Tết sắp đến mẹ bầu nhớ cân nhắc khi uống những loại đồ uống này để đảm bảo an toàn trong suốt thai kỳ nhé

Mẹ bầu 17/01/2019 13:00

Khi mang thai thì nên tránh những loại đồ uống gì là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm bởi thức uống cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ và con.

Mang thai là một giai đoạn cần hết sức thận trọng bởi vì mọi hoạt động người mẹ làm, mọi thực phẩm người mẹ ăn và uống đều có tác động đến cuộc sống của em bé đang nằm bên trong bụng. Vì vậy mẹ bầu hãy kiểm tra những loại nước nào được phép uống khi mang thai nhé.

Phụ nữ mang thai có được uống cà phê? Không

Mặc dù cà phê được cho là có lợi theo nhiều cách, nhưng nó không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai vì caffeine có thể được truyền vào nhau thai rất nhanh. Hàm lượng caffeine cao có thể tìm thấy trong cà phê, trà, đồ uống sô cô la và soda có thể hạn chế sự phát triển của thai nhi và dẫn đến cân nặng khi sinh thấp và các biến chứng khác khi sinh.

Phụ nữ mang thai uống trà có an toàn không? Có, nhưng chỉ thỉnh thoảng

Tết sắp đến mẹ bầu nhớ cân nhắc khi uống những loại đồ uống này để đảm bảo an toàn trong suốt thai kỳ nhé - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu là người thích uống trà, mẹ bầu sẽ rất vui khi biết rằng mình sẽ không phải từ bỏ hoàn toàn khi mang thai. Trà có chứa polyphenol và chất chống oxy hóa bảo vệ tim và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trà đều giống nhau, trà ăn kiêng và trà nhuận tràng phải tránh bằng mọi giá.

Các loại trà thảo dược như hoa cúc, gừng và bạc hà là tốt nhất vì chúng chống lại các triệu chứng mang thai hay mắc phải như ốm nghén và mất ngủ. Trà lá tầm ma (không phải rễ cây tầm ma) là một nguồn vitamin quan trọng và trà lá mâm xôi đỏ cũng hữu ích. Chuyên gia thảo dược và châm cứu vô sinh Amelia Hirota ở Trung tâm sinh sản Phoenix (Mỹ) cho biết trong một bài viết: "Nhiều nữ hộ sinh tin rằng uống trà lá mâm xôi đỏ khi mang thai làm săn chắc cơ tử cung, có thể giúp giảm các các cơn co thắt hiệu quả hơn". Tuy nhiên, uống cũng cần có chừng mực.

Phụ nữ mang thai uống nước hoa quả có an toàn không? Có, nhưng cần thận trọng

Tết sắp đến mẹ bầu nhớ cân nhắc khi uống những loại đồ uống này để đảm bảo an toàn trong suốt thai kỳ nhé - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói chung nước ép trái cây tươi rất tốt cho bà bầu. Nước cam rất giàu chất xơ, canxi và Vitamin C, nhưng uống quá nhiều có thể kích hoạt axit dạ dày và ợ nóng. Nước ép mận làm giảm táo bón, nhưng không nên uống gần ngày sinh. Hãy nhớ tìm nước trái cây tiệt trùng để đảm bảo rằng đồ uống không chứa vi khuẩn từ thực phẩm có thể gây hại cho em bé. Đồ uống nước ép nhân tạo chứa nhiều đường không được khuyến khích vì quá nhiều đường có thể khiến mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Phụ nữ mang thai nên uống rượu, đồ uống có cồn không? Tuyệt đối không

Rượu vào cơ thể của mẹ bầu có thể gây ra dị tật bẩm sinh và rối loạn phát triển, bao gồm hội chứng rượu bào thai được biểu hiện ở bệnh chậm phát triển tâm thần, các vấn đề về tim và biến dạng khuôn mặt.

Phụ nữ mang thai nên uống nước ngọt không? Không

Nếu bạn nhìn vào nhãn mác thì thành phần thứ hai trong đồ uống cola yêu thích là đường, có nghĩa là hàm lượng đường có nhiều thứ hai trong hỗn hợp. Caffeine cũng có mặt trong hầu hết các loại đồ uống có ga, đây là những lý do để tránh uống nước ngọt trong khi mang thai.

Bà bầu uống trà sữa có an toàn không? Không

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào những gì có trong trà sữa. Có trà chứa caffeine (uống ít hơn 200mg caffeine mỗi ngày là ổn cho người đang mang thai). Có sữa có thể chứa nhiều chất béo chuyển hóa có thể làm tăng mức cholesterol. Và sau đó có xi-rô được làm từ đường, các carbohydrate trong hạt trân châu cũng có thể khiến lượng đường trong máu của mẹ bầu tăng đột biến.

Phụ nữ mang thai có nên uống đồ uống thể thao? Có

Điều cần thiết là giữ nước trong khi mang thai và đồ uống thể thao ngoài việc có thể giúp giữ nước còn chứa chất điện giải giúp thực hiện các chức năng của cơ thể. Chúng ta bị mất chất điện giải khi đổ mồ hôi và uống đồ uống thể thao điều độ có thể giúp thay thế chúng. Chỉ cần chắc chắn rằng loại đồ uống đó có hàm lượng đường ít nhất và uống vừa phải.

Đừng chỉ cho con uống sữa, bổ sung canxi cho trẻ theo cách này mới hiệu quả

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng nhất của cơ thể, đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của bé bao gồm hỗ trợ hệ thống thần kinh khỏe mạnh và đảm bảo chức năng của cơ hoạt động linh hoạt.

TIN MỚI NHẤT