Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi mau tăng cân

Mẹ bầu 20/11/2019 06:00

Chế độ ăn cho 2 người khiến nhiều mẹ bầu tăng cân liên tục, nhưng khi sinh con ra các bé vẫn trong tình trạng thiếu cân. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để vào con chứ không vào mẹ?

Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi mau tăng cân - Ảnh 1

Cá hồi rất giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé (Ảnh minh họa)

Cá là thực phẩm luôn được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ. Cá chứa hàm lượng lớn vitamin E, omega 3 – giúp tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. Một số laoif cá tốt mẹ bầu nên ăn như: cá trích, cá mòi, cá hồi,…Tuy nhiên mẹ cần lưu ý phải ăn cá đã được nấu chín. Mẹ nên chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp, tránh gây hại cho thai nhi.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi, để em bé phát triển tốt nhất trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều. Mỗi tuần mẹ nên ăn từ 3-4 quả trứng để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Các loại rau xanh

Trong thực đơn chỉ vào con chứ không vào mẹ tất nhiên không thể nào thiếu các loại rau xanh. Mẹ nên ăn những loại rau có màu xanh đậm như: rau bina, bông cải xanh, đậu hà lan,… bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi, ngoài ra còn giúp mẹ giảm thiểu tình trạng táo bón trong thai kỳ. Mẹ bầu hãy ăn đa dạng luân phiên trong tuần để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Quả bơ

Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi mau tăng cân - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn bơ rất tốt cho sức khỏe của thai nhi lại không lo tăng cân quá nhiều (Ảnh minh họa)

Bơ là một loại quả không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mẹ bầu. Bơ được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Trong trái cây này rất giàu axit béo omega-3, rất có lợi cho thai nhi. Nếu có thể mẹ nên ăn trực tiếp bơ tươi, không nên uống sinh tố vì đường và sữa trong sinh tố sẽ làm mẹ dễ tăng cân hơn.

Hạnh nhân

Mẹ bầu nên bổ sung hạnh nhân vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để vừa tốt cho thai nhi mà không sợ bị tăng cân mất kiểm soát. Hạnh nhân là thực phẩm rất giàu vitamin E, protein, những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

Thực phẩm giàu đạm

Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi mau tăng cân - Ảnh 3

Mẹ bầu ăn nhiều thực phẩm giàu đạm sẽ giúp bé phát triển tốt và tăng cân đều đặn, chống nguy cơ dị tật thai nhi. Mẹ có thể ăn các loại thịt giàu đạm như thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các loại hải sản như : ngao, cua, ốc hến, tôm,… để làm đa dạng cho bữa ăn. Mỗi món ăn bạn ăn luân phiên nhau khoảng 2-3 bữa/tuần. Cách ăn uongs này sẽ giúp cho nguồn dinh dưỡng vào con chứ không vào mẹ, giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá nhiều.

Sữa

Sữa là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa nhiều vitamin và protein tôt cho sức khỏe. Đây là thức uống mẹ cần bổ sung đều đặn mỗi ngày trong thai kỳ. Nếu mẹ không muốn tăng cân, có thể chọn loại sữa tách béo, ít đường.

Đậu nành

Protein thực vật có trong đậu nành là loại protein hoàn chỉnh chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Do đó, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành rất phù hợp nằm trong danh sách nhwungx thực phẩm ăn vào con chứ không vào mẹ.

Ăn bí đỏ thường xuyên trong thai kỳ và lợi ích bất ngờ

Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, bí đỏ được liệt kê vào danh sách những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT