5 thói quen xấu của mẹ bầu khiến con sinh ra kém thông minh, chậm chạp và khó tính

Mẹ bầu 23/06/2019 13:00

Khi mang thai dù có nhiều khó khăn, mệt mỏi nhưng mẹ bầu đừng bao giờ mắc những thói quen xấu dưới đây, nếu không em bé của bạn sẽ kém phát triển.

Kén ăn

Khi mẹ bầu quá kén ăn sẽ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bé bởi khi mẹ không ăn thứ nào đó, thì em bé sẽ thiếu đi dinh dưỡng của loại thực phẩm đó. Đồng thời mẹ bầu quá kén ăn cũng khiến cho thai nhi của mình sinh ra bị kén ăn như mẹ. Bên cạnh đó, những mẹ bầu kén ăn thường sẽ sinh con thiếu dinh dưỡng còi cọc hơn bình thường.

Hay nổi giận

Khi mẹ bầu thường xuyên cáu giận vô cớ thì em bé sinh ra cũng mắc một bệnh vô cùng nguy hiểm đó là hay cáu kỉnh, khó chịu với người xung quanh. Khi mang thai cảm xúc của mẹ sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc của bé. Vì vậy, mẹ nên lưu ý tới tâm trạng của mình để không ảnh hưởng tới bé.

5 thói quen xấu của mẹ bầu khiến con sinh ra kém thông minh, chậm chạp và khó tính - Ảnh 1
Khi mang thai mẹ đừng nổi giận nhiều

Thức khuya, ngủ muộn

Khi mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên thức khuya sẽ khiến cho em bé khi sinh ra quen thói này và thường xuyên ngủ ngày thức đêm làm cho nhịp sinh học của bé bị ảnh hưởng, khiến việc chăm sóc của mẹ gặp khó khăn hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các bà bầu đi ngủ sớm, dậy sớm sẽ sinh ra những đứa trẻ dễ nuôi, không ngủ ngày chơi đêm và dễ sinh hoạt theo nề nếp ổn định. Trái lại khi bà bầu thường xuyên ngủ trễ, con cũng sẽ bị “di truyền” tính này và “chăm chỉ” chơi vào ban đêm nhưng lại ngủ li bì vào ban ngày sẽ rất cực cho mẹ.

Lười vận động

Khi mang thai nếu mẹ bầu lười vận động sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình hình sức khỏe của cả mẹ và con. Đồng thời nếu mẹ bầu lười vận động sẽ khiến cho lúc sinh nở của mẹ gặp khó khăn.

Vì vậy, dù mệt mỏi nhưng khi mang thai các mẹ bầu hãy chịu khó đi bộ 30 phút mỗi ngày để cho quá trình “vượt cạn” của mình được nhịp nhàng thuận lợi, em bé sinh ra khỏe mạnh linh hoạt.

5 thói quen xấu của mẹ bầu khiến con sinh ra kém thông minh, chậm chạp và khó tính - Ảnh 2
Khi mang thai mẹ đừng kén ăn

Lười suy nghĩ

Nhiều mẹ bầu thường lười suy nghĩ đã số các bà bầu sẽ luôn là được ưu tiên và được phép lười biếng, không cần làm việc nặng nhọc vận động nhiều quá sức điều này là hoàn toàn đúng. Nhưng lười suy nghĩ là một việc làm sia bởi điều này sẽ làm cho mẹ bầu thêm ù ì và làm cho thai nhi kém thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Khi mẹ lười suy nghĩ, các tế bào thần kinh của thai nhi cũng sẽ ít được vận động vì thế con ra đời sẽ kém tập trung, khiến cho em bé trong bụng mẹ không lanh lợi nhạy bén hơn các em bé khác.

Mẹ bầu ăn nho giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng sức đề kháng, thai nhi khỏe mạnh thông minh, lớn vù vù trong bụng

Nho là một loại quả cực kỳ tốt với mẹ bầu, trong quá trình mang thai ai cũng nên thử.

TIN MỚI NHẤT