Muốn mẹ khỏe con thông minh: Bà bầu chỉ cần bổ sung thêm những thực phẩm này, sau 1 tuần sẽ thấy công dụng

Mẹ bầu 25/06/2019 05:30

Ngày hè nóng bức khiến các mẹ bầu cảm thấy khó chịu trong người, hãy bổ sung 5 loại thực phẩm giải nhiệt dưới đây ngay nhé.

Bí đao

Bí đao là một vị thuốc có tính hàn cao trong Đông y giúp giải nhiệt cho cơ thể rất tốt. Đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai trong ngày hè nóng bức khi ăn bí đao hoặc uống nước ép bí đao sẽ giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu đờm rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, giúp bà bầu tránh được ốm nghén vô cùng hiệu quả.

Hạt sen, ngó sen

Trong các thành phần của sen thì củ sen, hạt sen, hay ngó sen đều có những tác dụng rất tốt với mẹ bầu. Trong tiết trời ngày hè ôi ả mẹ bầu có thể thưởng thức các các món ăn từ sen để giải nhiệt cho cơ thể. Món cháo hạt sen, có tác dụng an thần, giúp mẹ bầu khẻo mạnh còn thai nhi thì lớn nhanh trong bụng.

Muốn mẹ khỏe con thông minh: Bà bầu chỉ cần bổ sung thêm những thực phẩm này, sau 1 tuần sẽ thấy công dụng - Ảnh 1

Nước cam quýt giúp giải nhiệt

Rau dền

Trong các loại rau thì rau dền sẽ tốt cho sức khỏe bà bầu giải nhiệt trong ngày hè vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của rau dền có chứ nhiều protid, các loại khoáng chất, vitamin giúp cho tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của mẹ bầu. Những nồi canh rau dền ngon bổ rẻ giúp mẹ bầu an thai giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức.

Đu đủ chín

Trong thành phần của quả đu đủ chín rất tốt cho phụ nữ mang thai. Đối với những chị em thường xuyên đối mặt với chứng táo bón sẽ không thể bỏ qua "siêu trái cây" này. Đu đủ chín ngoài tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đu đủ còn có công dụng giải nhiệt, bổ sung nguồn nước cho mẹ bầu trong ngày hè.

Muốn mẹ khỏe con thông minh: Bà bầu chỉ cần bổ sung thêm những thực phẩm này, sau 1 tuần sẽ thấy công dụng - Ảnh 2

Rau dền giải nhiệt cho mẹ bầu

Trái cây họ cam quýt

Trong các loại trái cây họ của cam chanh, bưởi… giàu vitamin C giúp chống lại quá trình oxy hóa mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và con giúp giải nhiệt ngày hè .

Tuy nhiên do cam quýt nhiều vitamin c nên mẹ bầu chỉ nên ăn vào buổi trưa không nên ăn vào buổi tối để tránh bệnh dạ dày ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe mẹ và bé.

Sản phụ 39 tuần đột ngột vỡ tử cung, thai nhi nguy kịch: Bác sỹ cảnh báo nguyên nhân và cách phòng tránh

Bệnh nhân H. trong tình trạng đau bụng dữ dội do đang mang thai 39 tuần. Các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành mổ đưa bé ra ngoài, khi vừa ra khỏi bụng mẹ, thai nhi mềm nhũn, toàn thân trắng bệch nên được đưa vào lồng kính cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT