Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút

Mẹo vặt trong bếp 13/08/2018 04:00

Căn bếp thường là nơi tích tụ nhiều khá nhiều vi khuẩn, nếu bạn không dọn dẹp sạch sẽ có thể khiến phòng bếp trở nên bẩn thỉu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bạn luôn bận rộn hãy chỉ dành ra vài phút mỗi ngày và làm theo những bước dưới đây, bạn sẽ có một căn bếp sạch sẽ một cách nhanh nhất.

Làm sạch bếp nấu bằng dầu thực vật.

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 1

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự thật là dầu thực vật có thể giúp bạn dễ dàng lấy đi lớp mỡ, dầu vương vãi trong quá trình nấu nướng và bám chặt trên thành của bếp điện hay bếp ga. Chỉ cần cho vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực bạn cần, bề mặt sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng.

Sử dụng baking soda để làm sạch thảm bếp

Rắc một chút baking soda lên thảm, nệm ghế ở bàn ăn và hãy tự để  chất tẩy này hút đi mùi hôi của những đồ da hay thảm. Chỉ trong vòng vài phút không gian của bếp đã trở nên tươi mát hơn.

Sử dụng máy hút bụi cầm tay

Dùng máy hút bụi cầm tay và đi xung quanh phòng bếp. Đừng coi thường, chiếc máy hút bụi cầm tay linh hoạt, đa năng này là một bậc thầy trong việc hút bụi bẩn, những mảnh thức ăn vụn ở cả những chỗn bạn khó lau, quét nhất.

Bớt mùi thức ăn bám ở thớt gỗ

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 2

Tỏi là một gia vị thơm ngon cho món ăn của bạn nhưng nó cũng bám lại mùi rất dai trên thớt gỗ. Để tẩy mùi tỏi, bạn dùng muối rắc lên thớt và dùng nửa trái chanh chà lên. Muối có tác dụng tẩy rửa rất sạch, trong khi chanh có tác dụng tẩy mùi rất tốt và còn kèm theo mùi rất dễ chịu.

Làm sạch mùi rác thải trong thùng rác

Khi bạn mở thung rác, mùi rác bốc lên thật khó chịu. Hãy thử bỏ một vài vỏ chanh vào trong thùng rác, sau đó tráng lại bằng nước lạnh để khử hết sạch mùi hôi.

Gắn bàn chải vào mũi khoan

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 3

Bí quyết này sẽ giúp bạn làm sạch ngay cả những bề mặt bẩn nhất. Bạn sẽ tiết kiệm năng lượng, thời gian và ngôi nhà của bạn sẽ tỏa sáng lấp lánh.

Cách rửa chảo sắt

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 4

Nhờ có chảo mà chúng ta có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, nhưng chúng cũng sẽ rất bẩn nếu chúng ta không biết vệ sinh đúng cách. Để làm sạch chảo, bạn hãy cho nhiều muối vào và dùng một miếng khoai tây nhỏ để chà. Cuối cùng bạn rửa lại chảo bằng nước và lau khô. Để tránh cho chảo sắt bị rỉ sét, bạn nhớ hãy lau khô chảo và cất ở nơi thoáng mát sau mỗi khi rửa nhé.

Giúp bồn rửa chén bớt hôi

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 5

Bồn rửa chén cũng thường có mùi hôi. Hãy làm theo cách sau, đổ dấm và chanh vào khuôn đá, sau đó bỏ vào ngăn lạnh để sử dụng từ từ. Dấm sẽ phá vỡ các phân tử thức ăn, còn chanh sẽ để lại mùi thơm cho bồn rửa chén. Hằng tuần bạn cũng nên cho một cục dấm và chanh đó vào ống rút nước của bồn rửa chén để giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ.

Làm sạch lò nướng

Mẹo dọn sạch nhà bếp nhanh bất ngờ chỉ trong 5 phút - Ảnh 6

Những chất cặn thực phẩm nằm trong lò rất khó để loại bỏ bằng cách thông thường. Bạn hãy thử dùng hỗn hợp baking soda, nước và chất tẩy rửa để loại bỏ một cách hiệu quả những vết bẩn này. Bạn cho hỗn hợp này trong lò, để 15 phút, sau đó lau lại bằng một miếng ẩm.

Chẳng còn thấy chật chội vì căn bếp quá nhỏ nhờ những mẹo vặt tiện lợi này

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng nấu ăn một cách thuận lợi nhất trong một căn bếp có diện tích quá nhỏ nơi đô thị.

TIN MỚI NHẤT