Mẹ bầu thấy có dấu hiệu này ở ngực đi khám ngay lập tức kẻo thai nhi sẽ ĐAU ĐỚN, NGẠT THỞ vô cùng

Mẹ bầu 04/12/2018 13:00

Các mẹ đừng nên lơ là bất kì một dấu hiệu lạ nào trên cơ thể bởi nó cảnh báo tình trạng nguy hiểm ở thai nhi.

Bầu ra sữa non màu vàng nhạt là một hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì nó lại là dấu hiệu cảnh báo sự nguy hiểm chứng tỏ thai đã bị chết lưu. Cụ thể, nếu mẹ bầu thấy sữa non tiết bất thường như thế này thì phải đến gặp bác sĩ ngay:

Mẹ bầu thấy có dấu hiệu này ở ngực đi khám ngay lập tức kẻo thai nhi sẽ ĐAU ĐỚN, NGẠT THỞ vô cùng - Ảnh 1

- Sữa non có lẫn máu: Một số thai phụ hoảng hốt vì phát hiện ra chút máu có lẫn trong sữa non. Điều này là do sự phát triển quá nhanh về số lượng các mạch máu, tập trung quanh vùng ngực. Nó không cảnh báo tình trạng nguy hiểm gì về sức khỏe.Tuy nhiên, nếu sữa non có lẫn máu quá mức, đầu ngực bị căng đau thì bạn nên đi khám ngay. Đây là dấu hiệu cảnh báo em bé đang bất ổn trong bụng của mẹ.

- Tiết sữa non quá sớm: Nếu bầu thấy dấu hiệu tiết sữa non trong quý I hoặc nửa đầu quý II thì nên đi khám ngay. Nó có thể là dấu hiệu thay đổi nội tiết trong cơ thể. Đặc biệt, nếu sữa non tiết ra từ tháng thứ 4, 5, 6 kèm theo các dấu hiệu bất thường như chảy máu âm đạo, đau bụng dữ dội, cơn gò tử cung mạnh và liên tục thì cần đi khám và kiểm tra nội tiết sớm để can thiệp kịp thời.

Tiết sữa non có phải là dấu hiệu mẹ đang chuyển dạ không?

Nếu mẹ bầu bí ở tháng thứ 7, 8 mà bị tiết sữa non thì đừng lo lắng quá nhé. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường tự nhiên, do tuyến vú hoạt động mạnh mẽ để chuẩn bị sữa cho em bé sắp chào đời. Nó không phải là yếu tố dự báo mẹ sắp chuyển dạ hay sảy thai.

Có rất nhiều mẹ không hề bị tiết sữa non khi bầu bí

Nếu đến sát nút ngày dự sinh mà mẹ bầu vẫn chưa thấy mình tiết sữa non thì cũng đừng lo lắng quá nhé. Đây không phải là dấu hiệu mẹ không có sữa hoặc ít sữa đâu. Bởi sau khi sinh con, sữa mẹ được sản xuất dựa trên hoạt động của tuyến sữa, dinh dưỡng và sức khỏe của người mẹ, nhu cầu bú của bé. Sữa sẽ tiết nhiều hơn nếu bạn cho bé bú sớm và thường xuyên.

Theo thống kê, cứ 100 bà bầu thì có 4-5 người có hiện tượng sữa chảy ướt áo; Số còn lại là ra ít sữa hoặc không có sữa. Nhiều người mẹ chỉ xuất hiện sữa non sau khi sinh nở.

Tuyệt đối không được nặn sữa non khi đang mang thai

Mẹ bầu những tháng cuối đừng vì nôn nóng mà nặn sữa non. Đây là hành động gây nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Lý do là vì khi nặn sữa, đầu vú bị kích thích tăng tiết oxytocin nội sinh và có nguy cơ gây chuyển dạ sinh non, thậm chí có trường hợp còn xuất hiện cơn co tử cung dồn dập, gây xuất huyết tử cung nhất là ở những người nhau tiền đạo, bánh nhau thấp.

Ngoài ra, vùng ngực cần được chăm sóc đặc biệt nhất khi mẹ đang mang bầu và nuôi con nhỏ nên các chị hãy nhớ chăm sóc thật cẩn thận nhé. Các bác sĩ khuyên mẹ nên chọn áo lót phù hợp, rộng rãi để bảo vệ bầu ngực tốt nhất. Mẹ hãy nhớ thường xuyên vệ sinh bầu ngực bằng nước ấm và khăn bông mềm nữa nhé.

Những nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kỳ các mẹ hết sức chú ý:

Tiền sản giật.

Có khoảng 5% phụ nữ mang thai gặp phải và thường xảy ra từ tuần thai thứ 20 sau đó có thể kéo dài đến khi sinh nở. Tiền sản giật sẽ ảnh hưởng đến nhều cơ quan của người mẹ và gây ra các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng. Vì vậy, bà bầu cần khám thai thường xuyên để được đo huyết áp, thử nước tiểu nhằm phát hiện được kịp thời và chữa trị.

Mẹ bầu thấy có dấu hiệu này ở ngực đi khám ngay lập tức kẻo thai nhi sẽ ĐAU ĐỚN, NGẠT THỞ vô cùng - Ảnh 2

Sảy thai.

Là một nguy cơ rất thường gặp ở thai phụ, xác suất khoảng ở mức 1/5 và thường xảy ra trước tuần thứ 20 của thai kỳ. Khi thấy có dấu hiệu như đau quặn bụng kèm theo ra máu âm đạo nhiều, bà bầu cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Sinh non.

Là 1 nguy cơ khi mang thai xảy ra khá phổ biến, khi thai nhi chào đời sớm hơn 37 tuần và thường gặp ở phụ nữ mang thai có tiền sử sinh non trước đó, hút thuốc lá, uống rượu, lạm dụng thuốc… Khi thấy có một số dấu hiệu như các cơn đau co thắt liên tục và tăng dần, ra máu âm đạo, vỡ ối… bà bầu cần đến ngay bệnh viện để xử lý kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của mẹ và thai nhi.

Tử cung co thắt, ĐẨY THẲNG thai nhi ra ngoài bởi loại trái cây này, mẹ bầu tuyệt đối tránh trong 3 tháng đầu

Trái cây tuy ngon lành bổ dưỡng nhưng nếu mẹ bầu ăn sai thời điểm thì lại cực kì nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT