Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong

Mẹo vặt trong bếp 05/04/2024 04:55

Muốn nem ra ngon, giòn đều, bạn chỉ cần thêm vào chảo giọt này thôi!

Nem rán là một trong những món ăn quen thuộc, vào những ngày râm mát trời hay ăn chống ngán ngày nắng nóng, rán nem để thưởng thức càng được ưa thích vì giòn ngon, thơm nức, nhất là được cuốn cùng bánh tráng, rau thơm đủ vị. Tuy nhiên, bạn rán nem thế nào để ngon, thơm, không bị ỉu không phải ai cũng biết.

Tuyệt chiêu gói nem rán đẹp '10 cái như 1'

Dù làm nem bao năm nhưng nhiều chị em vẫn vấp phải một chút khó khăn trong khâu gói nem. Nhiều người dù đã cố gắng nhưng gói nem thường cái dài cái ngắn không đều nhau khiến đĩa nem không được đẹp mắt.

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 1
Gói nem rán giòn, đẹp đều. Ảnh: Thùy Linh

Gói vỏ ram sẽ vàng giòn hơn. Dùng bánh đa nem vuông (bánh tráng vuông) sẽ rất dễ gói.Đặt 1 lá nem vuông lên thớt, sau đó đặt 1/2 lá nem khác vào giữa theo góc chéo. Lá nem được cắt 1/2 này bạn có thể hình dung nó như một chiếc thước đo giúp bạn căn chỉnh cho nem gói có kích thước đều nhau.

Tiếp theo, đặt nhân vào. Múc lượng nhân vừa phải, lúc này cho 2-3 miếng tôm tươi đã thái hạt lựu vào và gói đều tay. Ảnh dưới được lấy 1 cái nem đã cuốn rồi đặt vào cho dễ hình dung. Còn khi thực hành, chúng ta hãy cho nhân nem chưa gói vào giữa. Căn cho nhân chỉ nằm gọn trong 1/2 lá nem bên trên thôi nhé. 

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 2
 

Gập bánh đa và cuốn 2 vòng. Sau đó gập 2 bên đúng bằng mép 1/2 lá nem bên trên.

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 3
Cuốn nem rán đều tăm tắp 10 cái như 1. Ảnh: Internet

Cuốn đều tay vậy là xong. Lưu ý, khi cuốn chỉ cuốn vừa tay không chặt quá cũng không lỏng quá. Như vậy, khi rán, nem sẽ giòn hơn.

Làm thế nào để nhân ngon

Nem rán có vỏ vàng giòn, nhân mềm ngọt từ thịt, tôm quyện cùng rau củ quả hài hòa. Dưới đây là phần nguyên liệu cần có.

1. Nguyên liệu: Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, để ráo và thái nhỏ. Cà rốt, su hào, củ đậu, hành tây thái sợi mỏng nhỏ. Miến ngâm mềm, để khô ráo, cắt nhỏ (không nên ngâm nhũn quá). Rau mùi, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ, rồi thái hạt lựu.

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 4
 

 

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 5
Nguyên liệu nem rán. Ảnh: Internet

Trộn nhân: Cho thịt vào nồi/hoặc âu thêm 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối (bột canh), 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, trộn đều. Sau đó tiếp tục cho hỗn hợp rau củ vào trộn. Khi nào chuẩn bị gói nem thì mới cho trứng gà để tránh nhân bị chảy nước.

Cách giúp nem rán giòn đều

Nên rán 2 lần thì nem sẽ giòn rụm, thơm ngon. Lần thứ nhất cho dầu ăn nóng (thử đầu đũa sủi tăm là đạt), cho nem vào rán ở lửa nhỏ vừa, khi nem se mặt và chín khoảng 70- 80% thì vớt ra để giấy thấm dầu cho nguội. Sau đó, chia ra các mẻ (tương đương mỗi bữa ăn), rồi đem cấp đông. Trước khi ăn, đem chiên nem lần 2 cho tới khi vàng giòn.

Vớt nem ra cho vào giấy thấm dầu và thưởng thức nóng. Ngoài ra, chúng ta có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon. Ngoài ra, khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 6
 

 

Nem rán giòn đều, đẹp tăm tắp chống ngán ngày hè: Cứ thêm một giọt này vào là xong - Ảnh 7
Rán nem 2 lần giúp nem giòn hơn. Ảnh: Internet

Lưu ý, khi rán nem thì rán 2 lần. Lần 1 rán sơ qua nhưng nên rán ngập dầu thì nem sẽ vàng đều. Khi nào ăn đem rán lại lần 2 và ăn nóng nào nem cũng sẽ giòn tan.

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô và rán rất giòn.

Nem sau khi rán xong vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.  Món này ăn kèm cơm nóng, bún đều rất ngon. 

Cách trữ đông nem

Cách 1: Sau khi nem rán sơ qua lần 1 hơi hanh vàng thì vớt ra, để nguội hoàn toàn. Sua đó xếp nem vào 1 lớp. Tiếp tục đặt một lượt giấy thấm dầu hoặc giấy nên lên nem và xếp lượt nem thứ 2 vào.

Mỗi 1 hộp nem nên chia làm 1 bữa. Ví dụ mỗi bữa tầm 10 cái 1 hộp, lúc rã đông rất tiện. Khi nhà có cỗ sử dụng nhiều nem thì bạn nên cho vào hộp lớn, để 2-3 lớp, ngăn cách giữa mỗi lớp cũng là giấy nến hoặc giấy thấm dầu để tránh nem dính vào nhau.

Cách 2: Có một cách cấp đông khác là cấp nem sống, gói nem xong cho vào ngăn đá để nem đông cứng rồi cũng xếp lớp như cách trên. Tuy nhiên thì cách chiên sơ qua rồ mới cấp đông rất tiện, thời gian lúc sau đem nấu sẽ nhanh hơn mà hương vị không mất.

 

Cách tăng tuổi thọ của bếp gas để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giữ bếp bền lâu

Nếu bạn áp dụng các cách thức này sẽ khiến cho bếp gas trở nên an toàn và tiết kiệm gas hơn. 

TIN MỚI NHẤT