Vợ đang mang bầu, chồng tuyệt đối đừng làm tổn thương bằng những câu nói này!

Mẹ bầu 19/04/2018 13:40

Cảm xúc của mẹ khi mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng nên bố nhớ cẩn thận trong từng lời nói với mẹ bầu.

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau là một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Những thay đổi về hormone, cân nặng và thói quen sinh hoạt không chỉ khiến các chị em mệt mỏi, căng thẳng mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng cuộc sống của gia đình. Để đồng hành tốt nhất cùng vợ qua giai đoạn này, các ông bố tuyệt đối đừng nói những điều này.

Em lại ăn nữa à?

Từ tam cá nguyệt thứ hai, việc các bà bầu ăn nhiều và luôn cảm thấy thèm ăn là rất bình thường. Thay vì phàn nàn về việc vợ ăn quá nhiều, các anh chồng hãy chia sẻ với cô ấy phần thức ăn của mình hay quan tâm, chuẩn bị đồ ăn vặt cho vợ. 

Lúc nào cũng thấy ngủ thôi. Em làm gì mà mệt vậy?

Tất nhiên là bạn không hiểu tất cả sự thay đổi của phụ nữ khi mang bầu nên mới nói như vậy. Làm sao bạn hiểu được cảm giác đang nuôi dưỡng một sinh mệnh bé nhỏ khác trong người như thế nào. Đó là một cơ thể bé bỏng đang lớn lên trong bụng cô ấy. Nếu vợ bạn nói cô ấy mệt, hãy động viên cô ấy và giúp đỡ cô ấy việc nhà để bà bầu có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. 

Anh uống một cốc bia thôi mà!

Vợ đang mang bầu, chồng tuyệt đối đừng làm tổn thương bằng những câu nói này! - Ảnh 1

Phụ nữ mang thai không thể uống rượu bia và không phải chị em nào cũng vui với điều đó. Vậy nên các anh chồng đừng thể hiện ra rằng mình tận hưởng như thế nào khi uống rượu bia trong khi vợ mình lại không thể.

Em lại đang khóc lóc gì nữa thế?

Phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm, lúc khóc lúc cười, lúc nào cũng lo lắng, bồn chồn rồi nảy sinh những sự căng thẳng, thất vọng không rõ lý do. Sự thay đổi về hooc môn dẫn đến những biến đổi về tâm sinh lý của vợ bạn trong giai đoạn này là rất bình thường. Hãy ôm lấy cô ấy và hỏi xem bạn có thể giúp gì cô ấy, đôi khi đơn giản như thế đã khiến cô ấy vui vẻ trở lại.

Chọn màu nào cũng được mà em!

Không có màu gì tên là “màu gì cũng được”. Hãy hỗ trợ, tương tác và bày tỏ ý kiến của mình khi cô ấy chọn một màu sắc nào đó khi lựa chọn đồ đạc. 

Nhà cửa sao lộn xộn thế này?

Vợ đang mang bầu, chồng tuyệt đối đừng làm tổn thương bằng những câu nói này! - Ảnh 2

 Thay vì phàn nàn, chồng hãy giúp vợ bầu làm việc nhà.

 

Nếu bạn định nói điều này, hãy cố gắng kiềm chế lại. Nếu nhà cửa bừa bộn và bạn không chịu nổi nữa, hãy tự đi dọn. Hãy hiểu rằng vợ bạn đang bận rộn với công cuộc nuôi dưỡng một sinh linh mới. 

Tại sao chúng ta cứ phải mua thêm nhiều đồ cho trẻ sơ sinh thế?

Mua sắm sẽ giúp vợ bạn cảm thấy bản thân đang chuẩn bị tốt hơn cho việc làm mẹ. Nếu cô ấy muốn mua bất cứ đồ gì cho em bé, hãy cứ để cô ấy được thoải mái chọn lựa.

Nhanh lên vợ ơi!

Thay vì yêu cầu cô ấy đi nhanh hơn, tại sao bạn không đi chậm lại? Tất cả phụ nữ mang thai đều trở nên ì ạch hơn. Bạn hãy chủ động đi chậm lại, bởi đi nhanh chưa bao giờ là tốt cho bà bầu. 

Em làm anh phát điên mất! 

Vợ đang mang bầu, chồng tuyệt đối đừng làm tổn thương bằng những câu nói này! - Ảnh 3

Nhiều khi sự thay đổi liên tục của vợ khiến bạn bực mình. Những sự thay đổi hormone sẽ khiến cảm xúc của cô ấy không kiểm soát được. Hãy bình tĩnh và chiều cô ấy bởi hiện tượng này sẽ chỉ diễn ra tạm thời trong thời gian ngắn thôi.

Anh không tìm được bánh socola dâu tây đâu, nên anh lấy cho em dâu tây thôi

Đừng có chọn đồ cho phụ nữ mang thai theo ý thích của mình. Nếu cô ấy nói thích ăn dứa giữa mùa đông, bạn phải nhất định tim về một trái dứa. Đừng quay lại gặp cô ấy mà không làm theo chính xác những gì vợ bạn yêu cầu.

Anh đọc lướt qua quyển sách đọc cho bé rồi, đọc thế thôi em nhé!

Hãy học cách trở nên vui vẻ khi đọc các cuốn sách cho bé con trong bụng nghe. Các ông bố sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi có thể duy trì thói quen đọc sách cho các con nghe khi các bé đã được ra đời.

Trông bụng em sợ quá! 

Vợ đang mang bầu, chồng tuyệt đối đừng làm tổn thương bằng những câu nói này! - Ảnh 4

Khi mang thai vợ của bạn thường sẽ luôn cảm thấy sợ hãi và lo lắng trước mọi thứ đang thay đổi trong cơ thể của cô ấy. Phụ nữ mang thai luôn cần được động viên, hỗ trợ và chia sẻ trong suốt khoảng thời gian này.

Em không cần anh dẫn đi bác sĩ đúng không?

Đừng hỏi vợ điều đó, hãy luôn đi cùng cô ấy tới các buổi khám thai định kỳ. Dù cô ấy nói không cần điều đó, nhưng cô ấy sẽ luôn thấy mạnh mẽ ơn khi có bạn ở bên.

Việc này hơi khó với anh vợ à!

Đúng vậy, bởi bạn đâu có mang thai. Tuy nhiên đừng nói “không” với những yêu cầu của cô ấy ngay lập tức. Hãy thử nếu bạn có thể.

Điều duy nhất bạn nên lặp đi lặp lại mỗi ngày là đưa ra những lời khen, lời quan tâm chăm sóc cho vợ khi mang thai. Hãy chăm chút cô ấy và đừng ngại đỡ cô ấy nằm xuống, lấy cho cô ấy một ly nước hay mua về một loại bánh mà vợ muốn ăn.

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì?

Bánh mì nướng, chuối, táo, sữa chua… là những thực phẩm quan trọng bà bầu nên ăn khi bị tiêu chảy.

TIN MỚI NHẤT