Mẹ bầu uống 5 loại nước này giúp thanh nhiệt hết táo bón, thai nhi khỏe mạnh sinh ra hồng hào

Mẹ bầu 05/04/2019 05:30

Trong những ngày hè nóng bức mẹ bầu uống 5 loại nước giải khát này sẽ giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể tốt cho cả mẹ lẫn con.

Nước lọc

Mẹ đừng ngạc nhiên khi nước lọc được coi là đồ uống tốt nhất trong thai kỳ. Uống đủ nước không chỉ giúp mẹ đối phó được với những thay đổi khi mang bầu mà còn giúp chị em giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Thêm nữa, nước cũng giúp giữ cho các tế bào máu được khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bà bầu.

Sinh tố

Sinh tố là một trong những loại nước uống thơm ngon rất tốt cho mẹ bầu vì bên cạnh bổ sung lượng nước còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Sinh tố với các loại trái cây như chuối, dâu tây, xoài… rất dễ làm và giúp cung cấp nguồn protein, canxi, chất xơ… giúp cơ thể mẹ khỏa mạnh và giàu năng lượng hơn đối phó với cái nắng 40 độ C.

Mẹ bầu uống 5 loại nước này giúp thanh nhiệt hết táo bón, thai nhi khỏe mạnh sinh ra hồng hào - Ảnh 1

Nước ép hoa quả giải nhiệt tốt trong ngày hè

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây rất có lợi cho việc cung cấp nước và năng lượng cho mẹ bầu. Mẹ nên chọn các loại trái cây tươi theo mùa như xoài, các loại dưa, cam, dứa… dể làm nước ép. Những loại trái cây này cũng chứa rất nhiều khoáng chất, chất dinh dưỡng mà cơ thể mẹ cần khi mang bầu. Hơn thế nữa, chúng có mùi vị rất thơm và dễ thưởng thức.

Nước dừa

Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu bị thiếu ối cũng được khuyến cáo nên uống nước dừa.

Nếu mẹ đang cảm thấy mệt mỏi trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, hãy thưởng thức một ly nước dừa để làm mát cơ thể. Đồ uống này cũng giúp bổ sung muối tự nhiên và làm hết cơn khát của bạn.

Mẹ bầu uống 5 loại nước này giúp thanh nhiệt hết táo bón, thai nhi khỏe mạnh sinh ra hồng hào - Ảnh 2

Nước dừa rất tốt cho bà bầu trong ngày hè

Nước ép rau củ

Các loại rau xanh, củ quả chiếm một vai trò quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng dành cho bà bầu. Việc bổ sung rau xanh bằng nước ép vừa giúp mẹ bầu bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể, vừa giúp đẩy lùi chứng táo bón khi mang thai – một trong những nỗi lo lớn nhất của mẹ bầu. Các loại thức uống chế biến từ rau củ mẹ nên thử là nước ép cà rốt, nước rau má, nước ép cà chua,…

7 thứ mẹ bầu nào cũng thích khiến 3 đời sau nguy cơ mắc tim mạch, dừng ngay món khoái khẩu khi quá muộn

Theo nghiên cứu cho thấy những mẹ bầu có thói quen ăn uống không lành mạnh khi mang thai sẽ khiến con sinh ra có vấn đề về tim và ảnh hưởng tới các thế hệ tiếp theo .

TIN MỚI NHẤT