MC Minh Trang 'không mảy may buồn' vì những vết rạn da

Mẹ bầu 23/06/2019 13:00

"Mình chưa một giây mảy may buồn vì những vết rạn. Vì sao ư? Vì mình nghĩ đó là những dấu ấn mà Daisy đã mang đến cho cơ thể của mình, trong quá trình con đến với thế giới này."

Thời gian gần đây, rất nhiều vụ việc liên quan đến vấn đề xuống sắc của chị em sau sinh nở đã xảy ra, điển hình như vụ một người mẹ vì quá buồn do chồng bỏ vì rạn da đã khỏa thân xuống đường la khóc, rồi đến rất nhiều những tâm sự, chia sẻ của các mẹ sau sinh liên quan đến vấn đề này "gây bão" trên các trang mạng xã hội...

Cũng liên quan đến vấn đề này, cách đây ít giờ, MC Minh Trang - một người mẹ của bé gái 3 tuổi - đã có những chia sẻ rất hữu ích về những vết rạn da sau sinh. Nữ MC xinh đẹp chia sẻ trong thời gian mang thai bé Daisy, Minh Trang rất chăm chỉ bôi kem chống rạn, tập luyện thể thao... nhưng vẫn bị rạn. Theo bà mẹ này, rạn da khi mang thai chủ yếu là do cơ địa từng người.

Tuy bị rạn da nhưng Minh Trang "không mảy may buồn" vì theo cô đó là những dấu ấn mà con đã mang đến cho cơ thể của mẹ. Cô cũng khuyên các mẹ sau sinh không nên lo lắng, buồn phiền vì những thay đổi trên cơ thể mà thay vào đó hãy chăm chỉ tập luyện thể thao để cơ thể được săn chắc, hãy dành thời gian để suy nghĩ tích cực khi ở bên con, để ngắm nhìn con lớn lên từng ngày, để thấy những vết rạn đó hoàn toàn xứng đáng với nhiệm vụ của chúng.

MC Minh Trang 'không mảy may buồn' vì những vết rạn da - Ảnh 1

MC Minh Trang và con gái 3 tuổi. (Ảnh: Lương Thái Linh)

Được sự đồng ý của nữ MC xinh đẹp, xin được trích dẫn nguyên văn những chia sẻ này:

"[Chẳng có điều gì có thể so sánh với niềm hạnh phúc khi được làm mẹ...]

Gần đây mình được báo và nhiều mẹ bỉm sữa hỏi về các vấn đề của phụ nữ sau sinh, đặc biệt là rạn da. Hầu hết đều là sự lo lắng, và những nỗ lực tìm sao cho ra một phương pháp thần kì nào đó để ko bị rạn da/lên cân/da xấu và xạm, vân vân và vân vân.

Mình chia sẻ luôn, mình bị rạn da vùng bụng dưới, đến giờ, Daisy 3 tuổi, vẫn còn những vết rạn nhỏ, dọc thẳng và mờ mờ, da bụng cũng k còn được căng như hồi con gái. Mình có bôi kem chống rạn không? Có chứ. Mình đọc nhiều lắm, xem review đủ cả, thấy chả bà bầu nào không bôi, mình ở Mỹ, nên dùng Palmer's Cocoa Butter for stretch mark. Mình lên tổng cộng có 8kg thôi, cho đến ngày lên bàn đẻ. Tập yoga và bơi suốt thai kì, đẻ xong 3 tuần đã tập yoga lại.

Nhưng mình vẫn rạn như thường.

Nhưng bạn mình lại không hề bị rạn, cũng bôi như mình, thậm chí không tập thường xuyên bằng. Việc rạn da, sạm da, da nhăn nheo... hay không phụ thuộc rất lớn vào cơ địa. Bôi trời đi nữa cũng chỉ đảm bảo mặt tâm lí và giảm thiểu phần nào.

Nhưng mình chưa một giây mảy may buồn vì những vết rạn đó.

Vì sao ư?

Vì mình nghĩ đó là những dấu ấn mà Daisy đã mang đến cho cơ thể của mình, trong quá trình con đến với thế giới này. Những vết rạn, những vùng da hơi trùng 1 chút, không thể và chưa bao giờ có thể thay thể cảm giác hạnh phúc vô bờ bến giây phút đón con chào đời. Đó là những dấu ấn của một người phụ nữ, một người mẹ, một người đã vừa hoàn thành thiên chức lớn lao nhất của cuộc đời mình. Người đàn ông của bạn sẽ không dừng yêu bạn vì bạn bị rạn bụng đâu, tin mình đi, họ sẽ dừng yêu bạn nếu bạn luôn bi quan, tự ti, bạn kiêng khem quá đáng để ảnh hưởng đến sk của mình và đứa con trong bụng thôi. Họ sẽ thấy thêm trân trọng bạn, yêu thương bạn là đằng khác, vì bạn chẳng ngại mệt mỏi, đau đớn, làm nên một điều tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Vậy nên bạn ơi, đừng lo lắng nhé. Hãy dành thời gian đó để tập thể thao, cơ thể khoẻ mạnh, bụng có rạn chút nhưng ko lèo nhèo mỡ thừa, cơ săn chắc... Hãy dành thời gian đó để suy nghĩ tích cực khi ở bên con, để ngắm nhìn con lớn lên từng ngày, để thấy những vết rạn đó hoàn toàn xứng đáng với nhiệm vụ của chúng!"

Cô gái 19 tuổi bất tỉnh: 1 tiếng sau bụng đang phẳng lì bỗng nhiên “mang thai 7 tháng”, to vượt mặt

Câu chuyện hy hữu xảy ra với bà mẹ trẻ tên là Taylor 19 tuổi sống ở Anh, mang thai tới tháng thứ 7 nhưng không hề hay biết.

TIN MỚI NHẤT