Mỗi sáng MẸ BẦU nhớ ăn 5 loại THỰC PHẨM GIÀU DINH DƯỠNG bậc nhất sau để mẹ khỏe, CON LỚN NHANH VƯỢT TRỘI

Mẹ bầu 16/03/2019 05:30

Bữa sáng luôn là bữa ăn cần thiết và quan trọng nhất trong ngày đối với bất cứ ai, đặc biệt là với sức khỏe bà bầu.

Những thực phẩm nên có trong bữa sáng để tốt cho mẹ và bé trong thai kỳ

Sữa bò

Thực phẩm chứa canxi là một trong những “ứng cử viên” sáng giá cho bữa ăn sáng của mẹ bầu. Trong thời gian mang thai, bạn cần dung nạp khoảng 1000mg - 1200mg lượng canxi mỗi ngày để cung cấp đủ nhu cầu của bản thân và thai nhi. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dùng 300gr - 500gr sữa bò, có thể pha nước uống hoặc ăn dưới dạng sữa chua.

Ngũ cốc

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong thực phẩm ngũ cốc là các loại đường, chúng cung cấp 60% - 70% năng lượng cho các hoạt động sinh lý trong cơ thể con người. Nếu bữa sáng thiếu đi thực phẩm nhóm ngũ cốc thì mẹ bầu phải dựa vào lipit và protein để có đủ nhiệt lượng cần thiết. Tuy hai thành phần này có thể thay thế đường nhưng sản phẩm sau khi trao đổi chất của chúng lại gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng sức khỏe của mẹ lẫn bé.

Trứng hoặc thịt

Đây là hai nguồn thực phẩm cung cấp protein vượt trội. Ngoài ra, thêm trứng hay thịt vào bữa sáng còn cung cấp thêm lượng vitamin mang tính làm tan mỡ, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, mỗi ngày mẹ bầu nên ăn một quả trứng hoặc 2 - 3 lát thịt nạc tinh chế trong bữa sáng của mình.

Rau cải

Nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ thực vật có trong rau cải là thành phần không thể thiếu cho mẹ lúc mang thai. Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện tốt chứng táo bón trong thai kỳ. Đặc biệt, các loại rau cải lá màu xanh đậm rất giàu Axít folic, có tác dụng phòng chống chứng dị dạng ống thần kinh ở thai nhi.

Axit hữu cơ và các hợp chất thơm trong trái cây có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu, cải thiện tiêu hóa và giảm bớt tình trạng dạ dày, đường ruột khó chịu sau khi ngủ dậy trong thai kỳ.

Các nhóm vitamin và khoáng chất phong phú trong trái cây vừa giúp mẹ cung cấp đủ dưỡng chất cho em bé phát triển trong bụng, vừa đảm bảo có được bữa sáng chất lượng để thuận lợi vượt qua giai đoạn ốm nghén. Ngoài ra, trái cây cũng là thực phẩm thiên nhiên giúp phụ nữ giữ gìn nhan sắc rất tốt dù là khi bầu bí.

Mỗi sáng MẸ BẦU nhớ ăn 5 loại THỰC PHẨM GIÀU DINH DƯỠNG bậc nhất sau để mẹ khỏe, CON LỚN NHANH VƯỢT TRỘI - Ảnh 1

Bà bầu bỏ qua bữa sáng ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

Mẹ bầu bỏ bữa sáng dễ bị rối loạn hệ tiêu hóa, ảnh hưởng xấu đến dạ dày, giảm chức năng miễn dịch vốn đã rất yếu của cơ thể trong thai kỳ. Vì thế, dù mẹ có chế độ ăn uống đầy đủ, nhưng lại bỏ qua bữa sáng, hoặc không cung cấp bữa ăn sáng kịp thời cho cơ thể đều là nguyên nhân khiến thai nhi chậm phát triển.

Việc mẹ bầu bỏ bữa sáng sẽ khiến da và tóc sẽ xấu đi, nhưng cơ thể trở nên béo hơn vì cơ thể lúc này sẽ có xu hướng tích trữ năng lượng dưới bụng. Ngoài ra, việc bỏ qua bữa sáng còn khiến men gan của mẹ bầu tăng cao hơn vào sáng sớm, gây ra nhiều trường hợp mắc bệnh xơ gan. Việc duy trì bữa sáng cho cơ thể còn giúp bà bầu tránh “đối phó” được triệu chứng ốm nghén của thai kỳ.

Đang mổ lấy con sản phụ 36 tuần hôn mê sâu rơi vào tình trạng nguy kịch bởi một điều không ai ngờ tới

Một sản phụ người Long An 30 tuổi sinh cùng lúc hai bé tại bệnh viện Hùng , nhưng đang mổ thì cô rơi vào tình trạng nguy kịch tim ngừng thở bởi một căn bệnh bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT