Muốn con sinh ra không có vết bớt chàm xấu xí, khi mang thai mẹ nên tránh những việc sau đây

Mẹ bầu 27/12/2021 16:24

Người mẹ nào cũng muốn con sinh ra được trắng trẻo xinh đẹp, vì vậy khi mang thai mẹ nên tránh xa những điều này để bé yêu sinh ra không bị ảnh hưởng đến ‘nhan sắc’ nhé.

Mẹ không nên ăn hoa quả trái mùa

Ngày nay, chúng ta có thể thoải mái lựa chọn các loại rau, trái cây trái mùa. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn các loại rau củ, trái cây trên.

Nguyên nhân là do trái mùa nên các loại thực phẩm này được kích thích tăng trưởng nhanh, không có lợi cho sức khỏe, ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết khiến sắc tố hình thành trên da tăng. Bạn chỉ nên chọn những loại quả đúng mùa và những quả tròn đẹp không có sẹo nhé.

Muốn con sinh ra không có vết bớt chàm xấu xí, khi mang thai mẹ nên tránh những việc sau đây - Ảnh 1
Khi mang thai mẹ nên hạn chế ăn hoa quả trái mùa (Ảnh minh họa: Internet)

Va chạm khi mang thai

Sau khi mang thai, cơ thể của phụ nữ không còn giống như trước và khó có thể kiểm soát trong một số tình huống. Vì vậy khi mang thai nếu bị té ngã mẹ phải hết sức lưu ý không nên để lại những vết sưng đỏ trên người. Một số bà bầu thường bất cẩn và thờ ơ khi có những vết sưng nhỏ trên người, nhưng nó có thể để lại những hậu quả không ngờ tới.

Nếu mẹ bầu vô tình va chạm vào các mao mạch của trẻ khi mang thai, khả năng trẻ có vết bớt dài trên cơ thể các lên tới khoảng 23,5%. Với khả năng cao như vậy, mẹ bầu phải thận trọng trong hành vi hằng ngày. Nếu có những vết xước trên người bạn cũng nên nhẹ nhàng xử lí để không để lại những vết sẹo to nhé.

Không nên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hóa chất

Khi mang thai, mẹ bầu nên sống trong môi trường trong lành, không bị ô nhiễm, khói bụi và tránh xa các loại hóa chất. Đặc biệt là nguồn nước bị nhiễm độc có thể gây ra những tác hại kinh khủng đối với thai phụ và thai nhi.

Em bé trong bụng người mẹ có nguy cơ chậm phát triển về cả thể chất và trí não, làm tăng khả năng bị dị tật bẩm sinh cùng những tổn hại không hề nhỏ cho sức khỏe mẹ bầu.

Không những thế, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hóa chất là một trong những nguyên nhân bé bị vết bớt chàm vì lớp hạ bì tăng khả năng tích tụ sắc tố dính trên cơ thể bé. Khiến cho bé khi sinh ra thường mang những vết bớt chàm xấu xí.

Mẹ nên ghi nhớ những điều trên để bé yêu khi sinh ra không bị ảnh hưởng đến nhan sắc nhé.

Muốn ngực không bị chảy xệ sau sinh mẹ bầu tuyệt đối không được quên những việc làm dưới đây

Nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng sau sinh sẽ không thể lấy lại được vóc dáng thời còn con gái. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu biết được những việc làm này còn sớm chắc chắn vòng 1 sẽ không chảy xệ sau sinh.

TIN MỚI NHẤT