Cách tăng tuổi thọ của bếp gas để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giữ bếp bền lâu

Mẹo vặt trong bếp 15/03/2024 07:04

Nếu bạn áp dụng các cách thức này sẽ khiến cho bếp gas trở nên an toàn và tiết kiệm gas hơn. 

Không đặt bếp gas gần các vật cháy nổ 

Để tránh cho bếp gas không vào tình trạng nguy hiểm như cháy, nổ thì cần đặt bếp ở xa, các vật dễ cháy nổ như rèm cửa, cồn, thiết bị điện... 

Càng không nên để bếp ở gần các vật bắt lửa như xi măng hay đá... cũng như không đặt bếp trên các vật liệu dễ bị cháy như gỗ. 

Không nên bật hay tắt bếp nhiều lần 

Việc liên tục bật hoặc tắt bếp ra nhiều lần sẽ làm cho gas thoát ra ngoài nhiều hơn. Không chỉ vậy, những hành động này còn khiến giảm tuổi thọ của bếp. Bạn cần chuẩn bị sẵn các thức ăn sẽ nấu trước khi mở bếp. 

Cách tăng tuổi thọ của bếp gas để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giữ bếp bền lâu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chọn nồi phù hợp 

Việc chọn những chiếc nồi phù hợp để đun nấu cũng giúp tiết kiệm gas. Ví dụ như nồi đáy dày thường phải tốn thêm thời gian để đốt nóng hơn. Trong khi các loại nồi như inox, đáy mỏng, nhôm sẽ hấp thụ nhiệt nhanh và giúp tiết kiệm gas khi nấu. 

Không bật hết cỡ ngọn lửa khi nấu

Điều này có nghĩa là trong quá trình đang nấu đồ ăn, bạn không nên bật lửa ở mức quá to. Nghĩa là lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi thì lại phân tán ra khắp nồi. Nhiều người nghĩ rằng bật lửa to thì sẽ khiến thức ăn nhanh chín hơn nhưng thực tế không phải như vậy mà chỉ khiến ga tốn nhiều hơn. Hãy chọn chế độ lửa phù hợp với lượng thức ăn và món mình đang nấu. 

Cách tăng tuổi thọ của bếp gas để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giữ bếp bền lâu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet
 

Hãy khó bình gas khi nấu xong

Theo nghiên cứu của các công ty sản xuất bếp ga thì van bình, van điều áp và dây dẫn là những điểm có nguy cơ gây nên sự rò rỉ, thất thoát ga cao nhất. Chính vì vậy, cần phải khóa bình gas sau khi dùng để vừa tránh lãng phí, vừa đảm bảo an toàn. 

Giữ không gian quanh bếp gọn gàng

Trong môi trường sống của chúng ta luôn có các chất gây ô nhiễm. Vì thế, sự xuất hiện của máy lọc không khí sẽ cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Việc sử dụng bếp ga cũng sẽ gây ra một số khí độc hại đối với sức khỏe. Bằng chứng là nấu ăn bằng bếp gas sẽ tạo ra nitơ dioxide và giải phóng thêm các hạt nhỏ trong không khí được gọi là PM2.5, cả hai đều là chất gây kích ứng phổi. Chính vì thế, cần giữ cho không gian của bếp sạch, thoáng, thường xuyên lau chùi dọn dẹp, đặc biệt là vùng không gian xung quanh bếp ga, không nên để quá nhiều chai lọ, nồi chảo.... hay các vậy dùng khác. Điều này cũng giúp việc nấu nướng an toàn.

Những mẹo vặt có thể giúp đôi giày trắng loại bỏ vết bẩn trong tích tắc dù đó làm bằng vải hay da

Làm sạch giày trắng bẩn có thể làm sống lại vẻ ngoài của chúng và kéo dài tuổi thọ của chúng.

TIN MỚI NHẤT