũng làm sai mà không biết - Ảnh 6

Ngâm cá vào nước muối sẽ giúp cá rã đông nhanh hơn, giúp cá săn chắc hơn, đậm đà hơn. (Ảnh: Internet)

Lý do tại sao bạn tuyệt đối không rã đông thịt trong lò vi sóng

Nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian mà rã đông thịt trong lò vi sóng hoặc để qua đêm. Tuy nhiên, bạn sẽ không ngờ rằng việc làm này lại có rất nhiều tác hại không ngờ.

TIN MỚI NHẤT