Vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ướt chân, bác sĩ vẫn cắn răng đứng mổ đẻ cho sản phụ

Mẹ bầu 05/12/2018 13:00

Dù phát hiện ra bản thân gặp vấn đề không ổn nhưng nữ bác sĩ vẫn quyết định tiến hành nốt ca sinh mổ cho bệnh nhân.

Gần đây, một chuyên gia y tế tại bệnh viện đa khoa Luxor (Ai Cập) đã nhận được hàng nghìn lời động viên, khen ngợi vì tính chuyên nghiệp của mình.

Bác sĩ Mervat Mohamed Talaat khi đang đứng mổ lấy thai cho bệnh nhân thì đột nhiên cảm thấy đau bụng và sau đó là xuất huyết âm đạo. Tuy nhiên, nữ bác sĩ vẫn không bỏ giữa chừng mà cố gắng hoàn tất nhanh chóng ca mổ, lấy em bé ra ngoài thành công cho bệnh nhân.

 

Vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ướt chân, bác sĩ vẫn cắn răng đứng mổ đẻ cho sản phụ - Ảnh 1

Dù thấy không khỏe, bác sĩ Mervat vẫn thực hiện nốt ca mổ cho bệnh nhân. (Ảnh minh họa)

Ca mổ vừa kết thúc, cô lập tức chuyển bệnh nhân cho các y tá chăm sóc và vội vàng về khám cho chính mình. Kết quả cho thấy bác sĩ Mervat bị thai ngoài tử cung và thai đã tự sảy trước khi cô phát hiện ra.

Thai ngoài tử cung là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trong sản khoa ở 3 tháng đầu thai kỳ (4-10%). Hiện tượng này xảy ra khi trứng đã được thụ tinh "đi lạc" và làm tổ ở vị trí không phải buồng tử cung. 95% các trường hợp mang thai ngoài tử cung xảy ra ở ống dẫn trứng hoặc khoang bụng của mẹ.

Nếu không được điều trị kịp thời, thai ngoài tử cung có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như chảy máu trong, chóng mặt, đau bụng dữ dội.

 

Vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ướt chân, bác sĩ vẫn cắn răng đứng mổ đẻ cho sản phụ - Ảnh 2

Vỡ thai ngoài tử cung có thể gây nguy hiểm cho mẹ. (Ảnh minh họa)

Nếu phát hiện sớm và xác nhận thai nằm ngoài tử cung, thông thường các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật nội soi để tách thai ra, tránh gây nguy hiểm cho mẹ.

Trong trường hợp của bác sĩ Mervat phía trên, đồng nghiệp cho rằng áp lực làm việc quá lớn đã khiến cô kiệt sức và không thể chú ý chăm sóc sức khỏe cho mình. Vào ngày xảy ra sự cố, nữ bác sĩ mẫu mực này đã thực hiện đến 3 ca phẫu thuật.

Hoảng hồn: Đang nằm đẻ mẹ bỗng "phát điên" đá đạp bác sĩ vì nguyên nhân không tưởng

Đang nằm trên bàn đẻ bà mẹ bỗng nhiên "phát điên" đá đạp bác sĩ vì nguyên nhân khiến ai cũng không thể ngờ tới!

TIN MỚI NHẤT