Cho mì vào luộc khi nước sôi sùng sục là sai rồi, phải cho vào giai đoạn này mới đúng

Mẹo vặt trong bếp 07/05/2018 04:15

Theo đầu bếp người Mỹ Kenji Lopez-Alt, anh vẫn thường luộc mì theo cách này và món ăn luôn ngon tuyệt vời.

Với bà nội trợ mà nói, luộc mì là một việc quá dễ dàng, hệt như chiên trứng hay nấu cơm vậy. Chỉ cần đun nồi nước, đợi nước sôi sùng sục rồi bỏ mì vào, đảo qua đảo lại, đợi thêm vài phút cho mì chín mềm là xong. Có phải bạn vẫn luộc mì theo cách này phải không? Nhưng xin thưa rằng, nếu bạn vẫn hay đợi nước sôi sùng sục rồi bỏ mì vào luộc là bạn đã làm sai rồi nhé.

Khi bạn làm như thế, mì sẽ chín nhưng lại chín không đều. Thay vào đó, bạn nên cho mì vào luộc khi nước chỉ vừa sôi nhẹ, lúc nước bắt đầu sủi bọt lăn tăn. Sau khi cho mì vào, bạn đảo sơ vài lần rồi đậy vung lại cho đến khi nước sôi bùng lên, mở vung, đảo thêm một lần nữa rồi tắt bếp, đậy vung như thế vài phút. Như vậy thì mì sẽ chín đều và mềm ngon hơn. Theo đầu bếp người Mỹ Kenji Lopez-Alt, anh vẫn thường luộc mì theo cách này và món ăn luôn ngon tuyệt vời.

Ngoài ra, khi luộc mì, bạn nên sử dụng một chiếc nồi lớn và cho nhiều nước. Như vậy mì sẽ có không gian để nở và chín đều, giúp mì ngon hơn. Một bí quyết khác khi luộc mì đó chính là cho muối vào trong lúc luộc. Nhưng bao nhiêu muối sẽ là đủ? Thông thường, chúng ta chỉ thường bốc một nhúm muối nhỏ rồi rắc vào trong nồi nước luộc mì. Tuy nhiên, theo đầu bếp Mark Ladner ở nhà hàng Del Posto, chừng đấy là không đủ.

Cho mì vào luộc khi nước sôi sùng sục là sai rồi, phải cho vào giai đoạn này mới đúng - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

Thay vào đó, theo Mark, mỗi 1 lít nước luộc mì, bạn có thể cho vào 1 muỗng canh muối sau khi nước đã sôi. Điều này sẽ giúp mì có hương vị ngon hơn. Tuy nhiên, nếu đã cho muối vào trong nước luộc mì, bạn nên giảm lượng muối lại trong phần sốt.

Giờ đã có những bí quyết để luộc mì ngon rồi đấy. Bạn hãy áp dụng và chia sẻ đến mọi người nhé.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT