Tại sao phụ nữ cho con bú nên tránh ăn cam quýt, anh đào, mận?

Mẹ bầu 09/02/2019 05:30

Ăn trái cây khi đang cho con bú là điều cần thiết đối với bất cứ bà mẹ nào nhưng không phải ăn loại nào cũng được đâu nhé.

Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì? Có phải loại trái cây nào cũng có tác dụng lợi sữa và cung cấp dinh dưỡng cho sữa mẹ hay không? Cho con bú ăn trái cây thế nào là đúng cách?

Những loại trái cây phụ nữ cho con bú nên tránh

Trái cây họ cam quýt

Hầu hết cơ thể chúng ta đều cần bổ sung vitamin C mỗi ngày. Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể hấp thu chất sắt có trong thức ăn. Thế nên, sau khi sinh con được vài tháng, bạn nên ăn cam hoặc uống nước cam trong suốt thời kỳ cho con bú.

Tại sao phụ nữ cho con bú nên tránh ăn cam quýt, anh đào, mận? - Ảnh 1

Tuy nhiên, lưu ý là trong vài tháng đầu mới sinh, hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, bé yêu có thể nhạy cảm với các loại thực phẩm chứa nhiều axit như cam mà bạn dùng. Những axit này có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé khiến bé yêu dễ mắc các chứng đầy hơi hay quấy khóc. Đôi khi, trẻ có thể mắc chứng hăm tã vì da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích thích với lượng axit tự nhiên có trong các loại trái cây họ cam. Vì vậy, bạn nên đợi đến khi con được ít nhất 6 tháng mới nên uống nước cam song song với việc duy trì sữa mẹ.

Anh đào và mận

Ngoài trái cây họ cam quýt, phụ nữ cho con bú cũng nên tránh ăn anh đào (cherry), mận hoặc các loại quả mọng. Những loại trái cây này có thể khiến trẻ bị đầy hơi do hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện. Nếu bạn nhận thấy trẻ có những triệu chứng này, hãy tránh xa trái cây họ cam quýt, anh đào và mận.

Mướp đắng

Tại sao phụ nữ cho con bú nên tránh ăn cam quýt, anh đào, mận? - Ảnh 2

Mướp đắng quá ít chất béo, ăn nhiều sẽ không có lợi cho chế độ ăn cần nhiều dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh. Đặc biệt, ăn mướp đắng có thể làm giảm đường huyết. Lại thêm, các hạt mướp đắng có chứa một chất tên là vicine – một độc tố có khả năng gây ra nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với người nhạy cảm và có thể được truyền từ mẹ sang con qua sữa mẹ, gây nguy hại cho hệ miễn dịch còn non yếu của bé.

Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì tốt nhất

Đây là một trong những câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi: Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì?, loại trái cây này thật sự rất tốt nhất dành cho phụ nữ đang cho con bú. Việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chất chống oxy hóa tự nhiên trong việt quất giúp sản phụ tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Việt quất rất giàu vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, K, Canxi, kali và carbohydrate.

Trái bơ

Tại sao phụ nữ cho con bú nên tránh ăn cam quýt, anh đào, mận? - Ảnh 3

Quả bơ là nguồn thực phẩm giàu các axit béo thiếu yếu như: Axit béo Omega-3, axit béo Omega-6 và các axit béo omega-9. Những loại axit amin này rất cần thiết cho cơ thể hoạt động đồng thời giúp sản phụ "sản xuất" nhiều sữa cho bé bú. Bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời trong việc duy trì lượng đường và cholesterol trong máu. Hãy bổ sung thêm một quả bơ vào món salad của bạn hoặc ăn chúng như một món ăn nhanh bổ dưỡng hằng ngày.

Hồng xiêm (Sapoche)

Việc cho con bú khiến bạn rất dễ mệt mỏi và cần nạp nhiều năng lượng để bù đắp. Vì vậy, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giàu năng lượng vào chế độ ăn uống để ngăn việc buồn nôn, ói mửa hoặc ngất dẫn đến kiệt sức. Hồng xiêm là một trong những loại trái cây tốt cho cơ thể, chúng giàu dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho bạn và bé yêu.

Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay

Nếu mẹ ít sữa hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây!