Mẹo giúp đồ thủy tinh sạch bong như mới ngay lập tức

Mẹo vặt trong bếp 12/03/2018 13:39

Dùng ngay những nhiên vật liệu có trong nhà, cửa kính, cốc, gương... đều có thể sạch bong ngay tức khắc.

Vật dụng làm bằng thủy tinh là những món đồ không thể thiếu trong các gia đình. Đó có thể là tấm gương bạn hay soi, là cửa kính bạn hay mở hay đơn giản là những chiếc cốc, chén thủy tinh mà hàng ngày bạn sử dụng. Tuy nhiên, để giữ cho những đồ thủy tinh này luôn bóng sáng không phải là đơn giản. Và để làm sạch chúng cũng khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, công sức. Dưới đây sẽ là vài mẹo nhỏ mách bạn cách tẩy rửa đồ thủy tinh một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

1. Khoai tây

Cắt đôi củ khoai tây rồi xoa đều lên cánh cửa kính cho đến khi mặt khoai tây bị đen đi thì cắt bỏ. Lặp lại như thế nhiều lần, cửa kính của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Mẹo giúp đồ thủy tinh sạch bong như mới ngay lập tức - Ảnh 1
2. Giấm hoặc chanh

Những vết ố trên cốc, chén sẽ khiến các vật dụng thủy tinh này không còn trong như mới mặc dù bạn đã cố gắng rửa chúng thật sạch sau khi sử dụng. Để lấy lại vẻ sáng bóng như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng và nước rửa bát như bình thường. Sau đó hãy tráng lại bằng dung dịch nước có pha giấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chúng trong dung dịch pha giấm hoặc nước chanh rồi sau đó mới rửa lại cho sạch. Áp dụng phương pháp này, đảm bảo cốc chén của bạn sẽ sáng bóng, trong veo như mới.

3. Cát

Đơn giản hơn nữa, hãy đổ một ít cát hoặc muối hạt vào ấm trà bẩn, chén bát bị ố sau đó rót thêm nước cùng vài giọt nước rửa bát hoặc giấm vào, lắc đều rồi rửa lại bằng nước sạch.

4. Gạo

Bạn đau đầu khi không biết cọ rửa ra sao với những chai thủy tinh bởi miệng chai quá bé khiến bạn không thể cho tay vào cọ rửa kĩ càng được?  Đừng lo, hãy cho vào chai một ít gạo, sau đó đổ nước sôi vào và lắc mạnh. Lặp đi lặp lại nhiều lần, chai thủy tinh sẽ không còn sự hiện hiện của các vết bẩn nữa.

Mẹo giúp đồ thủy tinh sạch bong như mới ngay lập tức - Ảnh 2
5. Bã cà phê

Nếu trong nhà có người thích uống cà phê phin, bạn đừng vội vứt hết bã. Hãy lấy bã cafe phơi khô dưới nắng, hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho bã cafe vào lò vi sóng quay 3 phút cho khô. Sau đó đổ bã cafe khô vào cốc, chén bị ố vàng rồi dùng miếng rửa bát chà mạnh (lưu ý chà khô thôi nhé). Cuối cùng, đem ấm chén đi rửa sạch với nước.

Mẹo đơn giản giúp làm sạch nghêu, sò, ốc, hến

Khi cần làm sạch nghêu, sò, ốc, hến, bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản này, đảm bảo tiết kiệm thời gian sơ chế và cực hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT