Tháng 1: Axit folic

Trong tháng đầu tiên này mẹ nên bổ sung axit folic vào thời điểm này sẽ giúp ngăn ngừa khiếm khuyết về hệ thần kinh của thai nhi, giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu, sinh non, dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Mẹ nên nhớ bổ sung axit folic cho trẻ.

Tháng 2: Vitamin C, B6

Trong tháng thứ 2 nay mẹ bầu sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng. Bổ sung vitamin C vào thời điểm này sẽ giúp mẹ bầu giảm bệnh viêm nướu hoặc các vấn đề về răng miệng. Các bà mẹ nên bổ sung rau của quả trái cây tươi để mẹ bầu giảm bớt ốm nghén và có một cơ thể khỏe mạnh.

Tháng 3: Magie, vitamin A

Trong quá trình mẹ bầu mang thai tháng thứ 3 chất magie vô cùng cần thiết. Mẹ bầu có thể ăn nhiều rau màu xanh đậm, quả hạch, đậu nành, bí ngô, dưa lưới...vì các thực phẩm này nhiều magie

Trong tháng thứ 3 là giai đoạn cực kỳ tốt để mẹ bầu cần bổ sung Magie vào thời điểm này, bởi Magie là dưỡng chất cần thiết giúp phát triển các cơ và xương của thai nhi và thai phụ. Mẹ có thể bổ sung magie thông qua rau màu xanh đậm, quả hạch, đậu nành, bí ngô, dưa lưới, hạt hướng dương, bánh mỳ ngũ cốc...

9 dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai để con khỏe mạnh thông minh, mẹ bầu thông thái đừng vội bỏ qua - Ảnh 1

Mẹ bầu dù ở giai đoạn nào cũng cần uống đủ nước

Tháng 4: Kẽm

Trong giai đoạn này mẹ bầu nên bổ sung thật nhiều mẽ để tốt cho thai nhi và giảm bớt dị tật. Khi mang thai nếu mẹ bầu thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của thai nhi, gây ra dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Các mẹ có thể bổ sung kẽm thông qua hấp thụ hàu, sò, nấm...để giúp thai nhi của mình khỏe mạnh.

Tháng 5: Canxi

Trong thời kỳ này của thai kỳ mẹ bầu bắt đầu cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất hơn. Đặc biệt là canxi để xương và răng của thai nhi phát triển rất nhanh nên mẹ bầu cần bổ sung canxi vào thời điểm này giúp thai nhi có đủ canxi cần thiết.

Mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa, sữa bột và sữa chua là thực phẩm mẹ bầu cần hấp thu để bổ sung canxi cho thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm giúp hấp thu canxi, chẳng hạn pho mát, đậu phụ, trứng gà, các loại hải sản.

Tháng thứ 6: Sắt

Trong tháng thứ 6 của quá trình mang thai mẹ bầu nên bổ sung thật nhiều sắt để giảm thiếu máu cho thai phụ và em bé. Mẹ bầu nên hấp thu chất sắt thông qua rau xanh, nội tạng động vật, thịt nạc, hoặc sử dụng thuốc sắt theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của mẹ và con.

9 dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai để con khỏe mạnh thông minh, mẹ bầu thông thái đừng vội bỏ qua - Ảnh 2

Tháp dinh dưỡng dành cho mẹ bầu

Tháng thứ 7: DHA

Trong tháng thứ 7 của thai kỳ mẹ nên bổ sung DHA còn gọi là vàng của não, giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non và khuyết tật trí tuệ ở thai nhi. Bên cạnh đó, khi mang thai mẹ bầu nạp DHA vào cơ thể có lợi trong việc phát triển trí não và võng mạc của thai nhi. Mỗi ngày, các mẹ cần bổ sung 160 - 200mg DHA là đủ cho bé yêu của mình khỏe mạnh.

Tháng 8: Carbohydrate

Nếu bạn đang ở trong tháng thứ 8 của thai kỳ thì bạn cần phải tích trữ glycogen và chất béo trong gan và dưới da để chuẩn bị cho ngày sinh nở. Vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung thêm các dưỡng chất calo cho thai nhi, bằng cách gia tăng thực phẩm thiết yếu, hấp thu gạo và tinh bột vào cơ thể. Mỗi ngày, mẹ bầu cần đảm bảo nạp đủ 300 - 350g ngũ cốc để con yêu của mình luôn khỏe mạnh, cứng cáp.

Tháng thứ 9: Chất xơ

Vào tháng cuối cùng của thai kỳ, mẹ cần bổ sung nhiều rau xanh chất xơ ddeere không bị táo bón dẫn tới tình trạng tiêu hóa của mẹ gặp vấn đề.

Mẹ bầu cũng nên đẩy mạnh các hoạt động thể chất để cho cơ thể khỏe manh và dễ dàng thuận lợi cho lúc sinh nở của mình. Mỗi ngày mẹ nên vận động bằng cách đi bộ khoảng 30 phút.

Phụ nữ sau sinh: 1 tháng đầu cứ ăn món này đảm bảo con thông minh bụ bẫm, mẹ khoẻ đẹp trông thấy

Phụ nữ sau sinh: 1 tháng đầu cứ ăn món này đảm bảo con thông minh bụ bẫm, mẹ khoẻ đẹp trông thấy

Đây là những món ăn rất tốt cho bà bầu sau khi sinh được 1 tháng. Hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây:

Theo Min Min/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp