Tuyệt chiêu giảm 20kg sau sinh dù vẫn ăn vặt mỗi tối, không cần kiêng khem, chị em áp dụng là thành công

Mẹ bầu 07/04/2019 05:30

Một bà mẹ trẻ người Úc chia sẻ bí quyết giảm 20kg sau khi sinh, dù cô vẫn duy trì chế độ ăn vặt và không cần kiêng khem quá mức.

Thessy Kozoukas, 29 tuổi, đến từ Sydney đã chạm mốc 75kg sau khi sinh dù trước đó cô chỉ nặng 53kg. Và sau hai tháng rưỡi chăm chỉ tập luyện, hiện tại cô chỉ còn cách cân nặng ban đầu của mình 6,5kg.

Vì trước đó luôn giữ được vóc dáng thon thả nên Thessy đã rất ngạc nhiên khi tăng cân quá nhiều trong suốt và sau quá trình mang thai. Cô cho biết: “Trước đây tôi chưa bao giờ phải nghĩ đến chuyện phải giảm cân. Khi đạt tới mốc 75kg, tôi đã nghĩ mình không thể nào quay về đầu 5 được nữa”.

Vì tôi phải thụ tinh nhân tạo nên cơ thể không giống với những mẹ bầu khác. Tôi đã phải nuôi thai bằng cách sử dụng rất nhiều hormone nhân tạo, vì vậy tôi không hề xấu hổ hay buồn bã khi đăng những bức ảnh này. Tôi biết cơ thể của tôi đã tạo nên một phép lạ và tôi yêu bản thân mình vì điều này”.

Tuyệt chiêu giảm 20kg sau sinh dù vẫn ăn vặt mỗi tối, không cần kiêng khem, chị em áp dụng là thành công - Ảnh 1

Dù vẫn ăn vặt mỗi ngày nhưng cô đã giảm được 20kg sau sinh

Thessy đã nhiệt tình chia sẻ quá trình tập luyện để tìm lại vóc dáng của mình. Cô tập luyện 5 ngày trong 1 tuần. Những bài tập chủ yếu là nhân đôi chế độ tập cường độ cao và bài tập giúp săn chắc cơ bắp.

Về chế độ dinh dưỡng, Thessy cho biết: “Bữa sáng tôi ăn ngũ cốc, còn bữa trưa và bữa tối tôi phân chia tỉ lệ 40: 30: 30 giữa protein, chất béo và tinh bột”. Đặc biệt, cô vẫn vô tư ăn đồ ăn vặt. Mỗi buổi tối cô vẫn ăn thêm một ít bánh quy, trái cây hoặc thậm chí là sô cô la. Cô chia sẻ: “Tôi đã rất cố gắng và cảm nhận được rằng mình đang từng bước gần hơn với mục tiêu của bản thân”.

Thessy luôn khuyên các mẹ bầu sau sinh không nên ăn kiêng để giảm cân. Cô chia sẻ: “Các bạn chỉ cần ăn uống đủ chất và điều độ. Cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và sau đó tập luyện hàng ngày để đốt lượng mỡ thừa”.

Tuyệt chiêu giảm 20kg sau sinh dù vẫn ăn vặt mỗi tối, không cần kiêng khem, chị em áp dụng là thành công - Ảnh 2

Người mẹ trẻ giảm liền 20kg sau sinh khiến nhiều người ngạc nhiên

Một động lực khác để Thessy trở nên quyết tâm là cần phải lấy lại vóc dáng trước đám cưới của mình. Cô đã đặt mục tiêu là 53kg. Cô chia sẻ: “Tôi yêu quá trình mà bản thân đã trải qua để trở nên cân đối hơn”.

Ngoài ra, muốn việc giảm cân hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp các phương pháp giảm cân sau:

Ăn vặt lành mạnh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường hơn là các loại nước uống chứa nhiều đường và kẹo, khoai tây chiên. Các loại thức ăn đồ uống này chứa nhiều calo nhưng lại không hề có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

Cho bé bú mẹ

Bạn biết đấy, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích cho nỗ lực giảm vòng eo của bạn nữa. Nhiều phụ nữ cho biết họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Cho bé bú có thể giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước. Rất khó có thể phân biệt giữa chuyện no do ăn hay do uống. Nếu bạn uống trước khi ăn, bạn có thể cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa. Hơn nữa, khi thiếu nước, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho bé bú nữa nhé.

Tập thể dục

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Mẹ bầu uống 5 loại nước này giúp thanh nhiệt hết táo bón, thai nhi khỏe mạnh sinh ra hồng hào

Trong những ngày hè nóng bức mẹ bầu uống 5 loại nước giải khát này sẽ giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể tốt cho cả mẹ lẫn con.

TIN MỚI NHẤT