Các mẹo nấu ăn đơn giản nhưng hữu dụng, chị em phụ nữ nên biết trong cuộc đời

Mẹo vặt trong bếp 02/01/2018 13:29

Dù bạn nấu ăn giỏi hay ở mức bình thường thì vẫn luôn cần đến những mẹo vặt để món ăn trông đẹp hơn, ngon hơn và quan trọng nhất là giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu ăn.

Nấu cháo: Để nấu được các món cháo ngon bổ dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi, hãy cho vào đó một ít dầu ăn. Còn nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, đun khô nồi và cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy và khê.

Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi: Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

Cách làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường: Nhiều khi bạn chế biến món nem rán mất rất nhiều thời gian nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Để được ngon, bạn lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

Các mẹo nấu ăn đơn giản nhưng hữu dụng, chị em phụ nữ nên biết trong cuộc đời - Ảnh 1
Cách giảm độ mặn khi nấu ăn: Với các món canh bổ dưỡng, các món kho, xào, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả.

Phân biệt trứng mới, cũ: Ta thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới, trứng mà nổi lên mặt nước là trứng quá cũ, bạn không nên ăn nữa.

Thức ăn bị cháy: Nếu chẳng may đồ ăn bị cháy, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội. Điều này nhằm giúp lấy đi mùi cháy khét của đồ ăn.

Cách luộc rau xanh: Khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Trị bỏng rát khi cắt ớt: Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng dấm cũng làm tay đỡ rát hơn.

Các mẹo nấu ăn đơn giản nhưng hữu dụng, chị em phụ nữ nên biết trong cuộc đời - Ảnh 2
Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt: Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi mới mổ ruột.

 
Nấu nước dùng cho trong: Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy vung xoong. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín.

Cách để măng hết độc tố chỉ cần ớt cay: Bạn phải luôn nhớ mẹo nhỏ là trước khi cho vào nồi để chế biến các món ngon thì hãy luộc măng với ớt cay. Đây là cách làm đơn giản để măng loại bỏ độc tố.

Các mẹo nấu ăn đơn giản nhưng hữu dụng, chị em phụ nữ nên biết trong cuộc đời - Ảnh 3

Cách nêm các gia vị: Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt.

Loại dầu mỡ khỏi canh bằng cách làm lạnh: Cho bát canh, súp vào ngăn mát, chờ đông lại, sau đó dễ dàng lấy ra lớp mỡ bên trên.

9 mẹo nấu ăn của người xưa nghìn năm vẫn sáng suốt

Từ thế kỷ XIX, người dân đã trao nhau những mẹo chọn tôm tươi, cách nấu khoai tây chín đều hay bảo quản trứng được lâu.

TIN MỚI NHẤT