Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài

Mẹo vặt trong bếp 22/04/2020 05:00

Rất nhiều người khi thực hiện các món chiên rán sợ dầu bắn ra ngoài gây gây bỏng da, bẩn bếp và rất hao dầu. Hãy áp dụng những mẹo sau đây

Mẹo chiên rán không bị dầu bắn ra ngoài

Chiên( rán) món ăn là phương pháp chế biến quen thuộc trong gia đình. Tuy nhiên, dầu ăn bắn ra quá nhiều không những làm tốn một lượng dầu lớn, làm bẩn bếp mà đôi khi còn gây bỏng cho chị em. Nhiều khi dầu bắn quá nhiều khiến nhiều chị em không dám lại gần dẫn đến món ăn bị cháy khét. Dưới đây là vài mẹo chiên rán giúp dầu ăn không bắn ra ngoài dành cho các bà nội trợ đảm đang.

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 1

Lựa chọn chảo thích hợp

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy. Lòng  chiếc chảo rộng để chiên. Độ cao của thành chảo ít nhất là 5 cm để mỡ khó bắn ra ngoài hơn.

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 2

Làm ráo nước rồi mới chiên

Thực phẩm chứa nước khi cho vào chảo có dầu ăn đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Nước và dầu ăn là hai loại chất lỏng không hòa tan được với nhau. Rau củ mới rửa xong hoặc đang được đun sôi mới vớt ra cũng không nên chiên ngay. Hãy để ráo nước và nguội hẳn rồi mới tiếp tục chiên.

Dùng chanh

Chà một lát chanh vào đáy chảo rồi mới đổ dầu vào chiên cũng giúp hạn chế hiện tượng dầu bắn ra khỏi chảo rất nhiệu quả.

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 3

Dùng màn ngăn

Các cửa hàng dụng cụ bếp thường bán loại màn chắn bắn dầu, những lỗ li ti trên dụng cụ này đảm bảo chảo vẫn thoát hơi nước, mà dầu không bị bắn. Nên nhớ khi chiên không nên đậy kín nắp vì hơi không thoát được sẽ làm giảm độ giòn của thực phẩm.

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 4

Dùng muối 

Đun dầu cho sôi rồi rắc một ít muối tinh vào trước khi chiên, đây là mẹo hiệu quả để hạn chế bắn dầu ra ngoài. Muối còn giúp khử độc tố trong dầu ăn

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 5

Dùng hoa tiêu

Hoa Tiêu là một loại gia vị dùng để nấu giống như là quế, hồi, đinh hương, thảo qủa... Người Việt Nam rất ít dùng Hoa Tiêu, nhưng rất thông dụng trong chế biến món ăn của người Trung Quốc. Hoa tiêu có vị tê, cay rất lạ.

Với những thức ăn như cá, thịt, nhất là khi mới rã đông, hiện tượng dầu bắn luôn làm bạn e ngại. Hãy thử thả vài hoa tiêu vào chảo rồi đón nhận tác dụng.

Mẹo rán các món chiên không bị dầu ăn bắn ra ngoài - Ảnh 6

Không dùng dầu đã qua sử dụng

Dầu ăn đã chiên qua một lần không chỉ để lại mùi lạ cho thức ăn, mà còn dễ gây cháy, tăng mức độ dầu bắn ra ngoài.

Với vài mẹo chiên rán giúp dầu ăn không bắn ra ngoài hi vọng sẽ giúp ích được cho các bà nội trợ, sẽ không phải lo lắng sợ dầu mỡ bắn ra ngoài nữa.

Chúc bạn có một bữa cơm gia đình với những món chiên thơm giòn mà an toàn.

Mẹo bảo quản bún qua đêm ngon dai, không chua

Khi bạn mua bún mà còn thừa khá nhiều lại không biết làm cách nào để bảo quản thì bài viết sẽ mách bạn cách bảo quản bún qua đêm mà vẫn tươi như mới mua về

TIN MỚI NHẤT