Lúc rán cá cho thứ này vào chảo sẽ không bị sát, món ăn lại chín vàng đều thơm ngọt

Mẹo vặt trong bếp 26/04/2017 23:47

Lúc rán cá chỉ cần cho thứ này vào chảo sẽ không bị sát , món ăn lại chín vàng đều thơm ngọt mà bất cứ người nội trợ nào cũng cần giắt lưng.

Lúc rán cá cho thứ này vào chảo sẽ không bị sát, món ăn lại chín vàng đều thơm ngọt - Ảnh 1
Mẹo để rán cá không nát, không sát chảo

Khi cho cá vào rán, bạn hãy đảo ngay mặt cá để cá được áp chảo dầu. Khi đó mặt dưới chín vàng thì mặt trên cũng chín hơi dầu. Sau đó đợi cá chín vàng hẳn mới lật. Như vậy thịt cá sẽ không bị tanh.

Lưu ý, khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Rán bằng nồi rán

Nếu bạn có nồi rán ngập dầu bằng điện thì tuyệt quá rồi. Bạn để nhiệt khoảng 180 độ C rồi thả cá vào, rán như vậy vừa nhanh vừa ngon giòn lại ít bị dính vì cá được bao trong dầu và không tiếp xúc trực tiếp với thành/đế nồi.

Khi rán bằng nồi rán bạn chỉ cần lưu ý là không cho quá nhiều cá vào nồi cùng một lúc làm hạ nhiệt của dầu quá nhanh.

Cách rán cá ngon

Lúc rán cá cho thứ này vào chảo sẽ không bị sát, món ăn lại chín vàng đều thơm ngọt - Ảnh 2

Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Lưu ý: Khi rán cá, bạn để chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi, chà xát mạnh vào đáy và thành chảo. Làm như vậy, khi cho dầu vào, gừng và dầu sẽ đóng vai trò là một lớp chống dính, tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và bề mặt chảo.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT