Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí

Mẹo vặt trong bếp 03/01/2019 13:00

Trong cả một đống khoai tây bày bán ngoài chợ, không phải củ khoai nào cũng ngon. Vậy nên nếu chị em không biết cách thì sẽ phí tiền mà còn rước bệnh vào người.

Hầu hết các chị em nội trợ đều chọn mua rau cho gia đình theo tiêu chí "mùa nào thức nấy" để đảm bảo thực phẩm được tươi ngon nhất mà không lo bị ngâm chất bảo quản hoặc sử dụng thuốc trừ sâu quá nhiều. Mùa đông là mua của rất nhiều loại rau củ quả ngon, như cải bắp, khoai tây, súp lơ, cải thảo... Đặc biệt là khoai tây có mặt trong nhiều bữa ăn của các gia đình vì hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ chế biến.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chọn khoai tây sẽ mua phải nhũng củ khoai tây hỏng, không bảo quản được lâu, nấu không được ngon và đặc biệt có thể gây hại sức khỏe.

Dưới đây là 5 mẹo đơn giản để chị em mua được những củ khoai tây "chuẩn không cần chỉnh":

Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí - Ảnh 1

Thứ nhất, quan sát những trầy vết xước trên củ khoai tây. Dù phần vỏ có trầy xước một chút thì bạn cũng không nên chọn bởi vết trầy xước tuy có nhỏ nhưng vẫn ảnh hưởng đến chất lượng bên trong củ khoai. Đó là con đường để vi khuẩn, bụi bẩn thâm nhập gây thối sâu bên trong giữa củ khoai mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Và đương nhiên, nếu mua củ khoai vậy thì khả năng cao là bạn phải vứt đi.

Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí - Ảnh 2

Thứ 2, quan sát bề mặt củ khoai tây. Bề ngoài vỏ ngoài củ khoai nên trơn láng chứ không lồi lõm, gồ ghề thì mới ngon và chất lượng.

Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí - Ảnh 3

Thứ ba, quan sát xem củ khoai tây có bị mọc mầm hay không. Nếu khoai đã mọc mầm thì bạn tuyệt đối không nên chọn mua vì những củ khoai mọc mầm đều chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí - Ảnh 4

Thứ 4, ấn nhẹ vào củ khoai. Nếu củ khoai cứng chắc thì là khoai tươi và ngon. Khi mua về bạn sẽ bảo quản được lâu hơn.

Mùa khoai tây đến rồi mà chị em vẫn chưa biết cách chọn khoai vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe thì thật phí - Ảnh 5

Thứ 5, thử xem củ khoai nào nặng hơn. Giữa những củ khoai có kích thước tương đương nhau thì củ nào nặng hơn sẽ ngon hơn đấy.

Cứ nhớ kỹ những mẹo chọn khoai đơn giản mà cực hữu ích này, bạn chắc chắn sẽ chọn được những củ khoai tây ưng ý, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe, bảo quản được trong thời gian lâu hơn.

Trời lạnh làm món khoai tây này ăn vặt thì ngon tuyệt

Trong ngày trời mưa lạnh buốt, một món ăn nhẹ nóng hổi ấm áp như món khoai tây cay sẽ giúp cơ thể bạn trở nên ấm áp.

TIN MỚI NHẤT