Nếu biết 7 mẹo nhỏ này mẹ bầu tuyệt đối không bị ốm nghén

Mẹ bầu 16/11/2019 13:00

Ốm nghén là hiện tượng phổ biến khi mang thai 3 tháng đầu, chứng ốm nghén gây nên hiện tượng buồn nôn, nôn nhiều kèm theo chóng mặt và gây mệt mỏi cho mẹ bầu.

Để giảm bớt các triệu chứng của những cơn ốm nghén thai kỳ, các mẹ bầu có thể tham khảo một vài biện pháp dưới đây.

Chia nhỏ các bữa ăn

Bà bầu thường có nhu cầu cần bổ sung năng lượng lớn hơn nhiều so với bình thường để nuôi dưỡng thai nhi. Vì vậy, thường rất nhanh đói và khi bị đói dễ giảm huyết áp gây chóng mặt, ruột cồn cào, cảm giác nôn ói. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cung cấp năng lượng thường xuyên cho bà bầu, ngăn chặn tình trạng buồn nôn, chóng mặt, các triệu chứng của nghén.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nếu biết 7 mẹo nhỏ này mẹ bầu tuyệt đối không bị ốm nghén - Ảnh 1

Uống đủ nước mỗi ngày là biện pháp đơn giản giúp mẹ bầu giảm ốm nghén (Ảnh minh họa)

Mất nước có thể khiến cho bà bầu bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt. Nước cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ vì tình trạng khử nước có thể kích thích dạ con co bóp, dẫn tới sẩy thai. Do đó, mẹ bầu cần uống ít nhất 1,5 lit nước mỗi ngày để cơ thể đủ nước và ngăn chặn tình trạng nôn mửa. Uống một cốc nước mỗi giờ có thể làm giảm cảm giác buồn nôn và khó chịu trong người.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Buổi sáng thức dậy, mẹ bầu nên dành một ít thời gian để tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày, việc này có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng ốm nghén. Có một vài động tác nhẹ nhàng cơ bản dành cho bà bầu như yoga, đi bộ, hít thở,... ẽ giúp máu lưu thông, tiêu hóa hoạt động tốt, tăng cường sức khỏe mẹ bầu. Từ đó sẽ hạn chế tình trạng nôn mửa.

Bổ sung các thực phẩm giàu sắt

Tăng cường thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một biện pháp hữu hiệu giúp làm giảm triệu chứng buồn nôn, nôn ói cho mẹ bầu. Những thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt bò, cá mòi, trứng, trái cây khô và các loại rau lá xanh,..đều rất tốt. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ cung thêm các thực phẩm có công dụng giảm ốm nghén như: chuối, táo và bánh mì nướng.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Cảm giác căng thẳng và mệt mỏi có thể làm cho tình trạng ốm nghén trở nên nặng nề hơn. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc nhiều hơn.

Nếu biết 7 mẹo nhỏ này mẹ bầu tuyệt đối không bị ốm nghén - Ảnh 2

Nghỉ ngơi thư giãn có thể giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn (Ảnh minh họa)

Khi cơ thể bị suy yếu do kiệt sức sẽ làm giảm khả năng chống chọi buồn nôn. Đây là lý do mẹ bầu nên cố gắng ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và nghỉ ngơi bất cứ khi nào cảm thấy mệt. Hạn chế căng thẳng vì ốm nghén có xu hướng nghiêm trọng hơn khi bạn mệt hay quá lo lắng, stress.

Ăn vặt

Mẹ bầu chỉ cần ăn vặt một chút gì đó như một quả chuối hay một ít bánh quy khi cảm thấy buồn nôn có thể giúp bạn quên đi cảm giác buồn nôn ngay lập tức.

Thêm vào đó, bánh quy hay bánh mì là những thứ giàu carbohydrate, có hương vị dễ ăn và thấm nước nên ăn chúng vào lúc đói có thể giúp hấp thụ acid thừa trong dạ dày. Từ đó, bạn sẽ tránh được tình trạng dư axit, dẫn đến tình trạng ợ chua và buồn nôn.

Sử dụng chanh

Tinh dầu từ vỏ chanh rất hữu hiệu trong việc làm giảm bớt các cơn ốm nghén. Khi bị ốm nghén, bạn nên ngửi 1 ít vỏ chanh để giúp an dịu thần kinh, xua tan cơn buồn nôn nhanh chóng. Ngoài ra, cũng có thể uống một ly nước trà loãng với 1 lát chanh trong đó để làm giảm tình trạng này.

Hành tây và những công dụng bất ngờ mẹ bầu không nên bỏ qua

Phụ nữ có thai ăn hành tây cực kỳ có lợi cho sức khỏe, vì sao vậy?

TIN MỚI NHẤT