8 mẹo vặt dễ giật mình nhưng lại cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết

Mẹo vặt trong bếp 30/04/2018 13:00

Việc dọn dẹp nấu nướng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều khi bạn nhớ kỹ các mẹo vặt này.

Nấu nướng dọn dẹp nghe thì tưởng dễ không ngờ nhưng khi bắt tay vào làm mới biết khó không tưởng. Vừa bận rộn công việc, vừa phải chăm lo quán xuyến gia đình lại còn phải lo cả việc bếp núc, dẫu có ba đầu sáu tay, các mẹ cũng sẽ có lúc cảm thấy mệt mỏi. 8 mẹo vặt dưới đây sẽ góp phần giúp công việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn.

1. Trứng sẽ được bóc vỏ dễ hơn nếu ngâm vào nước sôi

8 mẹo vặt dễ giật mình nhưng lại cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng ngâm trứng luộc vào nước lạnh sẽ giúp việc bóc vỏ trở nên dễ dàng hơn, nhưng thực ra việc này hoàn toàn sai lầm. Đầu bếp Kenji Lopez-Alt, người đã luộc hàng ngàn quả trứng đã đưa ra lời khuyên, bạn nên thả trứng vào nước sôi thay vì nước lạnh. Việc ngâm trứng trong nước sôi sẽ giúp trứng được bóc vỏ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bởi ở những nhiệt độ khác nhau, vỏ trứng có thể bị nứt.

Một vài lưu ý khác đó là: Trứng càng tươi thì vỏ càng cứng. Để đảm bảo trứng không bị nứt trong khi luộc, hãy luộc theo đôi.

2. Ngâm chảo trong nước ấm và để qua đêm

Nếu chảo bị cháy hay bị két bẩn, bạn nên ngâm nó trong nước ấm, để qua đêm rồi lau chảo vào sáng hôm sau. Việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Đừng học theo lời khuyên đun nước muối rồi lau chảo. Không những chảo bạn chẳng sạch mà muối có thể gây hại cho chảo.

3. Lau tay bằng chanh để loại bỏ mùi hôi

Khi làm cá hay làm những thức ăn có mùi tanh, nước rửa tay có thể cũng không thể loại bỏ hết mùi hôi từ tay bạn. Có một cách giúp tay bạn hết mùi đó là rửa tay bằng nước trước, sau đó lấy chanh lau tay.

4. Nhúng ướt dao trước khi cắt hành tây để bớt cay mắt

8 mẹo vặt dễ giật mình nhưng lại cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết - Ảnh 2

Khi cắt hành tây, chúng ta thường gặp rắc rối đó là dễ bị chảy nước mắt. Có một cách có thể giúp mắt bạn cảm thấy dễ chịu hơn đó là nhúng dao vào nước rồi mới cắt hành, vị hăng cay của hành sẽ bớt đi một chút.

5. Sau khi luộc xong, cho khoai tây vào nước đá trong vài phút để lột vỏ dễ hơn

Sau khi luộc khoai tây, chúng ta thường để nguội rồi tiến hành lột vỏ. Nhưng việc lột vỏ rất khó và chúng thường hay dính vào ngón tay, trông rất nham nhở.

Có một cách giúp việc lột vỏ khoai tây thuận tiện hơn. Đó là sau khi luộc khoai tây xong, hãy ngâm chúng vào nước đá trong vài phút, rồi lột vỏ. Khi đó, khoai tây đã nguội, vỏ vẫn ẩm và việc lột vỏ dễ dàng hơn.

6. Làm nguội đồ uống nóng bằng cách đặt chúng vào chậu đá rồi rắc muối

Khi đổ muối vào chậu đá, đá sẽ tan chảy đồng thời nhiệt độ của chậu đá sẽ giảm xuống cực nhanh, làm nguội đồ uống nóng chỉ trong vài phút.

7. Loại bỏ vị đắng của hành tây bằng cách đổ nước sôi vào chúng

8 mẹo vặt dễ giật mình nhưng lại cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết - Ảnh 3

Rất ít người chịu được vị đắng của hành tây. Để làm mất vị đắng khó chịu này, hãy cắt nhỏ hành, cho chúng vào bát nhỏ rồi đổ nước sôi vào trong. Ngâm từ một đến hai phút rồi xả lại bằng nước lạnh. Sau đó, hành tây sẽ không còn đắng nữa.

8. Nắm tay lại khi cắt hành tây

8 mẹo vặt dễ giật mình nhưng lại cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết - Ảnh 4

 Nếu không muốn đứt ngón tay, đừng cầm duỗi bàn tay ra khi cắt hành. Hãy nắm lại, đè chặt lấy miếng hành tây và cắt hành nhé.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT