Chỉ mất 2 giây, bạn có thể phân biệt trứng tươi hay trứng cũ cực dễ dàng

Mẹo vặt trong bếp 06/05/2019 05:00

Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ phân biệt trứng tươi hay trứng cũ một cách vô cùng nhanh chóng!

Trứng là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Thế nhưng đôi khi bạn gặp phải trường hợp là trứng mua về lâu chưa ăn nên bị hỏng. Vấn đề đặt ra là bạn lại khó lòng có thể phân biệt trứng tươi hay đã hỏng, đâu là trứng không còn ăn được mà bỏ đi.

Ăn hết thì chắc chắn không tốt cho sức khỏe, thế nhưng nếu mà bỏ đi cả thì quả thực là phí phạm lắm. Vậy nên, bạn cần biết 3 cách phân biệt trứng tươi - trứng hỏng dưới đây.

1. Sử dụng lọ nước sạch 

Chỉ mất 2 giây, bạn có thể phân biệt trứng tươi hay trứng cũ cực dễ dàng - Ảnh 1

Đơn giản cực kỳ, bạn cho trứng vào ly nước sạch và quan sát. Quả trứng tươi sẽ chìm xuống đáy, còn ngược lại, trứng đã hỏng sẽ nổi lên trên. 

Trứng nổi là do khí sinh ra từ các chất hữu cơ trong quá trình phân hủy nằm bên trong quả trứng. Mức độ trứng nổi càng lớn càng nói lên độ phân hủy và biến chất - do đó bạn không nên ăn.

2. Dùng tăm ghim vào lòng đỏ trứng

Chỉ mất 2 giây, bạn có thể phân biệt trứng tươi hay trứng cũ cực dễ dàng - Ảnh 2

Với phương pháp sử dụng tăm này, bạn cần đập trứng ra đĩa. Sau đó dùng vài cây tăm ghim vào lòng đỏ trứng. 

Quả trứng nào có phần tăm đứng thẳng không nghiêng ngả thì là trứng tươi. Trứng nào ghim tăm vào mà đã đổ ngả đổ nghiêng, không đứng vững là trứng không còn ăn được.

3. Dùng đũa gắp lòng đỏ trứng

Chỉ mất 2 giây, bạn có thể phân biệt trứng tươi hay trứng cũ cực dễ dàng - Ảnh 3

Ít ai biết rằng, đũa cũng có thể là vật dụng giúp phân biệt trứng tươi, trứng ung nữa. Đơn giản thôi, bạn đập trứng ra đĩa, sau đó dùng đũa thử gắp phần lòng đỏ trứng lên nào.

Trứng để lâu thì rất dễ bị vỡ, và khó gắp lên. Còn trứng tươi, do độ đàn hồi còn tốt, bạn sẽ dễ dàng gắp lòng đỏ trứng lên được. Đơn giản vậy thôi!

Bonus: Thời gian bảo quản trứng bao lâu là tốt nhất?

Bạn cần lưu ý đến thời điểm gia cầm đẻ trứng. Thời gian này là mốc để tính thời hạn sử dụng của trứng. Thông thường trứng có hạn sử dụng trong vòng 4 tuần, từ tuần thứ 3 trở đi là không nên ăn nữa.

Nguyên nhân là do thời gian này trứng bắt đầu phân hủy, các chất dinh dưỡng biến đổi thành chất độc, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt thận trọng khi ăn trứng từ tuần thứ 6 trở đi.

Ăn trứng luộc mãi không chán nếu bạn có những công thức cực ngon này

Nói đến trứng luộc có lẽ nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm: "nhạt nhẽo" hay "chán" hay "khó ăn"! Nhưng với 3 công thức món ngon từ trứng luộc dưới đây bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ ấy!

TIN MỚI NHẤT